Tải FREE sách I Hate Fairyland PDF

Tải FREE sách I Hate Fairyland PDF

Tải FREE sách I Hate Fairyland PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách I Hate Fairyland PDF đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách I Hate Fairyland PDF về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

1. Tác Phẩm và Bối Cảnh Chung

“I Hate Fairyland #7” là một phần của bộ truyện tranh nổi tiếng do Skottie Young viết và vẽ, với phần tô màu (Colors) của Jean-Francois Beaulieu. Bộ truyện xoay quanh Gertrude (Gert), một cô bé 6 tuổi bị lạc vào thế giới thần tiên Fairyland nhưng không thể tìm ra Con Đường Trở Về. Do mắc kẹt trong thế giới tươi sáng, rực rỡ này suốt ba mươi năm, tâm hồn Gert đã bị biến chất, biến cô thành một kẻ hiếu chiến, tàn bạo, khao khát được thoát khỏi Fairyland bằng mọi giá.

Số thứ 7 này tiếp nối các sự kiện hỗn loạn của số trước, trong đó Gert đã từng là nữ hoàng nhưng “she was really bad at it, and then she started keeping her pee in bottles” (cô ấy rất tệ trong việc đó, và sau đó cô ấy bắt đầu giữ nước tiểu của mình trong chai). Tập truyện này nhanh chóng chuyển trọng tâm từ hậu quả của triều đại thất bại sang mục tiêu vĩnh cửu của Gert: tìm đường về nhà. Tập này là một ví dụ điển hình cho sự kết hợp độc đáo giữa bạo lực hài hước (cartoon violence), ngôn ngữ thô tục, và sự tự nhận thức (meta-commentary) về cấu trúc truyện cổ tích và truyện tranh, một phong cách đã làm nên thành công của Skottie Young.


2. Tóm Tắt Chi Tiết Nội Dung Truyện

Câu chuyện trong I Hate Fairyland #7 là một hành trình điên rồ, bắt đầu từ một cửa hàng tạp hóa ma thuật, kết thúc bằng một vụ nổ lớn, tất cả chỉ để tìm kiếm nhiên liệu cho một chuyến đi về nhà.

1. Sự Kiện Khởi Đầu Bất Ngờ: Vụ Tai Nạn Fairy-Freezy

Tập truyện mở đầu bằng một cảnh báo hài hước về sự kiện ở tập trước, nhắc lại rằng Gert đã bị hạ bệ khỏi ngai vàng và bắt đầu một thói quen kỳ quặc là trữ nước tiểu trong chai. Sau đó, câu chuyện chuyển sang một nhân vật mới: một cậu bé tên Duncan, mặc trang phục rồng màu xanh chấm bi, bay lượn trong một cửa hàng tạp hóa tên là Magic-Mart.

  • Duncan bị chủ cửa hàng, Mike (một pháp sư đội mũ phù thủy), quát mắng vì hát một bài hát sến sẩm và “sick” (enfermiza) về một “Hada Helada” (Frozen Fairy). Mike cũng than phiền tại sao Duncan không thể chơi “Trato o Truco” (Trick or Treat) như những đứa trẻ bình thường khác vào dịp Halloween.
  • Duncan tuyên bố rằng Halloween là ngày duy nhất Magic-Mart có các hương vị Fairy-Freezy đặc biệt, và cậu ta quyết tâm uống hết tất cả. Fairy-Freezy là một loại đồ uống đóng băng nhiều màu sắc, cực kỳ ngọt ngào, tượng trưng cho sự lôi cuốn chết người của Fairyland.
  • Mike, sau khi nhắc Duncan về món nợ cũ, để mặc cậu bé. Duncan bắt đầu ngốn nghiến lượng lớn slushie, với các hiệu ứng âm thanh như SAP, SLURP, GULP, GLUG. Kết quả là Duncan nhanh chóng cảm thấy cực kỳ buồn nôn (“UH-OH…”) và cần đi vệ sinh khẩn cấp.

2. Chiếc Cửa Phụ Bí Ẩn và Hậu Quả Khủng Khiếp

Mike, với vẻ mặt thờ ơ, nói rằng nhà vệ sinh trong nhà đã bị hỏng (“El baño esta arruinado”). Hắn đưa cho Duncan chiếc chìa khóa dẫn đến một nhà vệ sinh công cộng (outhouse/excusado) ở phía sau cửa hàng và đưa ra lời cảnh báo đầy ẩn ý: “AUNQUE TEN CUIDADO… ‘¡PUEDE QUE NUNCA REGRESES!'” (Mặc dù hãy cẩn thận… ‘CÓ THỂ BẠN SẼ KHÔNG BAO GIỜ TRỞ LẠI!’).

  • Duncan, trong cơn nguy cấp, chạy vội ra sau cửa hàng, tìm thấy chiếc nhà vệ sinh nhỏ bé dưới ánh trăng. Cậu bé vật lộn với khóa kéo trang phục rồng và nhảy thẳng vào cái lỗ đen tối bên trong, hét lên thất thanh (“DAAAAAAAAA!”).
  • Khoảnh khắc này được Skottie Young chế giễu bằng một tiêu đề phụ hài hước: “COMO DRENAR A TU DRAGON” (How to Drain Your Dragon – Cách Tháo Nước cho Rồng Của Bạn). Sự kiện này đóng vai trò là điểm khởi đầu cho một vật phẩm MacGuffin quan trọng trong nửa sau của tập truyện.

3. Nhiệm Vụ Đặc Biệt của Gert và Larry

Cảnh truyện chuyển sang Gert và người bạn đồng hành Larry (một con sâu bướm hình người màu xanh lá cây, khó tính, bay lượn) đang ở trong một quán rượu tối tăm tên là Cloaks and Daggers.

  • Larry bực bội vì Gert đưa họ đến “Fairyland’s latrine” (excusedo de Fairyland). Gert tiết lộ lý do: có một kẻ sưu tầm “Objetos Especiales” (Special Objects) ở đây, và một trong số chúng có vẻ là một “Saltador de Mundos” (World Jumper), một món đồ có thể giúp cô trở về thế giới thực.
  • Khi Larry thắc mắc làm sao cô biết, Gert, không kiềm chế được, tuyên bố cô biết “MONTÓN DE COSAS” (a lot of things) và nhắc Larry rằng cô phải nhắc hắn cả việc đi tiểu (“pizz”). Gert tiết lộ rằng khi cô là Nữ Hoàng của vương quốc “MUFFIN FLUFFING” này, cô đã tìm thấy một căn phòng chứa tất cả Lịch sử, Truyền thuyết, Huyền thoại, và Lời tiên tri của Fairyland.
  • Từ khi Cloudia (kẻ thù cũ) phá hỏng cơ hội cuối cùng để thoát khỏi Fairyland , Gert đã dùng “VOLUNTARIOS” (tình nguyện viên, được minh họa là những người lùn bị xiềng xích và bịt mắt) để tìm kiếm trong các sách, bảng và cuộn giấy một “posible forma” (hình thức có thể) để cô về nhà.
  • Vật phẩm MacGuffin: Gert lấy ra một mảnh giấy từ MacGUFFIN PAPER CO. , nơi chuyên “PROPORCIONANDO A SU TRAMA UN ARGUMENTO DE CALIDAD DESDE ERASE UNA VEZ” (CUNG CẤP CỐT TRUYỆN CHẤT LƯỢNG KỂ TỪ THUỞ XƯA) — một trò đùa meta-hài hước về thiết bị cốt truyện mà họ đang sử dụng.

4. Cuộc Chiến Bạo Lực Ngắn Ngủi

Gert cố gắng hỏi người pha chế (bartender) về kẻ sưu tầm, nhưng gã, tên Pervis, ngay lập tức trở nên thù địch.

  • Pervis thách thức Gert, chế giễu cô vì đã đến hỏi xin xỏ sau những rắc rối liên quan đến “SNUGGLES” (ám chỉ sự kiện tập trước) và thề rằng hắn chỉ giúp cô tìm một cái hố để chôn CƠ THỂ cô thôi.
  • Gert và Pervis lao vào đánh nhau. Sau một cú nổ phép thuật từ Larry và một cuộc đụng độ ngắn ngủi, Gert tuyên bố cô đã trở lại và việc chiến đấu “ES COMO MONTAR UNA BICICLETA!” (GIỐNG NHƯ ĐI XE ĐẠP!) .
  • Sau khi đánh bại Pervis, hắn miễn cưỡng tiết lộ vị trí của kẻ sưu tầm và các manh mối liên quan.

5. Chuẩn Bị cho Cuộc Hành Trình Cực Đoan

Gert và Larry đi tìm kẻ sưu tầm. Gert có khoảnh khắc trầm tư hiếm hoi, tự hỏi liệu cô có thực sự muốn trở về nhà sau 30 năm hay không. Cô lo lắng về việc trở thành một phụ nữ trưởng thành mắc kẹt trong thân hình một cô bé 6 tuổi và thừa nhận rằng “tất cả ký ức về nhà” của cô đã trở thành “un gran desastre” (một mớ hỗn độn lớn).

  • Họ đến nơi ở của kẻ sưu tầm, một ngôi nhà chắp vá, méo mó, lố bịch mà Gert gọi là con trai hoang của Frankenstein (“parece que Frankenstein se FLUFFED una casa y este es su hijo bastardo”).
  • Kẻ sưu tầm là một con chuột máy móc tên Pervis the Steal (La Rata de Equipaje – Chuột Hành Lý), người thu thập các món đồ bị rơi từ Thế giới Thực bởi những người lữ khách vô tình.
  • Ngay khi vào nhà, Gert nhìn thấy một con búp bê và gọi nó là “SALLY VOMITITOS” (Sally Vomity). Con búp bê ngay lập tức nôn ra chất lỏng màu xanh lá cây vào mặt Gert.
  • Gert đạt được thỏa thuận với Chuột Pervis: hắn sẽ giúp cô về nhà, đổi lại, nếu cô chết, hắn sẽ được giữ cơ thể cô như một chiếc cúp (“cuerpo como trofeo”) để hoàn thành bộ sưu tập của mình.

6. Nhiên Liệu Kỳ Lạ và Sự Xuất Hiện của Rồng

Pervis cho Gert thấy phương tiện trở về: một chiếc xe tải cũ kỹ được gắn thêm động cơ phản lực, mà Gert gọi là “một chiếc xe van mà Dr. Seuss đã vẽ”. Pervis giải thích rằng nó cần nhiên liệu là “Agua de Dragón” (Nước Rồng).

  • Gert nghĩ đó là nước từ một cái hồ rồng nào đó, nhưng Pervis tiết lộ sự thật gây sốc: “La orina de un dragón es la energía necesaria para que este buque te lleve a tu mundo” (Nước tiểu của rồng là năng lượng cần thiết để con tàu này đưa cô về thế giới của cô).
  • Pervis cảnh báo rằng rồng chỉ đi tiểu một hoặc hai lần trong đời, và xác suất rồng đi tiểu ngay bây giờ là “ASTRO NÓMICAS” (thiên văn học).

7. Vụ Nổ Lớn và Hồi Kết Điên Rồ

Ngay lập tức, một tia sét đánh xuống từ “SEÑORES DE LAS TORMENTAS” (Lords of the Storms) trúng thẳng vào… chiếc nhà vệ sinh công cộng mà Duncan vừa sử dụng.

  • Nhà vệ sinh nổ tung, và Duncan, vẫn mặc trang phục rồng, bị bật ra ngoài giữa đống đổ nát, đang vật vã trong cơn đau đớn và hét lên “¡T-TENGO QUE HACER PIHH!” (T-Tôi phải đi tè!). Gert nhanh chóng nhận ra trang phục của cậu bé “PARECE UN DRAGON” (Trông giống một con rồng).
  • Gert và Pervis nhanh chóng thu thập “nước rồng” từ “Dragon Duncan”.
  • Họ khởi động chiếc xe tải phản lực. Larry, bị xúc phạm bởi lời đề nghị của Gert, bảo cô hãy đi địa ngục (“VETE A LA LARRY!”).
  • Chiếc xe phóng đi với một cú nổ lớn (“FWOOOM!”). Cảnh cuối là một đám mây hình nấm khổng lồ, và Pervis nhận xét rằng “definitivamente no fue suficiente” (chắc chắn là không đủ) nước tiểu, trong khi Gert kêu lên “Pervis, estás enfermo” (Pervis, anh bị bệnh rồi). Tập truyện kết thúc với câu hỏi về khả năng sống sót của Gert sau “otra ridícula explosión” (một vụ nổ lố bịch khác).

3. Cảm Nhận Sâu Sắc và Phân Tích

I Hate Fairyland #7 là một ví dụ tuyệt vời về phong cách truyện tranh phá cách của Skottie Young, kết hợp các yếu tố tưởng tượng dễ thương với sự tàn bạo, hài hước và tính meta cao.

1. Phân Tích Nhân Vật Trung Tâm: Gertrude (Gert)

Nhân vật Gertrude không chỉ là một người chống đối (anti-hero) mà là sự đối lập hoàn toàn với hình mẫu nhân vật chính trong truyện cổ tích. Cô ấy là sự thể hiện của sự vỡ mộng và chán nản kéo dài.

  • Sự Thối Rữa Tâm Lý: Ba mươi năm mắc kẹt đã biến Gert thành một đứa trẻ cáu kỉnh, bạo lực và chỉ quan tâm đến bản thân. Ngay cả khi cô nói về những kỷ niệm ở nhà, cô mô tả chúng là “un gran desastre” (một mớ hỗn độn lớn), cho thấy sự trở về của cô không phải là về một nơi chốn lý tưởng mà là về việc thoát khỏi địa ngục hiện tại. Đây là một sự phức tạp hóa nhân vật sâu sắc: cuộc đấu tranh của cô không chỉ là về vật lý mà còn là về tâm lý.
  • Trí Tuệ Ngầm: Mặc dù luôn hành động như một kẻ điên, Gert cho thấy cô không hoàn toàn ngốc. Việc cô tìm thấy phòng chứa Lịch sử, Truyền thuyết, và Tiên tri và sử dụng những kiến thức này để lập ra một “danh sách các lựa chọn” để về nhà cho thấy cô có khả năng chiến lược. Cô sử dụng sự hung hăng và sự tàn bạo để bù đắp cho kích thước và sự thiếu thốn phép thuật.
  • Khoảnh Khắc Yếu Đuối: Việc cô tự hỏi Larry về việc liệu cô có thực sự muốn trở về nhà và sợ hãi về việc trở thành “una pequeña niña” (một cô bé nhỏ) nhưng “una mujer adulta” (một người phụ nữ trưởng thành) ở thế giới thực mang lại chiều sâu nhân văn cho nhân vật. Nó gợi lên sự lo lắng về việc mất đi tuổi trẻ và thời gian, một chủ đề hiếm thấy trong thể loại này.

2. Sự Hài Hước và Bạo Lực Trực Quan

Phong cách nghệ thuật của Skottie Young là yếu tố then chốt tạo nên sự hài hước của bộ truyện này.

  • Nghệ Thuật Trực Quan Cường Điệu: Young sử dụng những nét vẽ hoạt hình, biểu cảm thái quá và màu sắc rực rỡ của Jean-Francois Beaulieu để làm giảm nhẹ đi tính chất tàn bạo của các hành động. Máu và ruột gan được thay thế bằng những chất lỏng và hình ảnh đầy màu sắc nhưng khó chịu (ví dụ: búp bê nôn Sally Vomititos và chất lỏng màu xanh lá cây ). Sự kết hợp giữa hình ảnh dễ thương (trang phục rồng của Duncan) với ngôn ngữ thô tụctình huống tồi tệ (Duncan đi tiểu) tạo ra sự đối lập hài hước (juxtaposition).
  • Tiếng Ồn và Hiệu Ứng Âm Thanh: Các hiệu ứng âm thanh (sound effects) được sử dụng một cách sáng tạo và mạnh mẽ (GULP, GLUG, BRRURG khi Duncan uống và nôn mửa; WOOOSH khi cánh cửa bật mở; FWOOOMBOOM của vụ nổ cuối cùng ) nhấn mạnh sự hỗn loạn và tốc độ của câu chuyện.
  • Chủ đề Bồn Cầu (Toilet Humor) Nâng Cao: Việc xây dựng toàn bộ cốt truyện xoay quanh việc tìm kiếm “nước tiểu rồng” (Dragon Urine) và kết thúc bằng việc một cậu bé mặc trang phục rồng phải đi tiểu khẩn cấp là đỉnh cao của sự hài hước thô tục và sáng tạo. Việc sử dụng chất thải như nhiên liệu thiết yếu cho một cuộc hành trình thần tiên là một sự đảo ngược (inversion) hoàn hảo của các quy ước truyện cổ tích.

3. Yếu Tố Meta và Phê Phán Cấu Trúc Truyện

“I Hate Fairyland” luôn có tính meta cao, và tập #7 này đã nâng tầm nó lên một cấp độ mới.

  • MacGuffin Paper Co.: Đây là ví dụ rõ ràng nhất về tính meta. Việc Gert tìm thấy gợi ý trên giấy của MacGuffin Paper Co. là một lời bình luận trực tiếp về việc cốt truyện đang dựa vào một MacGuffin (vật phẩm thúc đẩy cốt truyện nhưng bản thân nó không quan trọng) để đưa nhân vật về nhà. Skottie Young thừa nhận và chế giễu sự phụ thuộc của cốt truyện vào các thiết bị tiện lợi.
  • Nhân vật Bổ sung (The Bartender Pervis): Nhân vật Pervis, người trông giống một gã bán hàng thô lỗ hơn là một người pha chế, và sau đó là Pervis the Steal (La Rata de Equipaje), là một sự châm biếm sâu sắc về những nhân vật hỗ trợ trong các nhiệm vụ (quests). Họ không phải là những người hướng dẫn khôn ngoan mà là những kẻ thù địch, vụ lợi, hoặc những người giao dịch nguy hiểm. Đặc biệt, việc Pervis the Steal đòi cơ thể của Gert làm vật phẩm sưu tầm nếu cô chết đã biến điều ước cổ điển về sự trở về thành một hợp đồng kinh doanh rùng rợn và bệnh hoạn.

4. Phân Tích Bố Cục và Cấu Trúc Kể Chuyện

Cấu trúc của tập truyện được xây dựng chặt chẽ, sử dụng hai câu chuyện dường như không liên quan để hội tụ ở một điểm mấu chốt.

  • Sự Hội tụ của các Làn sóng Truyện: Câu chuyện về Duncan và thói quen uống slushie của cậu ta dường như là một câu chuyện phụ lẻ tẻ, nhưng nó lại là chất xúc tác vật lý (cậu bé cần đi tiểu) dẫn đến việc cậu trở thành nguồn cung cấp nhiên liệu cho cốt truyện chính của Gert (cô cần nước tiểu rồng). Việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng làm cổng dịch chuyển/gợi ra sự hiện diện của Duncan là một kết nối tinh tế và đầy bất ngờ.
  • Tốc độ Truyện (Pacing): Tập truyện có tốc độ nhanh, đẩy Gert qua một cuộc cãi vã, một cuộc điều tra nhanh chóng và một vụ cướp nhiên liệu chỉ trong vài trang. Sự căng thẳng leo thang từ sự khó chịu của Larry đến cuộc chiến vật lý , và cuối cùng là sự tuyệt vọng và vội vã để thu thập nước tiểu rồng trước khi Duncan hết hơi. Sự kiện nổ cuối cùng là một cliffhanger hiệu quả, gợi ý về một thảm họa không thể tránh khỏi.
  • Sự Đơn giản của Lời Thoại: Mặc dù mang nhiều tầng ý nghĩa, lời thoại trong truyện vẫn giữ được sự đơn giản và thô lỗ, phù hợp với tính cách của Gert. Cô ấy không diễn đạt cảm xúc phức tạp mà sử dụng lời nói để tấn công hoặc đòi hỏi.

5. Chủ đề Ngầm: Lời Nguyền Trưởng Thành (The Curse of Adulthood)

Mặc dù được trình bày như một câu chuyện hài hước bạo lực, I Hate Fairyland chứa đựng một chủ đề ngầm về sự chối bỏ tuổi trưởng thành và sự vỡ mộng.

  • Địa ngục Tươi sáng: Fairyland, với tất cả sự ngọt ngào, màu sắc và sự dễ thương của nó, là một địa ngục vì nó ngăn cản Gert phát triển. Cô bị mắc kẹt trong thể xác và tâm lý của một đứa trẻ 6 tuổi, không có khả năng trưởng thành và đối mặt với thực tế. Nỗi sợ hãi của cô về việc trở về thế giới thực không phải là sợ hãi cái mới, mà là sợ hãi phải đối diện với thời gian đã mấtkhả năng bị phán xét khi cô không còn là một đứa trẻ đáng yêu nữa.
  • Sự Sáng Tạo và Sự Phản kháng: Bộ truyện là một sự phản kháng đối với thế giới tưởng tượng quá hoàn hảo, cổ vũ cho sự hỗn loạn, sự tức giận và sự không hoàn hảo. Gert là người duy nhất nhìn thấy được sự mục nát bên dưới lớp vỏ bóng bẩy của Fairyland. Sự nôn mửa của búp bê Sally và nước tiểu của rồng chính là biểu tượng cho sự thối rữa của cái đẹp và sự đáng yêu giả tạo này.

6. Giá Trị Kết Thúc và Định Hướng

Cuộc hành trình tìm kiếm nước tiểu rồng kết thúc bằng một vụ nổ không chắc chắn, giữ chân người đọc cho tập tiếp theo. Câu hỏi “¿SOBREVIVIRÁ GERT A OTRA RIDÍCULA EXPLOSIÓN?” (Liệu Gert có sống sót sau một vụ nổ lố bịch khác?) tóm tắt hoàn hảo tinh thần của bộ truyện: đó là một chuỗi các sự kiện lố bịch, bạo lực và không thể đoán trước.

  • Tập truyện này không chỉ là một chương phụ mà là một bước tiến quan trọng trong hành trình của Gert, cho thấy cô đã đặt được chân vào cánh cửa trở về. Tuy nhiên, sự “thiếu thốn” nhiên liệu và lời nguyền của Larry cho thấy con đường về nhà sẽ không bao giờ dễ dàng như mong đợi.

Tóm lại, I Hate Fairyland #7 là một chuyến đi tàu lượn siêu tốc của sự hỗn loạn, meta-hài hước và sự sáng tạo hình ảnh. Nó củng cố vị thế của Gert không chỉ là một nhân vật nổi loạn mà còn là một nhân vật bi kịch bị giam cầm trong một thế giới mà cô ghét. Bằng cách sử dụng các vật phẩm MacGuffin mang tính xúc phạm và bạo lực hoạt hình rực rỡ, Skottie Young đã tạo ra một tập truyện không thể nào quên, thách thức mọi quy ước của thể loại truyện cổ tích.