Tải FREE sách Key And Explanation Cambridge IELTS Reading Test Book 6 - 13 PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách Key And Explanation Cambridge IELTS Reading Test Book 6 – 13 PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách Key And Explanation Cambridge IELTS Reading Test Book 6 – 13 PDF có tiếng Việt là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Key And Explanation Cambridge IELTS Reading Test Book 6 – 13 PDF có tiếng Việt đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Key And Explanation Cambridge IELTS Reading Test Book 6 – 13 PDF có tiếng Việt về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

READING TEST 1

Câu 1: B

Đoạn B dòng 3: “AIS scientists…swimming and squash”
Câu trên nói về việc các nhà khoa học “apply skills learned in one to another” – đồng nghĩa với việc “exchange of expertise between different sports”.

Câu 2: C

Đoạn C dòng 5: “To demonstrate how the system works… for studying swimmers”
Câu trên nói về một “3D analysis tool”, tức dùng hình ảnh 3D để phân tích → chính là dùng “visual imaging”.

Câu 3: B

Câu cuối cùng đoạn B: “We can’t waste our time… chief of science at AIS.”
“Reason for narrowing the scope of research activity” ở đây là “We can’t waste our time”.

Câu 4: F

Câu đầu tiên đoạn F: “Of course, there’s nothing to stop other countries copying – and many have tried.”
Việc các nước khác “copy” được nhắc đến chính là việc “How AIS ideas have been reproduced” trong đề bài.

Câu 5: D

Dòng 6 đoạn D: “With the Cooperative Research Centre… an athlete’s ability to run.”
Đoạn trên nói về việc dùng “sensor” để theo dõi những “factor that might have an impact…” → cách “obstacles to optimum achievement can be investigated”.

Câu 6: A

Dòng 4 đoạn A: “At the Australian Institute of Sport… and nutritional advice.”
Câu trên nói khái quát về 2 tổ chức hỗ trợ vận động viên là AIS và ASC → “an overview of the funded support of athletes.”

Câu 7: E

3 dòng đầu đoạn E: “Using data is a complex business… winning times.”
Nói về việc dùng data để lập “a ‘competition model’” trước những cuộc thi → “how performance requirements are calculated before an event”.

Câu 8: A

Dòng cuối cùng trang 18: “It collects images from digital cameras.”
Đoạn C nói về Australia và thì câu văn là present simple → hiện tại Australia đang sử dụng. Không có chỗ nào nói các nước khác cũng đang dùng → exclusive to Australia.

Câu 9: B

Dòng 6 đoạn D: “They are developing unobstrusive sensors.”
Đoạn D vẫn nói về Australia, và “are developing” → mới đang phát triển → sẽ được dùng trong tương lai.

Câu 10: A

Dòng 11 đoạn D: “After years of experimentation… in athletes’ saliva.”
“a test that measures how much of the immune-system protein” → “protein test”.
“developed” → đã phát triển rồi → đang được Australia dùng → exclusive.

Câu 11: C

Dòng 4 đoạn F: “Now everyone uses them. The same has happened to the ‘altitude tent’.”
Nói về phát minh của Australia mà các nước khác đã “copy”, và “the same” = “everyone uses them” → cả Australia và “their rivals”.

Câu 12: (a) competition model

Dòng 2 đoạn E: nói về việc tạo “competition model” để vận động viên có thể lên kế hoạch.

Câu 13: 2%

Dòng 3 đoạn F: “At the Atlanta Olympic Games in 1996, these sliced as much as two per cent off cyclists’ and rowers’ times.”
Vậy cyclists’ performance tăng 2%.


Câu 14: I

Câu cuối đoạn I: “Bringing these barriers down would… even closer.”
Một “suggestion” để “improve trade”.

Câu 15: F

Dòng 2 đoạn F: “Computer software can be… simply by transmitting it over telephone lines from one country to another.”
“Electronic delivery” = transmitting over telephone lines.

Câu 16: E

Dòng 3 từ dưới lên đoạn E: ví dụ về vận chuyển từ Singapore đến Japan/Texas có chi phí tương tự → “will not face hugely bigger freight bills”.

Câu 17: D

Câu cuối đoạn D: “As a result, less transportation is required for every dollar’s worth of imports or exports.”
→ weakening relationship between value of goods and cost of delivery.

Câu 18: True

International trade tăng gấp đôi global economy → đúng.

Câu 19: False

Đoạn B: “Cheap labour may… lose its advantages.”
→ cheap labour không đảm bảo trade hiệu quả.

Câu 20: Not Given

Không so sánh Nhật và Pháp về nhập khẩu.

Câu 21: True

Đoạn D: “Countries still trade disproportionately with their geographic neighbours.”

Câu 22: Not Given

Không nói Germany sản xuất linh kiện máy tính nhỏ.

Câu 23: G – trade

Đoạn G nói modern cargo-handling thúc đẩy trade.

Câu 24: B – components

Disk drives là components.

Câu 25: C – container ships

Container ships khiến vận chuyển hiệu quả.

Câu 26: A – tariffs

Đoạn I nói cần giảm cost of shipping → tương đương tariffs.

Câu 27: i

Người Inuit phản ứng với climate change bằng cách kết hợp knowledge.

Câu 28: vi

Đầu đoạn C nói về sự khắc nghiệt của Canadian Arctic.

Câu 29: iii

Đoạn D nói về alternative sources of essential supplies.

Câu 30: vii

Đoạn E nói về negative effects on well-being (obesity, heart disease, depression).

Câu 40: imported

Đoạn D: imported meat rất đắt → imported produce expensive.


READING TEST 2

Câu 1: ii

Portland: people power thành công → đổi sang light rail.

Câu 2: vii

Đoạn B: tắc nghẽn → travelling time increases.

Câu 3: iv

European cities + Tokyo, Singapore: higher income ≠ more cars.

Câu 4: i

Đoạn D: tránh overcrowded centre → xây village clusters.

Câu 5: iii

Đoạn E: benefits of working together in cities.

Câu 6: False

ISTP chỉ so sánh 37 cities, không phải every city.

Câu 7: True

Efficient cities → better place to live.

Câu 8: Not Given

Không nói tram gây nguy hiểm cho car drivers.

Câu 9: False

Nhu cầu ở inner suburbs tăng → không phải outer.

Câu 10: True

Amsterdam, Copenhagen: high bicycle use → efficient.

Câu 11: F

Perth inefficient due to limited public transport.

Câu 12: D

Auckland hilly → unsuitable for rail.

Câu 13: C

Portland profitably moved from road to light rail.


Câu 14: B – falling

Age-related diseases decreasing.

Câu 15: I – increasing

Rate of decline accelerating.

Câu 16: F – later

Diseases strike later in life.

Câu 17: M – medicine

Câu 18: J – nutrition

Medical advances + improved childhood nutrition.

Câu 19: N – pollution

Rises due to smoking + worse pollution.

Câu 20: K – education

Higher education → live longer.

Câu 21: G – disabled

Disabled elderly decreasing.

Câu 22: A – cost

US saved $200 billion due to fewer disabled elderly.

Câu 23: G

Home medical aids help elderly be more independent.

Câu 24: E

Daily physical activity helps mental functioning.

Câu 25: H

Feeling in control reduces stress in difficult situations.

Câu 26: C

Loneliness → higher stress hormones.


Câu 27: B

Farming created need for numbering system.

Câu 28: E

Extra hand signal used when number words limited.

Câu 29: A

Needed counting ability (to nine) to fulfil civic role.

Câu 30: C

Numbers separated from objects → arithmetic.

Câu 31: G

Expressing numbers differently based on class of items.

Câu 32: True

“Is it enough?” more important than “How many?”

Câu 33: False

Tasmanians only had “one, two, many” → 3 terms, không phải 4.

Câu 34: True

Body language (gestures) prevents confusion.

Câu 35: False

Some cultures cannot deal with large numbers.