Tải FREE sách Today 1 Activity Book PDF

Tải FREE sách Today 1 Activity Book PDF

Tải FREE sách Today 1 Activity Book PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Today 1 Activity Book PDF đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Today 1 Activity Book PDF về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

Tóm Tắt Chi Tiết về Nội Dung Sách

Today 1 Activity Book là tài liệu thực hành được thiết kế để đồng hành và bổ sung cho Sách Học sinh (Student’s Book) cùng tên. Sách được xây dựng trên nguyên tắc học tập cá nhân hóa (personalized learning), nhận thức rằng “no two students are the same” (không có hai học sinh nào giống nhau). Điều này được thể hiện rõ qua cấu trúc phân cấp độ bài tập trong mỗi đơn vị.

Nội dung cuốn sách được chia thành các đơn vị bài học (Units), mỗi đơn vị được tổ chức thành các phần nhỏ (A, B, C, D) và được phân loại theo mức độ khó: Foundation (Nền tảng), Activation (Kích hoạt), và Extension (Mở rộng).

1. Cấu Trúc Phân Tầng Đơn Vị Bài Học (Foundation, Activation, Extension)

Mỗi đơn vị chính (ví dụ: Unit 1, Unit 2, Unit 3…) đều bao gồm các phần nhỏ A, B, C, D, mỗi phần lại có ba cấp độ bài tập:

  • 1. Foundation (Nền tảng): Đây là cấp độ bài tập cơ bản nhất, tập trung vào việc ôn tập và củng cố kiến thức ngữ pháp và từ vựng một cách trực tiếp và có kiểm soát. Các bài tập ở cấp độ này thường là điền từ, nối, hoặc sắp xếp lại câu đơn giản, đảm bảo học sinh yếu hơn hoặc cần ôn tập có thể nắm vững khái niệm cốt lõi. Mục tiêu là xây dựng sự tự tin và củng cố nền móng kiến thức.
  • 2. Activation (Kích hoạt): Là cấp độ trung bình, mục tiêu là đưa kiến thức đã học (Foundation) vào ứng dụng thực tế hơn. Các bài tập ở cấp độ này đòi hỏi học sinh phải sử dụng ngữ pháp và từ vựng một cách chủ động hơn trong các câu trả lời ngắn, các đoạn hội thoại có kiểm soát, hoặc các tình huống giao tiếp cơ bản. Mục tiêu là chuyển kiến thức từ thụ động sang chủ động.
  • 3. Extension (Mở rộng): Đây là cấp độ thử thách, dành cho học sinh giỏi hơn hoặc những người muốn luyện tập sâu hơn. Các bài tập Extension thường là các hoạt động mang tính sản xuất (productive tasks), như viết đoạn văn ngắn, thiết kế poster, hoặc các bài tập tư duy phản biện đơn giản. Mục tiêu là phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và sáng tạo.

2. Định Hướng Nội Dung Ngữ Pháp và Từ Vựng Cốt Lõi

Dựa trên cấp độ 1 (thường là A1/A2), các đơn vị bài học tập trung vào các khái niệm nền tảng:

  • 4. Unit 1: Giới thiệu và Nhận dạng:
    • Ngữ pháp: Tập trung vào Động từ to be (khẳng định, phủ định, nghi vấn), Đại từ Nhân xưng, và có thể là Mạo từ (a/an).
    • Từ vựng: Các chủ đề về Nhận dạng cá nhân, Quốc gia/Quốc tịch, và Đồ vật trong lớp học.
  • 5. Unit 2: Gia đình và Mô tả Cơ bản:
    • Ngữ pháp: Luyện tập cấu trúc ‘have got’ (sở hữu), Tính từ Sở hữu, và các Tính từ mô tả cơ bản (tuổi tác, kích thước).
    • Từ vựng: Các từ vựng về Gia đình (Family), Ngoại hình (Appearance), và Cảm xúc (Emotions).
  • 6. Unit 3: Hoạt động Thường ngày và Thì Hiện tại:
    • Ngữ pháp: Giới thiệu và củng cố Thì Hiện tại Đơn (Present Simple), tập trung vào cách chia động từ ở ngôi thứ ba số ít (s/es) và sử dụng Trợ động từ do/does.
    • Từ vựng: Các từ vựng về Thói quen hàng ngày (Daily routines)Hoạt động giải trí (Free time activities).

Các đơn vị tiếp theo (Unit 4, 5, 6, v.v.) sẽ tiếp tục phát triển các cấu trúc nâng cao hơn một chút, có thể bao gồm Hiện tại Tiếp diễn, Giới từ Chỉ vị trí, Các loại Từ hỏi (Wh-questions), và Quá khứ Đơn ở cấp độ đơn giản nhất.

3. Tập Trung vào Kỹ năng Giao Tiếp và Tổng hợp

Cuốn sách không chỉ là luyện tập viết mà còn tích hợp các kỹ năng khác, đặc biệt là chức năng giao tiếp.

  • 7. Communication (Giao tiếp): Mỗi đơn vị đều dành một phần riêng biệt cho Giao tiếp (D Communication). Đây là phần bài tập chức năng, yêu cầu học sinh thực hành các Hành vi lời nói (Speech Acts) cụ thể, ví dụ: yêu cầu thông tin, đưa ra lời đề nghị, xin lỗi, hoặc bày tỏ ý kiến. Phần này thường sử dụng các đoạn hội thoại mẫu hoặc các tình huống đóng vai.
  • 8. Check (Kiểm tra): Phần Check ở cuối mỗi đơn vị đóng vai trò là bài kiểm tra tổng hợp (Mini-test). Nó bao gồm các bài tập hỗn hợp (mixed exercises) về tất cả các điểm ngữ pháp, từ vựng và chức năng đã học trong đơn vị đó, giúp học sinh và giáo viên đánh giá nhanh mức độ nắm vững kiến thức.

9. Nguyên tắc Cá nhân hóa Học tập (Personalization Principle)

Triết lý “Shapes learning around the individual” được thể hiện qua ba yếu tố chính:

  • Phân cấp độ khó linh hoạt: Giúp giáo viên dễ dàng giao bài tập phù hợp với trình độ khác nhau trong lớp học. Học sinh yếu có thể tập trung vào Foundation, trong khi học sinh giỏi có thể chuyển sang Extension.
  • Lồng ghép bối cảnh thực tế: Nội dung bài học sử dụng “kids in authentic situations” (trẻ em trong các tình huống thực tế), giúp tiếng Anh dễ hiểu hơn, liên quan đến đời sống học sinh và do đó, tăng tính hiệu quả.
  • Hỗ trợ thêm (Extra support): Giáo trình này còn được thiết kế để cung cấp “Extra support for students with learning difficulties” (hỗ trợ thêm cho học sinh có khó khăn trong học tập), ngụ ý rằng các bài tập Foundation và các tài liệu bổ sung (như Pick and Mix section – theo giới thiệu sách) đóng vai trò là lưới an toàn.

Cảm Nhận Cá Nhân về Giá Trị Ứng Dụng của Sách

Today 1 Activity Book là một tài liệu thực hành có tính đột phá, không chỉ vì nó cung cấp các bài tập mà còn vì triết lý sư phạm sâu sắc đứng sau cấu trúc của nó. Cảm nhận của tôi về cuốn sách này tập trung vào tính linh hoạt, sự hiệu quả của việc phân cấp độ và khả năng thích ứng với các phong cách học tập khác nhau.

1. Tính Cá Nhân Hóa (Individualization) và Phân Cấp Bài Tập

Đây là điểm mạnh lớn nhất và là yếu tố làm nên sự khác biệt của Today 1 Activity Book. Việc phân chia bài tập thành ba cấp độ Foundation, Activation, Extension giải quyết được một thách thức lớn trong môi trường lớp học: sự khác biệt về khả năng của học sinh (mixed ability).

  • Đảm bảo Không ai bị bỏ lại phía sau: Học sinh gặp khó khăn có thể làm các bài tập Foundation để củng cố kiến thức một cách an toàn, tránh cảm giác bị quá tải hoặc thất bại. Sự tự tin được xây dựng từ việc hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản.
  • Thúc đẩy Sự Vượt trội: Học sinh giỏi hơn được thử thách bằng các bài tập Extension mang tính sản xuất và sáng tạo, ngăn chặn sự nhàm chán và thúc đẩy họ sử dụng ngôn ngữ ở cấp độ cao hơn mức yêu cầu tối thiểu.
  • Cải thiện Việc Quản lý Lớp học: Đối với giáo viên, cấu trúc này giúp họ dễ dàng giao nhiệm vụ khác nhau cho các nhóm học sinh, tạo ra một môi trường học tập linh hoạt và có mục tiêu hơn. Đây là một phương pháp sư phạm hiện đại, mang lại hiệu quả cao hơn so với các Workbook truyền thống chỉ có một cấp độ khó.

2. Hiệu Quả trong Việc Củng cố Ngữ Pháp và Từ Vựng

Workbook này làm rất tốt việc củng cố kiến thức bằng cách lặp lại một cách có mục tiêu. Các hoạt động trong phần FoundationActivation được thiết kế để chuyển đổi kiến thức tuyên bố (biết quy tắc) thành kiến thức quy trình (sử dụng quy tắc tự động).

  • Áp dụng Đa dạng: Các bài tập không chỉ dừng lại ở việc điền từ mà còn bao gồm các hoạt động ghép nối, sắp xếp, và trả lời câu hỏi ngắn. Sự đa dạng này giúp người học tiếp cận cùng một điểm ngữ pháp hoặc từ vựng từ nhiều góc độ khác nhau, củng cố sự ghi nhớ.
  • Ngữ cảnh Hấp dẫn: Việc sử dụng “kids in authentic situations” (trẻ em trong các tình huống thực tế) đảm bảo rằng ngữ pháp và từ vựng được học không phải là các quy tắc khô khan mà là các công cụ để mô tả và tương tác với thế giới thực tế, tăng tính liên quan và động lực học tập.

## 3. Sự Nhấn Mạnh vào Kỹ Năng Giao Tiếp (Communication)

Việc dành một phần riêng biệt mang tên D Communication trong mỗi đơn vị là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy giáo trình này ưu tiên tính ứng dụng thực tế.

  • Ngữ pháp thành Chức năng: Phần Communication buộc học sinh phải sử dụng ngữ pháp và từ vựng đã học để thực hiện một chức năng giao tiếp cụ thể (ví dụ: yêu cầu trợ giúp, mời ai đó). Điều này là rất quan trọng vì mục tiêu cuối cùng của việc học tiếng Anh là để giao tiếp.
  • Định hướng Kỹ năng Nói: Dù là Activity Book (sách bài tập), các hoạt động này thường được thiết kế như kịch bản hội thoại hoặc gợi ý đóng vai, khuyến khích học sinh thực hành nói trong lớp, hoặc thậm chí tự nói chuyện/ghi âm ở nhà.

## 4. Đánh Giá Toàn diện thông qua Phần Check

Phần Check cuối mỗi đơn vị là một thành phần sư phạm quan trọng, thể hiện sự cam kết của tài liệu đối với việc đánh giá liên tục (Formative Assessment).

  • Tự Đánh giá (Self-Assessment): Phần này cho phép học sinh tự kiểm tra và nhận ra điểm mạnh/điểm yếu của mình ngay lập tức, từ đó điều chỉnh lại việc học. Đây là một bước quan trọng trong việc phát triển kỹ năng tự điều chỉnh (self-regulation).
  • Đánh giá Công bằng: Với giáo viên, phần Check cung cấp dữ liệu nhanh chóng và khách quan để xác định những khái niệm nào cần được ôn tập hoặc giảng dạy lại cho cả lớp hoặc một nhóm học sinh cụ thể.

## 5. Giá Trị Tương Lai và Kết nối với Bộ Giáo trình

Today 1 Activity Book đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo ra sự liên kết vững chắc giữa các cấp độ học. Bằng cách thiết lập nền tảng vững chắc và thói quen học tập linh hoạt (thông qua các cấp độ khó), nó chuẩn bị cho học sinh một cách hiệu quả cho các cấp độ Today! tiếp theo.

  • Tính Kỷ luật và Thói quen: Việc học sinh được làm quen với cấu trúc Foundation > Activation > Extension ngay từ cấp độ 1 tạo ra một thói quen học tập có kỷ luật, nơi họ hiểu rằng việc làm chủ kiến thức đòi hỏi nhiều giai đoạn thực hành khác nhau, từ luyện tập có kiểm soát đến sản xuất tự do.

Tóm lại, “Today 1 Activity Book” là một tài liệu thực hành hiện đại, thông minh, thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc về nhu cầu của học sinh ở trình độ cơ bản. Bằng cách áp dụng triết lý cá nhân hóa thông qua việc phân cấp độ bài tập chi tiết, cuốn sách này không chỉ cung cấp các bài tập lặp lại mà còn tạo ra một môi trường học tập linh hoạt, thúc đẩy sự tự tin, khuyến khích sự vượt trội, và đảm bảo rằng tiếng Anh được học không chỉ là một tập hợp các quy tắc mà là một công cụ giao tiếp hữu ích và thú vị.