


LỜI TỰA
Chào mừng bạn đến Tạp chí IELTS Insights VOL.11, số tháng 06/2024, được biên soạn bởi đội ngũ học thuật của trung tâm IELTS 1984.
Hiện chúng mình đã xuất bản nhiều số tạp chí trước. Để đọc thêm các bài giải đề chi tiết, bạn có thể tải tại website IELTS 1984.
Không chỉ là bài mẫu, đây là tạp chí đầu tiên giải đề thi thật hàng tháng chi tiết từng bước, giúp người học hiểu bản chất kỳ thi IELTS một cách dễ hiểu và trực quan nhất.
Cộng đồng học IELTS có vô vàn tài liệu miễn phí, tuy nhiên việc chọn lọc tài liệu chất lượng và phù hợp không hề dễ. Vì vậy, IELTS Insights ra đời với mong muốn mang đến người học góc nhìn đơn giản, dễ hiểu, thực tế, đặc biệt hữu ích cho các bạn đặt mục tiêu 6.0–7.0 — hoàn toàn khả thi nếu học đúng phương pháp và đủ quyết tâm.
Một điểm khác biệt nổi bật của IELTS Insights là phân tích chi tiết đề thi thật hàng tháng, giúp bạn hiểu cách phát triển ý tưởng, paraphrase, lên idea, và triển khai bài viết logic.
Mỗi ấn bản sẽ đi sâu vào đề thi IELTS diễn ra trong tháng trước, giải thích chi tiết về cách viết từng phần, sau đó đưa ra sample essay và comment từ cựu giám khảo ở cuối tạp chí.
Nếu bạn có ý kiến đóng góp, hãy inbox cho chúng mình qua Zalo OA IELTS 1984.
IELTS Insights là dự án cộng đồng miễn phí của IELTS 1984. Nếu bạn thấy tài liệu hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè để lan toả đến nhiều người học IELTS khác nhé.
MỤC LỤC
- Sự kiện: Cùng học với IELTS Insights
- IELTS 1984 Sharing
- IELTS 1984 Bản tin
- Humans of IELTS Insights
- Task 1 Thi ngày 03/05/2024
- Bài tập đề thi ngày 03/05/2024
- Task 1 Thi ngày 12/05/2024
- Bài tập đề thi ngày 12/05/2024
- Task 2 Thi ngày 03/05/2024
- Bài tập đề thi ngày 03/05/2024
- Task 2 Thi ngày 09/05/2024
- Bài tập đề thi ngày 09/05/2024
- Task 2 Thi ngày 12/05/2024
- Bài tập đề thi ngày 12/05/2024
- Bài viết của bạn đọc
- Comment chi tiết của ex-examiner
SỰ KIỆN: CÙNG HỌC VỚI IELTS INSIGHTS
Giới thiệu chương trình
Cùng học với IELTS Insights là chuỗi hoạt động học tập được tổ chức hàng tháng, gồm hai phần:
Phần 1 – Trò chơi giải đố có thưởng:
Nhằm khuyến khích tinh thần chăm chỉ của bạn đọc. Các câu hỏi được chọn lọc từ nội dung tạp chí, giúp bạn ôn luyện kiến thức.
Phần 2 – Chuyên mục “Bài viết của bạn đọc”:
Bạn viết essay cho một trong năm đề thi được giải trong tạp chí.
Chúng mình sẽ chọn 03 bài gửi sớm nhất có bố cục đầy đủ để chấm sửa miễn phí bởi ex-examiner và đội ngũ học thuật IELTS 1984 (overall 8.5+).
Bài hay nhất sẽ được đăng tải trong số tháng sau.
Phần thưởng
- Mỗi tháng có 03 phần thưởng trị giá 100.000 đồng dành cho người tham gia giải đố đúng và nhanh nhất.
- Các bài essay được chọn sẽ được chấm sửa chi tiết và đăng trong chuyên mục “Bài viết của bạn đọc”.
Cách thức tham gia
Phần 1 – Sự kiện giải đố có thưởng:
- Diễn ra từ 25/06/2024 – 15/06/2024
- Truy cập trang web IELTS Insights để làm bài và gửi đáp án.
- Chia sẻ bài viết phát hành tạp chí trên fanpage ở chế độ công khai.
Phần 2 – Chuyên mục “Bài viết của bạn đọc”:
- Diễn ra từ 15/06/2024 – 05/07/2024
- Gửi bài về academic@ielts1984.edu.vn với tiêu đề:
[Họ và tên] [Tham gia chuyên mục Bài viết bạn đọc] - Kết quả được công bố tại fanpage IELTS Insights – Giải chi tiết đề thi cùng IELTS 1984.
Bạn có thể tham gia một hoặc cả hai phần nhé.
IELTS 1984 SHARING
4 bước “tránh bẫy” dạng True/False/Not Given
- Đọc hiểu câu hỏi:
Hiểu rõ nội dung câu hỏi, xác định thông tin chính cần tìm. - Scan từ khóa:
Tìm mốc thời gian hoặc danh từ chính trong bài đọc để xác định vùng chứa thông tin. - Đọc hiểu thông tin vùng scan:
So sánh dữ kiện trong bài và câu hỏi, lưu ý paraphrasing. - Đối chiếu và chọn đáp án:
- Trùng khớp → TRUE
- Ngược nghĩa → FALSE
- Không đề cập → NOT GIVEN
Lưu ý: Không nên chỉ scan từ khóa rồi chọn đáp án; cần đọc hiểu để tránh “bẫy” logic trong đề.
IELTS 1984 BẢN TIN
Cập nhật lịch khai giảng tháng 7/2024
Bảng vàng truyền cảm hứng:
“…Chinh phục IELTS là một hành trình dài, Tám Bốn không làm nó ngắn lại mà làm con đường đó rõ ràng hơn…”
— Nguyễn Lê Như Hảo, ĐH Tôn Đức Thắng, 7.0 IELTS (BLOOM 09.2023)
HUMANS OF IELTS INSIGHTS
Xin chào người bạn chăm chỉ!
Chúng mình là đội ngũ học thuật của IELTS 1984 (thân thương gọi là Tám Bốn).
Chúng mình luôn trăn trở khi thấy người học tự ôn IELTS nhưng “lạc” giữa vô vàn bài mẫu trên mạng.
Đó là lý do IELTS 1984 thực hiện tạp chí giải đề IELTS thật hằng tháng, hoàn toàn miễn phí, với sự góp mặt của:
- Hơn 50% giáo viên IELTS 8.5–9.0
- Tim – cố vấn học thuật người Mỹ
- Thầy Tony Grace – cựu giám khảo IDP
Writing Task 2: Museums — Education vs. Entertainment
Topic
Some people think that museums should be enjoyable places to entertain people, while others believe that the purpose of museums is to educate. Discuss both views and give your own opinion.
Model Essay
Opinions are divided on whether museums should primarily serve educational purposes or focus on providing entertainment value. I think that it is no longer relevant for museums to exclusively focus on education in today’s society, and the introduction of leisure and amusement aspects would be preferable.
Proponents of education as a primary motivation for how museums should operate could present some valid arguments. They argue that the main purpose of these facilities is to cater to those seeking tangible learning opportunities and practical experiences beyond traditional sources of knowledge. For example, science museums allow visitors to engage with detailed dinosaur models and sense the prehistoric world first-hand, thereby gaining a deeper understanding of natural history — an experience that written documents alone can hardly live up to. Nevertheless, although I acknowledge the educational value that this approach can bring about, I am convinced that relying solely on static displays and written information is rather boring and tedious. This could ultimately lead to a decline in visitor counts and affect a museum’s operations in the long run.
Therefore, I believe that it is advisable for museums to incorporate elements of entertainment to provide maximum value to visitors and adapt to modern expectations. By offering recreational services and enjoyable experiences, museums can create an inviting atmosphere that encourages people of all ages to come and explore. As a result, increased visitor engagement generates more financial resources for the preservation of precious objects, helping maintain their accessibility to the public. Furthermore, becoming more entertainment-oriented can turn museums into an environment more conducive to knowledge acquisition. For example, amenities like interactive games, virtual reality experiences or theatrical performances can simplify complex concepts and make exhibits more engaging to young visitors, fostering a sense of curiosity and encouraging them to actively learn more about the subject matter.
In conclusion, while prioritizing educational value is crucial for museums to fulfill their mission of preserving and disseminating knowledge, I firmly believe that integrating entertainment elements is essential to ensure their sustainability and relevance in the modern world.
Vocabulary Practice
Types of Museums
| Type of Museum | Description |
|---|---|
| Art museums | Collect and exhibit visual works such as paintings, sculptures, drawings, prints, and photography. |
| History museums | Include artifacts, historical documents, and exhibitions that provide insights into various events, cultures, and periods in the past. |
| Science museums | Aim to educate the public about various fields, including physics, biology, chemistry, and technology. |
| War remnant museums | Feature exhibits on battles, military equipment, uniforms, and personal stories of those involved in historical conflicts. |
Summary Exercise
Museums should (5) incorporate elements of entertainment in order to adapt to modern expectations and create an inviting atmosphere for visitors of all ages. This approach helps generate (6) financial resources for preserving (7) precious objects while (8) fostering curiosity among young visitors. By offering interactive games, virtual reality experiences, and theatrical performances, museums can make (9) exhibits more engaging and educational.

