Tải FREE sách Go Up 2 Activity Book PDF

Tải FREE sách Go Up 2 Activity Book PDF

Tải FREE sách Go Up 2 Activity Book PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Go Up 2 Activity Book PDF đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Go Up 2 Activity Book PDF về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

Go Up 2 Activity Book không chỉ là một tập hợp các bài tập mà là một công cụ củng cố có hệ thống, được thiết kế để bổ sung cho Sách Học sinh (Student Book) tương ứng. Cuốn sách này tổ chức nội dung thành các đơn vị theo chủ đề (Units) rõ ràng, đi kèm với các phần ôn tập và hoạt động bổ sung, nhằm đảm bảo học sinh tiếp thu và ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp, và các mẫu câu giao tiếp cơ bản.

Cấu trúc tổng thể của sách được trình bày rõ ràng ở mục lục, bao gồm: READY, STEADY, GO! (Khởi động) và 6 Unit chính theo chủ đề:

  • 1 OUR HOUSE (Nhà của chúng ta) – Trang 4
  • 2 HOBBIES (Các sở thích) – Trang 10
  • 3 CARNIVAL! (Lễ hội Carnival) – Trang 16
  • 4 ANIMALS EVERYWHERE! (Động vật ở khắp mọi nơi) – Trang 22
  • 5 SUPERHEROES (Siêu anh hùng) – Trang 28
  • 6 A DAY OUT (Một ngày đi chơi) – Trang 34

Ngoài ra, sách còn có các phần phụ lục quan trọng như MY NEW WORDS (Từ mới của tôi) và các hoạt động về FESTIVALS (Các lễ hội) như BOOK DAY, FRIENDSHIP DAY, SPRING DAY.

1. Triết Lý Sư Phạm và Định Hướng Học Tập

Triết lý cốt lõi của Go Up 2 là học thông qua trải nghiệm và cá nhân hóa, khuyến khích học sinh sử dụng tiếng Anh để nói về bản thân, cuộc sống hàng ngày và thế giới xung quanh.

1.1. Khởi Động và Cá Nhân Hóa (READY, STEADY, GO!)

  1. Ôn Tập và Kết Nối: Phần READY, STEADY, GO! đóng vai trò là một đơn vị ôn tập nhanh hoặc khởi động, giúp học sinh làm quen với định dạng bài tập và củng cố các mẫu câu giao tiếp cơ bản.
  2. Thực Hành Chức Năng Giao Tiếp: Bài tập 1 yêu cầu học sinh Look and complete (Nhìn và hoàn thành) một đoạn hội thoại chào hỏi cơ bản: “Hi Mike! … How are you? / Hello, Jasmin! … How about you? / I’m fine too. Thanks!” Hoạt động này củng cố các cụm từ chức năng (functional phrases) như How are you?I’m fine, thanks.
  3. Tự Giới Thiệu và Thể Hiện Bản Thân: Bài tập 2 (trang 3) là hoạt động Read and circle. Then draw and write about you (Đọc và khoanh tròn. Sau đó vẽ và viết về bạn). Học sinh phải chọn thông tin đúng về nhân vật Joe/Ben (My name’s Joe / Ben. I’m six seven. I like cats / dogs) và sau đó vẽ và viết thông tin tương tự về chính mình (My name’s… I’m… I like…). Điều này là một ví dụ điển hình về việc cá nhân hóa ngôn ngữ (personalization), giúp học sinh kết nối ngôn ngữ với trải nghiệm cá nhân, từ đó ghi nhớ và sử dụng kiến thức lâu hơn.

1.2. Học Tập Dựa Trên Chủ Đề và Đa Dạng Hóa Kỹ Năng

  1. Cấu Trúc Bài Học Hỗ Trợ: Mỗi Unit chính có lẽ được thiết kế để đảm bảo sự cân bằng giữa từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng ngôn ngữ (Nghe, Nói, Đọc, Viết) thông qua các hoạt động đa dạng như: Listen and colour (Nghe và tô màu), Read and circle (Đọc và khoanh), Look and write (Nhìn và viết), và các bài tập luyện tập chính tả.
  2. Tăng Cường Từ Vựng Qua Hình Ảnh: Cuốn sách tận dụng hình ảnh minh họa

và các biểu đồ rõ ràng để giới thiệu và củng cố từ vựng liên quan đến từng chủ đề, ví dụ: các từ vựng về nhà cửa (Unit 1), sở thích (Unit 2), hoặc động vật (Unit 4).

2. Phân Tích Chuyên Sâu Các Yếu Tố Ngôn Ngữ Cốt Lõi

Các Unit trong Go Up 2 Activity Book tập trung vào các cấu trúc ngữ pháp và từ vựng cơ bản nhưng thiết yếu cho cấp độ này.

2.1. Cấu Trúc Mô Tả Vị Trí (Unit 1 OUR HOUSE)

  1. Giới Từ Chỉ Vị Trí (Prepositions of Place): Unit 1 (trang 4-9) tập trung vào từ vựng liên quan đến đồ vật và phòng trong nhà (living room, bedroom, kitchen, bathroom) và các giới từ chỉ vị trí (in, on, under, next to, behind, in front of, between, near, above).
  2. Sử Dụng Cấu Trúc Tồn Tại (There is/There are): Bài tập trong Unit này chắc chắn yêu cầu học sinh sử dụng cấu trúc There is / There are để mô tả vị trí của đồ vật trong các phòng. Ví dụ, sau khi học các giới từ, học sinh sẽ được yêu cầu viết câu như “There is a sofa in the living room” hoặc “The ball is under the chair”.
  3. Hội Thoại Mô Tả: Các hoạt động sẽ củng cố khả năng đặt câu hỏi về vị trí (“Where is the…?”) và trả lời chính xác, là kỹ năng giao tiếp nền tảng.

2.2. Thì Hiện Tại Tiếp Diễn và Sở Thích (Unit 2 HOBBIES)

  1. Thực Hành Thì Hiện Tại Tiếp Diễn (Present Continuous): Unit 2 (trang 10-15) với chủ đề Hobbies, có thể tập trung vào việc mô tả các hành động đang diễn ra. Các động từ chỉ hành động và sở thích (read a book, ride a bike, play the guitar, sing, draw) sẽ được luyện tập trong ngữ cảnh của thì Hiện tại Tiếp Diễn.
  2. Mẫu Câu Phổ Biến: Học sinh sẽ luyện tập cấu trúc Subject + to be + Verb-ing thông qua các bài tập Look and write hoặc Circle the correct form (Chọn hình thức đúng). Ví dụ: “He is riding a bike” hoặc “They are singing a song”.
  3. Câu Hỏi Yes/No và Wh-: Việc đặt câu hỏi về hành động đang diễn ra (“What are you doing?” hoặc “Is he playing football?”) là trọng tâm của phần này, giúp học sinh phản xạ nhanh với các tình huống giao tiếp tức thì.

2.3. Mô Tả Ngoại Hình và Trang Phục (Unit 3 CARNIVAL!)

  1. Từ Vựng Mô Tả (Adjectives and Clothes): Chủ đề Lễ hội Carnival là một ngữ cảnh tuyệt vời để học từ vựng về trang phục (costume, mask, hat, shoes, dress, coat) và tính từ mô tả ngoại hình, màu sắc (big, small, red, blue, happy, sad).
  2. Cấu Trúc Have gotTo be: Unit này có thể củng cố việc sử dụng động từ to be để mô tả trạng thái (“He is happy”) và động từ have got (hoặc have trong American English) để mô tả sở hữu (“She has got a beautiful mask”).
  3. Ngữ Pháp Trình Tự Tính Từ: Ở cấp độ này, học sinh bắt đầu được giới thiệu một cách gián tiếp về trật tự tính từ (ví dụ: a big red hat thay vì a red big hat).

3. Phân Tích Chuyên Sâu Các Hoạt Động Củng Cố và Kỹ Năng Sống

Go Up 2 Activity Book không chỉ giới hạn ở việc học từ vựng và ngữ pháp mà còn mở rộng sang các khía cạnh văn hóa và phát triển cá nhân.

3.1. Giáo Dục Toàn Diện Qua Chủ Đề Văn Hóa (FESTIVALS)

  1. Học Qua Văn Hóa (Cultural Learning): Các phần bổ sung về FESTIVALS (Book Day, Friendship Day, Spring Day) cung cấp một ngữ cảnh văn hóa phong phú. Học sinh học các từ vựng và cấu trúc liên quan đến các hoạt động lễ hội, từ đó nâng cao hiểu biết về thế giới và sự đa dạng.
  2. Phát Triển Kỹ Năng Xã Hội: Chủ đề Friendship Day (Ngày Tình bạn) có lẽ tích hợp các bài tập khuyến khích học sinh viết hoặc nói về bạn bè, củng cố các giá trị xã hội quan trọng như sự quan tâm, chia sẻ.

3.2. Củng Cố Hệ Thống Từ Vựng Cá Nhân (MY NEW WORDS)

  1. Xây Dựng Từ Điển Cá Nhân: Mục MY NEW WORDS ở cuối sách là một tính năng cực kỳ hữu ích. Nó khuyến khích học sinh không chỉ là người tiếp nhận kiến thức mà còn là người tổ chức kiến thức của mình. Việc tự ghi chép hoặc xem lại từ vựng đã học theo từng Unit giúp tăng cường trí nhớ và khả năng truy xuất từ vựng khi cần thiết.
  2. Ôn Tập Toàn Diện: Các hoạt động cuối sách này cho thấy sự quan tâm đến việc ôn tập tích lũy. Sau khi hoàn thành 6 Unit, học sinh có một nơi để hệ thống hóa lại toàn bộ kiến thức từ vựng đã học.

3.3. Tương Tác Hình Ảnh và Nghe (Listen and Colour/Circle)

  1. Học Nghe Tích Hợp (Integrated Listening): Các hoạt động Listen and colour (Nghe và tô màu) và Listen and circle (Nghe và khoanh) không chỉ kiểm tra kỹ năng nghe mà còn tích hợp với các kỹ năng khác như nhận biết màu sắc, đồ vật, và vị trí. Ví dụ, học sinh có thể nghe “The ball is red and it’s under the bed” và phải tô màu, vẽ hoặc khoanh đúng đối tượng.
  2. Tăng Cường Sự Tập Trung: Các hoạt động tương tác này yêu cầu sự tập trung cao độ, là một phương pháp hiệu quả để giữ chân học sinh tiểu học.

4. Cảm Nhận Chuyên Sâu và Hiệu Quả Sư Phạm

Go Up 2 Activity Book là một tài liệu thực hành được biên soạn chuyên nghiệp, hiệu quả trong việc giúp học sinh xây dựng nền tảng vững chắc ở cấp độ cơ bản.

4.1. Hạn Chế và Cân Bằng (Limitations and Balance)

  1. Cần Sự Bổ Trợ Từ Student Book: Là một Activity Book (Sách Bài tập), nó không tự cung cấp lý thuyết ngữ pháp hoặc giới thiệu từ vựng mới một cách hệ thống. Hiệu quả của nó phụ thuộc hoàn toàn vào việc giảng dạy lý thuyết và từ vựng trong Student Book tương ứng. Do đó, sách này cần được sử dụng như một công cụ củng cố, chứ không phải là nguồn học liệu chính.
  2. Giới Hạn về Sản Sinh Tự Do (Free Production): Mặc dù có phần cá nhân hóa, phần lớn các hoạt động có xu hướng kiểm soát (controlled), yêu cầu điền từ hoặc khoanh tròn. Điều này là phù hợp với cấp độ 2, nhưng giáo viên cần bổ sung các hoạt động nói và viết tự do để chuyển kiến thức đã học thành khả năng giao tiếp lưu loát hơn.

4.2. Khuyến Khích Sự Tự Tin và Tính Chính Xác

  1. Mức Độ Khó Phù Hợp: Các bài tập được thiết kế với mức độ khó tăng dần một cách hợp lý, giúp học sinh không bị quá tải và xây dựng sự tự tin qua mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ. Việc lặp đi lặp lại các mẫu câu cơ bản qua các Unit khác nhau là chìa khóa để đạt được tính chính xác (accuracy) trong tiếng Anh.
  2. Đồ Họa và Trình Bày: Việc sử dụng đồ họa và bố cục hấp dẫn (như các hình ảnh ở READY, STEADY, GO! và các trang Unit) là một điểm mạnh lớn. Thiết kế thân thiện với trẻ em giúp làm cho việc luyện tập vốn thường khô khan trở nên thú vị và dễ tiếp cận hơn.

4.3. Kết Luận Về Vai Trò Trong Chuỗi Giáo Trình

Go Up 2 Activity Book là một thành phần không thể thiếu của chuỗi Go Up, phục vụ mục tiêu biến kiến thức ngôn ngữ thụ động thành kỹ năng sử dụng chủ động.

Nó cung cấp một khung thực hành chặt chẽ để làm chủ các cấu trúc ngữ pháp cơ bản như giới từ chỉ vị trí, thì hiện tại tiếp diễn,cấu trúc mô tả (to be/have got), đồng thời mở rộng vốn từ vựng theo các chủ đề gần gũi như nhà cửa, sở thích, và lễ hội. Bằng cách lồng ghép các hoạt động cá nhân hóa và các chủ đề văn hóa, sách không chỉ là một công cụ ngôn ngữ mà còn là một phương tiện giáo dục toàn diện, giúp học sinh lớp 2 tự tin “Go Up” (Tiến lên) trong hành trình học tiếng Anh của mình.