Tải FREE sách Gogo Loves English 4 Writing Book PDF - New Edition

Tải FREE sách Gogo Loves English 4 Writing Book PDF – New Edition

Tải FREE sách Gogo Loves English 4 Writing Book PDF – New Edition là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Gogo Loves English 4 Writing Book PDF – New Edition đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Gogo Loves English 4 Writing Book PDF – New Edition về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

1. Cấu Trúc Đơn Vị Bài Học và Triết Lý Phát Triển Kỹ Năng

Mỗi Unit trong sách viết này được xây dựng dựa trên một chủ đề trọng tâm và tuân theo một quy trình phát triển kỹ năng viết tuần tự, đảm bảo học sinh luôn được hỗ trợ tối đa.

  • 1.1. Khởi động và Ôn tập Từ vựng Chức năng (Functional Vocabulary Review): Các bài tập khởi động (ví dụ: Look and write ở Trang 3) tập trung vào việc giới thiệu và củng cố các từ vựng liên quan đến chủ đề của Unit.
    • Trong Unit 1 (Hi, Tony! Hi, Jenny!), từ vựng xoay quanh các bộ phận cơ thể và hành động cơ bản (fingers, knees, shoulders, teeth, toes; move, point, put, shake, wave, touch). Việc này giúp học sinh có sẵn “nguyên liệu” từ vựng cần thiết để mô tả hành động.
  • 1.2. Luyện tập Ngữ pháp Có Hướng dẫn (Guided Grammar Practice): Đây là bước cốt lõi, nơi học sinh luyện tập các cấu trúc ngữ pháp mới hoặc đã học qua các bài tập điền từ hoặc viết câu. Đặc điểm là các bài tập luôn có gợi ý rõ ràng (hình ảnh hoặc từ vựng/cụm từ cho sẵn).
    • Ví dụ: Trong Unit 1, học sinh viết câu mô tả hành động đang diễn ra sử dụng Thì Hiện tại Tiếp diễn (Present Continuous), kết hợp với từ vựng bộ phận cơ thể: Jenny’s shaking her shoulders; Gogo’s moving his knees.
  • 1.3. Viết Lệnh và Đề nghị (Command and Imperative Writing): Các bài tập có yếu tố chức năng, giúp học sinh luyện tập các dạng câu mệnh lệnh (Trang 4), chẳng hạn như: Put your hand on your head! Wave to Gogo’s eyes! Điều này củng cố việc sử dụng chính xác động từ nguyên mẫu (base form) và tính từ sở hữu (your).
  • 1.4. Phát triển Câu và Đoạn văn Ngắn (Sentence and Short Paragraph Development – Implied): Mặc dù Unit 1 chủ yếu là câu đơn, mục tiêu của cuốn sách là dẫn dắt học viên chuyển từ việc viết câu đơn lẻ sang việc kết nối chúng thành một đoạn văn ngắn, mạch lạc. Điều này thường được thực hiện thông qua các bài tập trả lời câu hỏi liên tiếp hoặc điền vào chỗ trống để hoàn thành một câu chuyện/mô tả.

2. Các Chủ Điểm Ngữ Pháp và Chức năng Trọng tâm

Cuốn sách Cấp độ 4 tập trung vào các cấu trúc ngữ pháp cơ bản, có tính ứng dụng cao, cần thiết cho việc mô tả môi trường và các hoạt động xung quanh trẻ em.

  • 2.1. Thì Hiện tại Tiếp diễn (The Present Continuous Tense – Unit 1):
    • Mục tiêu: Tập trung vào việc mô tả các hành động đang diễn ra tại thời điểm nói (What are you doing? I’m putting my book on my desk – Trang 5).
    • Luyện tập Hòa hợp Chủ-Động từ (To Be): Học viên được củng cố cách sử dụng chính xác các hình thức của động từ to be (am, is, are) kết hợp với động từ thêm -ing. Ví dụ: She’s putting the chair on the desk; They’re moving their desks.
  • 2.2. Giới từ Chỉ Vị trí (Prepositions of Place – Unit 2):
    • Mục tiêu: Unit 2 (Where’s the cat?) tập trung vào việc sử dụng các Giới từ chỉ nơi chốn cơ bản (in, on, under, next to, behind) để mô tả vị trí của đồ vật và người.
    • Cấu trúc There Is/There Are (Implied): Mặc dù Unit 2 không được trích dẫn đầy đủ, các bài tập về vị trí thường đi kèm với cấu trúc There is/There are (Có/Có những), giúp học viên luyện tập cách mô tả sự tồn tại và số lượng của vật thể.
  • 2.3. Danh từ Đếm được/Không Đếm được và Từ chỉ Số lượng (Countable/Uncountable Nouns and Quantifiers – Unit cuối sách):
    • Cấu trúc Hỏi về Số lượng (How many / How much): Đoạn trích cuối sách (Trang 52) cho thấy trọng tâm là phân biệt giữa danh từ đếm đượckhông đếm được, và sử dụng các từ để hỏi số lượng chính xác. Ví dụ: How many [apples] are there? (danh từ đếm được, số nhiều) và How much [butter] do we need? (danh từ không đếm được).
    • Luyện tập các Từ chỉ Số lượng: Các bài tập yêu cầu học sinh viết câu trả lời sử dụng từ chỉ số lượng như seven [bananas] (dành cho đếm được) hay a lot of [milk] (dành cho không đếm được).
  • 2.4. Đại từ Sở hữu (Possessive Adjectives):
    • Các bài tập như Put your hand on your head! (Trang 4) củng cố việc sử dụng Tính từ Sở hữu (my, your, his, her, its, our, their) một cách chính xác trong câu, một kỹ năng cơ bản để làm rõ chủ thể của hành động hoặc vật sở hữu.

3. Phương Pháp Tiếp Cận và Công cụ Hỗ trợ Kỹ năng Viết

Cuốn sách sử dụng nhiều kỹ thuật sư phạm để làm cho việc viết trở nên hấp dẫn và dễ tiếp cận đối với trẻ em.

  • 3.1. Hình ảnh Làm Gợi Ý (Visual Prompts): Tất cả các bài tập đều được minh họa bằng hình ảnh, giúp trẻ em dễ dàng hiểu được ngữ cảnh và ý tưởng cần diễn đạt mà không cần dịch từ tiếng mẹ đẻ. Hình ảnh là công cụ mạnh mẽ giúp kết nối từ vựng (ví dụ: shoulders) với khái niệm thực tế (hành động lắc vai).
  • 3.2. Viết Câu Đa dạng Chức năng (Diverse Functional Sentence Writing): Sách không chỉ dừng lại ở câu trần thuật (descriptive sentences) mà còn bao gồm các dạng câu chức năng khác:
    • Câu Mệnh lệnh (Imperatives): Point to Gogo’s eyes! (Trang 4)
    • Câu Hỏi (Wh-questions): What are you doing? (Trang 5) và How many…? / How much…? (Trang 52)
    • Việc luyện tập các loại câu này giúp học sinh phát triển tính linh hoạt trong giao tiếp, chuẩn bị cho việc sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống thực tế.
  • 3.3. Phát triển Kỹ năng Viết tay (Handwriting Skills – Implied): Là một Writing Book, cuốn sách này cũng gián tiếp hỗ trợ việc luyện tập viết tay rõ ràng và chính tả (spelling) chính xác, vì học sinh phải tự mình viết các từ và câu hoàn chỉnh.
  • 3.4. Từ Vựng Đa Dạng Chủ đề (Thematically Diverse Vocabulary): Từ vựng được giới thiệu trong sách bao gồm các chủ đề gần gũi và cần thiết:
    • Cơ thể và Hành động (Unit 1).
    • Đồ vật và Vị trí (Unit 2 – chair, desk, book).
    • Thực phẩm và Số lượng (Unit cuối sách – butter, bananas, milk). Sự đa dạng này giúp học sinh viết về nhiều chủ đề khác nhau, tăng tính ứng dụng của kiến thức ngữ pháp.

Cảm Nhận Cá Nhân về Giá Trị Ứng Dụng của Sách

Gogo Loves English 4 Writing Book là một tài liệu thực hành viết xuất sắc cho trẻ em ở trình độ Sơ cấp, tạo dựng một nền tảng vững chắc cho các kỹ năng ngôn ngữ phức tạp hơn sau này. Cảm nhận của tôi nhấn mạnh vào tính hỗ trợ cao, sự tập trung vào tính chính xác và cách tiếp cận phù hợp với lứa tuổi.

## 1. Tính Hỗ Trợ Tối Đa và Giảm Thiểu Căng Thẳng

Đối với trẻ em, việc đối mặt với một trang giấy trắng để viết có thể gây căng thẳng. Cuốn sách này đã khắc phục điều đó bằng cách cung cấp một khuôn khổ hỗ trợ tuyệt vời.

  • 1. Viết Có Hướng Dẫn (Highly Guided Writing): Việc cung cấp các từ gợi ý và hình ảnh giúp học sinh tránh được lỗi sai ngay từ đầu, vì chúng chỉ cần tập trung vào việc áp dụng quy tắc ngữ pháp vào các gợi ý có sẵn. Thành công ngay từ những câu viết đầu tiên là yếu tố quan trọng để xây dựng sự tự tin và thái độ tích cực đối với việc viết.
  • 2. Tái tạo Ngữ cảnh Đã Học: Sách viết theo sát chủ đề và ngữ pháp của Student Book (sách học), đảm bảo học sinh không phải học một kiến thức mới hoàn toàn khi làm bài tập, mà là củng cố và áp dụng kiến thức đã được giới thiệu trong lớp.

## 2. Xây Dựng Sự Chính Xác (Accuracy) là Ưu Tiên Hàng Đầu

Ở cấp độ A1, ưu tiên hàng đầu là sự chính xác về mặt hình thức (form) và ngữ pháp cơ bản, và cuốn sách này hoàn thành xuất sắc mục tiêu đó.

  • 3. Làm Chủ Thì Tiếp Diễn: Việc lặp đi lặp lại việc sử dụng Thì Hiện tại Tiếp diễn trong nhiều ngữ cảnh hành động giúp học sinh làm chủ cấu trúc Subject + To Be + V-ing, một cấu trúc rất quan trọng trong giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Sự chính xác trong việc sử dụng am/is/are là điểm then chốt.
  • 4. Phân biệt Danh từ: Việc đưa vào các bài tập How many/How much (Unit cuối sách) là một bước chuyển đổi quan trọng, buộc học sinh phải chú ý đến việc phân loại danh từ thành đếm được và không đếm được. Đây là một trong những điểm ngữ pháp khó khăn nhất và cần phải được củng cố bằng việc viết ngay từ sớm.

## 3. Phát Triển Kỹ Năng Giao Tiếp Chức năng

Cuốn sách không chỉ dạy ngữ pháp “khô khan” mà còn dạy cách sử dụng ngữ pháp để thực hiện các chức năng giao tiếp quan trọng.

  • 5. Mô tả Hành động và Vị trí: Bằng cách tập trung vào Present ContinuousPrepositions of Place, học sinh học cách mô tả môi trường xung quanh mình một cách chi tiết và sinh động (Ví dụ: The book is on the desk). Đây là những kỹ năng ngôn ngữ thiết yếu để kể chuyện và mô tả.
  • 6. Đưa ra Chỉ dẫn (Giving Instructions): Các bài tập về câu mệnh lệnh (Put your hand on your head!) không chỉ là luyện tập ngữ pháp mà còn là luyện tập một chức năng giao tiếp quan trọng: chỉ dẫn hoặc ra lệnh (trong ngữ cảnh vui chơi).

## 4. Vai Trò Tích Hợp trong Quá trình Học Ngôn ngữ

Gogo Loves English 4 Writing Book đóng vai trò là một tài liệu củng cố và tích hợp, nâng cao chất lượng học tập toàn diện.

  • 7. Cầu Nối Giữa Kỹ năng: Cuốn sách tích hợp từ vựng và ngữ pháp đã học (thường là qua Student BookListening/Speaking) vào kỹ năng viết, tạo ra sự liên kết giữa các kỹ năng ngôn ngữ. Học viên sử dụng những gì đã nghe và nói để chuyển thành câu văn, làm phong phú thêm kiến thức.
  • 8. Chuẩn bị cho Cấp độ Cao hơn: Việc làm chủ các cấu trúc cơ bản và chính xác ở cấp độ 4 (A1) là nền tảng không thể thiếu để chuyển sang cấp độ 5 (A2), nơi các cấu trúc phức tạp hơn như Thì Tương lai Gần (Be going to)Sở hữu Cách sẽ được giới thiệu. Sự chính xác ở cấp độ này giảm thiểu việc mắc các lỗi cơ bản khi học các cấu trúc phức tạp hơn.

Tóm lại, Gogo Loves English 4 Writing Book là một tài liệu thực hành viết có giá trị cao, được thiết kế để hỗ trợ trẻ em phát triển kỹ năng viết tiếng Anh một cách có hệ thống và tự tin. Với sự tập trung vào Thì Hiện tại Tiếp diễn, Giới từ Chỉ Vị trí, và cấu trúc hỏi đáp về số lượng cùng với các bài tập có hướng dẫn chặt chẽ, cuốn sách này không chỉ đảm bảo sự chính xác về ngữ pháp mà còn giúp học viên ứng dụng ngôn ngữ một cách chức năng và hiệu quả trong việc mô tả cuộc sống và môi trường xung quanh.