Tải FREE sách English File Pre-Intermediate PDF - Fourth Edition

Tải FREE sách English File Pre-Intermediate PDF – Fourth Edition

Tải FREE sách English File Pre-Intermediate PDF – Fourth Edition là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách English File Pre-Intermediate PDF – Fourth Edition đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách English File Pre-Intermediate PDF – Fourth Edition về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

Mục đích Cốt lõi và Cơ sở Lý thuyết

Trong Lời nói đầu (Preface) 5, tác giả Jiyeon Lee chỉ ra vấn đề cốt lõi mà sinh viên EFL (English as a Foreign Language) thường gặp: dành quá nhiều thời gian để lắp ráp từ vựng và câu cú theo quy tắc ngữ pháp, dẫn đến việc tập trung quá mức vào “hình thức” và bỏ qua “nội dung”6. Kết quả là, điều này không hữu ích cho việc nói tiếng Anh trôi chảy7.

Để giải quyết vấn đề này, cuốn sách dựa trên lý thuyết của Tiến sĩ Stephen Krashen 8, người đã nhấn mạnh rằng để nói tiếng Anh trôi chảy, người học cần có đủ ngôn ngữ đầu vào (language input)999. Hơn nữa, đầu vào này phải là $i+1$, tức là “một bước vượt ra khỏi trình độ hiện tại của họ”10. Triết lý này dẫn đến cấu trúc của cuốn sách: tập trung vào việc tiếp thu kỹ năng nói thông qua nhiều hoạt động dựa trên nội dung (content-based activities)11.

Cuốn sách này là tập 2 trong series12. Thông tin xuất bản cho biết sách được xuất bản lần đầu năm 2011 và in lần thứ sáu vào năm 201913. Cuốn sách có mã ISBN 978-89-6049-262-2 14, và giá bìa là 13,600 won15.

Cấu trúc Chương và Nội dung Chi tiết

Cuốn sách được tổ chức thành 24 chương (Chapter)16, mỗi chương tập trung vào một chủ đề đời sống và xã hội cụ thể. Sự đa dạng về chủ đề được thiết kế để cung cấp một nền tảng kiến thức rộng (input) cho việc thảo luận và luyện nói17.

Dưới đây là tóm tắt một số chương chính được cung cấp trong Mục lục (Table of Contents)18:

  • Chapter 01 Age (Tuổi tác): Trang 619.
  • Chapter 02 Appearance (Ngoại hình): Trang 1220.
  • Chapter 03 Personality (Tính cách): Trang 1821.
  • Chapter 04 Family (Gia đình): Trang 2422.
  • Chapter 05 Friends (Bạn bè): Trang 3023.
  • Chapter 12 Books (Sách): Trang 7224.
  • Chapter 13 Movies (Phim ảnh): Trang 7825.
  • Chapter 22 Food (Thực phẩm): Trang 13226.
  • Chapter 24 Jewelry (Trang sức): Trang 14427.

Cấu trúc Bài học 6 Bước của Mỗi Chương

Mỗi chương được chia thành 6 bước luyện tập tuần tự, nhằm xây dựng từ vựng, cấu trúc câu và khả năng tư duy biểu đạt28.

1. Step 1 Word Pronunciation (Phát âm Từ vựng)

Bước đầu tiên tập trung vào việc xây dựng vốn từ vựng liên quan đến chủ đề, cho phép học viên xây dựng một vốn từ “relevant and comprehensive” (phù hợp và toàn diện)29. Học viên được yêu cầu nghe và lặp lại các từ, có ghi chú phiên âm và loại từ30.

  • Ví dụ trong Chapter 01 Age: Các từ như old [ould] (a.) 31, young [ján] (a.) 32, responsibility [rispànsəbíləti] (n.) 33, và cụm từ grow up (ph.)34.
  • Ví dụ trong Chapter 04 Family: Các từ như chore [tſó:r] (n.) 35, cousin [kízn] (n.) 36, extended [iksténdid] (a.) 37, và fight [fáit] (v.)38.

2. Step 2 Describe Two Pictures (Mô tả hai Bức tranh)

Bước này là cơ hội để học viên thực hành tạo ra các câu hoàn chỉnh (complete sentences)3939. Bằng cách điền vào chỗ trống với các từ thích hợp, học viên mô tả các tình huống trực quan liên quan đến chủ đề4040.

  • Ví dụ trong Chapter 01 Age: Học viên điền từ để hoàn thành câu mô tả: “A young woman is [] in the []” và “An old man is [] a []”41.
  • Ví dụ trong Chapter 02 Appearance: Học viên điền vào chỗ trống để mô tả: “A tall [] girl is putting on []” và “A man is looking in the [] and []”42.

3. Step 3 Read Aloud (Đọc to)

Đây là bước cốt lõi để “immersing themselves in English sentence structure and vocabulary” (đắm mình vào cấu trúc câu và từ vựng tiếng Anh)43. Việc đọc lớn lặp đi lặp lại nhằm chuẩn bị cho học viên nói bằng từ ngữ của chính họ44.

  • Qua việc đọc lại và ghi nhớ đoạn văn, học viên sẽ học cách “logically organize their thoughts in English” (tổ chức suy nghĩ một cách logic bằng tiếng Anh) và sử dụng từ vựng, cấu trúc nói một cách tự nhiên45.
  • Phần này thường có 3 hoạt động: Đọc to các cụm từ khóa, Đọc to đoạn văn, và Đọc đoạn văn với các chỗ trống cần điền từ khóa464646464646464646.

4. Step 4 Personal Preference (Sở thích Cá nhân)

Học viên được yêu cầu bày tỏ sở thích cá nhân bằng cách điền vào chỗ trống trong các đoạn văn với các cụm từ khóa cho sẵn4747. Phần này khuyến khích sự lựa chọn và biện minh, thường là giữa hai quan điểm đối lập (Preference 1 và Preference 2)48.

  • Ví dụ trong Chapter 01 Age: Câu hỏi: “Would you prefer to be the eldest in your family or the youngest?” (Bạn muốn là con cả hay con út trong gia đình?) 49. Các cụm từ khóa bao gồm: can do anything, being the eldest child, the youngest gets a lot of attention, has responsibility505050.

5. Step 5 Respond to Questions (Trả lời Câu hỏi)

Học viên sẽ đối diện với 10 câu hỏi thường gặp liên quan đến chủ đề và học các mẫu câu cơ bản để trả lời chúng51.

  • Ví dụ trong Chapter 03 Personality: Các câu hỏi như: “Do you think you are a helpful person?” 52, “Can you say ‘I was wrong’ easily or is it difficult for you?” 53, và “Do you like to tell a lot of funny jokes?”54.

6. Step 6 Talk About Advantages & Disadvantages (Nói về Ưu và Nhược điểm)

Bước cuối cùng thách thức học viên tìm ra 3 ưu điểm (Advantages) và 3 nhược điểm (Disadvantages) của một vấn đề55. Mục tiêu là giúp người học “think from diverse perspectives and organize what they want to speak” (suy nghĩ từ nhiều góc độ khác nhau và tổ chức những điều muốn nói)5656.

  • Ví dụ trong Chapter 01 Age: Thảo luận về ưu và nhược điểm của việc “being young” (còn trẻ)57. Các gợi ý ưu điểm bao gồm: a lot of energy, not much stress, not need to make money58.

Đánh Giá và Cảm Nhận về “Speak it Up 2”

Cuốn sách Speak it Up 2 được thiết kế một cách tỉ mỉ và thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về những khó khăn mà người học EFL phải đối mặt. Với sự kết hợp giữa lý thuyết ngôn ngữ hiện đại (Krashen’s Input Hypothesis 59) và cấu trúc bài học thực tiễn, đây là một giáo trình hiệu quả để phát triển khả năng nói tự tin.

Ưu điểm Chính của Phương pháp Học tập

1. Xây dựng Khả năng Tư duy bằng Tiếng Anh (Thinking in English)

Mục tiêu của sách không chỉ là dịch từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang tiếng Anh. Thay vào đó, qua các bước Read AloudTalk About Advantages & Disadvantages 606060, cuốn sách buộc học viên phải tổ chức suy nghĩ của mình ngay trong ngôn ngữ đích616161. Đặc biệt, Step 6 yêu cầu học viên nhìn nhận vấn đề từ hai phía (ưu/nhược điểm)62, đây là một bài tập tuyệt vời cho tư duy phản biện và khả năng đối thoại phức tạp.

2. Sự Liên kết giữa Đầu vào và Đầu ra (Input-Output Connection)

Cuốn sách tạo ra một dòng chảy học tập rất logic. Input (từ vựng ở Step 1 và đoạn văn ở Step 3) cung cấp ngữ liệu và cấu trúc cần thiết636363. Sau đó, học viên được chuyển sang Output có cấu trúc (điền khuyết ở Step 2 và Step 4) 64646464, trước khi tiến tới Output tự do (trả lời 10 câu hỏi ở Step 5 và thảo luận mở ở Step 6)656565. Quá trình này giúp người học tự động hóa việc sử dụng ngôn ngữ, giảm thiểu sự chần chừ do dịch thuật trong đầu.

3. Tập trung vào Tính Ứng dụng Thực tế (Practical Relevance)

Các chủ đề được lựa chọn đều rất gần gũi và thường xuyên được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày: Age, Family, Personality, Appearance66. Điều này đảm bảo rằng ngôn ngữ học được là ngôn ngữ có tính ứng dụng cao, giúp người học dễ dàng tham gia vào các cuộc trò chuyện đời thường. Các câu hỏi trong Step 5 là “frequently asked questions” (các câu hỏi thường gặp)67, tăng cường sự chuẩn bị cho các tình huống giao tiếp thực tế.

Thách thức Tiềm năng trong Quá trình Sử dụng

1. Yêu cầu cao về Kỷ luật Tự học

Sách khuyến khích việc đọc to lặp đi lặp lại (“reading passages aloud repeatedly”) 68ghi nhớ (“memorizing the passage”)69. Điều này đòi hỏi người học phải có kỷ luật cao. Nếu học viên chỉ đọc qua loa hoặc bỏ qua việc tải và luyện nghe file MP370, hiệu quả của Step 1 và Step 3 sẽ giảm đi đáng kể.

2. Cần Sự Giám sát để Tối ưu hóa Output

Trong các bước Output tự do hơn như Step 5 và Step 6, việc học viên tự trả lời mà không có sự phản hồi hoặc chỉnh sửa từ giáo viên có thể dẫn đến việc củng cố các lỗi sai. Mặc dù sách cung cấp mẫu câu trả lời cơ bản71, sự tương tác với người bản xứ hoặc giáo viên vẫn là cần thiết để tối ưu hóa khả năng nói.

Tổng Kết Toàn diện

Speak it Up 2 là một tài liệu học tập được cấu trúc chặt chẽ và có tính học thuật cao. Sách thực sự làm tốt việc cung cấp một “đầu vào” phong phú về nội dung và từ vựng, đồng thời cung cấp các khuôn khổ rõ ràng để chuyển đổi nội dung đó thành “đầu ra” giao tiếp có cấu trúc và có ý nghĩa. Với 6 bước luyện tập đa dạng, cuốn sách này không chỉ dạy người học nói mà còn dạy cách suy nghĩ và tổ chức ý tưởng bằng tiếng Anh, khiến nó trở thành một lựa chọn xuất sắc cho những ai muốn cải thiện khả năng giao tiếp của mình một cách có hệ thống.