Tải FREE sách Easy English 3 PDF - With Games And Activity

Tải FREE sách Easy English 3 PDF – With Games And Activity

Tải FREE sách Easy English 3 PDF – With Games And Activity là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Easy English 3 PDF – With Games And Activity đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Easy English 3 PDF – With Games And Activity về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

1. Khái quát về Easy English with Games and Activities 3 và Sự Chuyển giao Cấp độ

Easy English with Games and Activities 3 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong loạt sách này, chuyển người học từ giai đoạn sơ cấp (Elementary/A1) sang giai đoạn tiền trung cấp (Pre-intermediate/A2) hoặc củng cố vững chắc các nền tảng A1 nâng cao. Cuốn sách không chỉ là sự mở rộng về từ vựng mà còn là sự giới thiệu có hệ thống về các khái niệm ngữ pháp chức năng, giúp trẻ em bắt đầu xây dựng các câu phức tạp hơn và có khả năng tương tác ngôn ngữ đa dạng hơn trong các tình huống thực tế.

1.1. Mục tiêu và Định vị Cấp độ

Trong khi Tập 1 và Tập 2 tập trung vào các khái niệm căn bản như số đếm nhỏ (1-20), màu sắc, đồ vật cá nhân, Tập 3 mở rộng phạm vi chủ đề sang các khái niệm trừu tượng hơn và mở rộng không gian sống của người học. Mục tiêu chính của Tập 3 là:

  1. Chuyển từ Nhận dạng sang Sản xuất Ngôn ngữ (From Receptive to Productive Skills): Tập trung vào việc tạo ra các câu mô tả, đặt câu hỏi, và trả lời bằng cách sử dụng các cấu trúc ngữ pháp cơ bản nhưng đầy đủ hơn.
  2. Xây dựng Nền tảng Ngữ pháp Chức năng (Functional Grammar): Các đơn vị bài học đi sâu vào các chức năng ngôn ngữ cần thiết như xác định vị trí (PREPOSITIONS), chỉ định vật thể (THIS, THESE, THAT, THOSE), và biểu đạt khả năng (CAN).
  3. Mở rộng Từ vựng Học thuật và Tự nhiên: Giới thiệu các nhóm từ vựng lớn hơn, chi tiết hơn về thế giới tự nhiên (WILD ANIMALS), các khái niệm về thời gian (TIME, SEASONS), và các tính từ mô tả đa chiều (ADJECTIVES).

Các chủ đề và cấu trúc trong Tập 3 cho thấy sách được thiết kế để củng cố các kỹ năng cần thiết để người học có thể tham gia vào các bài kiểm tra ở cấp độ Starters/Movers của Cambridge English Young Learners (YLE) hoặc bước đầu chuẩn bị cho cấp độ A2.

1.2. Tính Liên tục của Phương pháp “Games and Activities”

Tính nhất quán trong phương pháp sư phạm vẫn được duy trì, sử dụng các biểu tượng hoạt động quen thuộc: listen, draw, colour, trace/write, cut and glue, repeat/say, match, read. Việc giữ nguyên các biểu tượng này đảm bảo sự liền mạch trong quá trình học và giúp trẻ em cảm thấy thoải mái khi tiếp cận nội dung mới, phức tạp hơn.

Tuy nhiên, trong Tập 3, vai trò của các hoạt động này có sự thay đổi tinh tế:

  • Hoạt động Viết (trace/write) trở nên quan trọng hơn, không chỉ là tô theo mà là viết các câu hoàn chỉnh hoặc hoàn thành đoạn văn ngắn, ví dụ như đơn vị I AM… (Trang 6) yêu cầu người học tự mô tả bản thân.
  • Hoạt động Sáng tạo (draw) được sử dụng để củng cố các khái niệm trừu tượng. Ví dụ, sau khi học ADJECTIVES (Trang 34), trẻ có thể được yêu cầu vẽ hình ảnh minh họa cho các tính từ đối lập (ví dụ: cleandirty).
  • Hoạt động Nghe (listen) trở nên phức tạp hơn, yêu cầu sự hiểu biết ngữ pháp để xác định đối tượng hoặc vị trí (ví dụ: nghe và khoanh tròn vật thể đang in, on, under).

2. Phân tích Chiều sâu Nội dung Ngữ pháp và Từ vựng Chức năng

Tập 3 giới thiệu các cấu trúc ngữ pháp thiết yếu, tạo nên “bộ khung” cho việc giao tiếp cơ bản, vượt xa việc chỉ gọi tên đồ vật đơn thuần.

2.1. Ngữ pháp Chỉ định và Nhận dạng: THIS IS… và I AM… (Trang 3-6)

Đơn vị mở đầu THIS IS… (Trang 3) và I AM… (Trang 6) là những viên gạch đầu tiên xây dựng kỹ năng trình bày và giới thiệu.

  • THIS IS…: Giúp trẻ học cách giới thiệu người khác (This is Bill, my friend) hoặc đồ vật (This is a pencil). Đây là nền tảng cho việc sử dụng đại từ chỉ định và động từ to be ở ngôi thứ 3 số ít. Bài tập trong snippet (Trang 9) như Hi, I am Bill. This is Helen, my friend. These are Tom and my best friends. cho thấy sự mở rộng từ số ít sang số nhiều một cách trực quan, dù không chính thức gọi tên These are ngay từ đầu.
  • I AM…: Củng cố khả năng tự giới thiệu và mô tả bản thân, là bước tiến quan trọng nhất trong việc sử dụng ngôn ngữ cho mục đích cá nhân. Việc giới thiệu tên, tuổi, hoặc cảm xúc là cốt lõi của giao tiếp sơ cấp.

Sự sắp xếp này rất hợp lý: Học cách giới thiệu (THIS IS…) trước, sau đó là cách tự giới thiệu chi tiết hơn (I AM…), xây dựng dần sự tự tin trong giao tiếp.

2.2. Chi tiết hóa Mô tả: Mạo từ, Giới từ và Từ chỉ định (Trang 10, 11, 24)

Các đơn vị bài học này là bằng chứng rõ ràng nhất cho việc chuyển sang học ngữ pháp chức năng:

  • A-AN (Trang 10): Việc sử dụng mạo từ aan là một trong những khái niệm ngữ pháp đầu tiên và quan trọng nhất để nói về danh từ đếm được số ít. Các bài tập trong sách chắc chắn sẽ xoay quanh việc nhận diện âm thanh đầu tiên của danh từ (nguyên âm hay phụ âm) thông qua hình ảnh.
  • PREPOSITIONS (Giới từ) (Trang 11): Đây là một bước nhảy vọt về mặt không gian nhận thức. Học sinh không chỉ gọi tên vật thể mà còn phải xác định vị trí tương đối của chúng (in, on, under, next to…). Điều này mở ra khả năng mô tả môi trường xung quanh một cách chính xác. Việc sử dụng các hoạt động drawcircle là lý tưởng cho chủ đề này, vì vị trí là một khái niệm trực quan.
  • THIS, THESE, THAT, THOSE (Trang 24): Đơn vị này nâng cao việc chỉ định từ This is lên một tầm cao mới bằng cách phân biệt giữa vật thể gần và xa (This/That) và giữa số ít và số nhiều (This/These; That/Those). Đây là một khái niệm ngữ pháp đòi hỏi sự phân tích tinh tế về khoảng cách và số lượng, là một thách thức hợp lý cho cấp độ này.

2.3. Khai thác Khả năng: Động từ Khuyết thiếu CAN (Trang 45)

Việc giới thiệu động từ khuyết thiếu CAN (Trang 45) là điểm nhấn quan trọng, vì nó cho phép người học diễn tả khả năng (ability) một cách linh hoạt:

  1. Mô tả Hành động Cá nhân: (I can fly, I can swim). Trẻ em có thể sử dụng CAN để nói về những gì chúng và người khác có thể làm.
  2. Khả năng của Động vật: Kết hợp với đơn vị WILD ANIMALS (Trang 15), trẻ có thể mô tả khả năng của các loài vật (A lion can run fast, but it can’t fly).
  3. Yêu cầu và Xin phép: Mặc dù ở trình độ sơ cấp có thể chỉ tập trung vào khả năng, CAN mở đường cho các chức năng xã hội khác như Can I have… hoặc Can you help me?.

2.4. Mở rộng Từ vựng Hệ thống và Trừu tượng

Các đơn vị từ vựng trong Tập 3 được mở rộng theo hướng có tính hệ thống cao hơn, không chỉ là các từ đơn lẻ:

  • NUMBERS 10-100 (Trang 19): Đây là một bước tiến lớn, yêu cầu nắm vững các số đếm lớn (tens, twenties, and). Đây là từ vựng chức năng cao, cần thiết cho việc trao đổi thông tin như giá cả, số nhà, hoặc số điện thoại.
  • TIME (Trang 21): Giới thiệu khái niệm TIME là bước đột phá đầu tiên vào các khái niệm trừu tượng. Học cách nói giờ (It’s two o’clock, It’s half past three) là một kỹ năng giao tiếp quan trọng.
  • ADJECTIVES (Trang 34): Việc giới thiệu ADJECTIVES (Ví dụ: new, old, tall, short, clean, dirty…) giúp trẻ thoát khỏi việc chỉ sử dụng các danh từ và động từ đơn điệu. Nó giúp người học mô tả thế giới bằng các sắc thái, mở rộng đáng kể khả năng biểu đạt.
  • WILD ANIMALS, FRUIT, VEGETABLES (Trang 15, 38, 41): Các nhóm từ vựng này giúp trẻ kết nối tiếng Anh với thế giới tự nhiên và thức ăn, thường là chủ đề cho các hoạt động draw, colour, match trong sách.

3. Phân tích Sư phạm: Tác động của Học tập Vận động và Kiểm tra Tích hợp

Bộ sách này thành công nhờ triết lý sư phạm vững chắc, tập trung vào việc biến ngữ pháp và từ vựng thành trò chơi tương tác, đặc biệt quan trọng ở cấp độ A1/A2.

3.1. Tối ưu hóa Phương pháp TPR (Total Physical Response)

TPR, hoặc phương pháp Phản xạ Thể chất Toàn diện, hoạt động tốt nhất khi người học có thể kết nối ngôn ngữ với hành động. Trong Tập 3, điều này được thực hiện một cách tinh vi hơn:

  1. Vận động Tinh tế trong Giới từ (PREPOSITIONS): Khi học giới từ, trẻ em không chỉ nhìn ảnh mà còn có thể được yêu cầu cut and glue (cắt và dán) các hình ảnh vào vị trí on (trên), in (trong), hoặc under (dưới) một vật khác. Hành động này là một loại Phản xạ Thể chất được cá nhân hóa, nơi việc ghi nhớ vị trí của từ vựng được mã hóa bằng hành động vật lý của đôi tay.
  2. Hành động Liên quan đến CLOTHES (Trang 28): Chủ đề quần áo là cơ hội vàng để sử dụng TPR. Trẻ có thể học từ vựng mới (trousers, shirt, shoes) và sau đó thực hiện hành động liên quan (Listen and colour the girl who is wearing a red skirt and a blue T-shirt). Việc tìm và tô màu vật thể đòi hỏi việc lắng nghe hiểu và thực hiện hành động vật lý.

Việc tích hợp hoạt động vận động này là then chốt để củng cố bộ nhớ trong giai đoạn phát triển nhận thức của trẻ em, giúp kiến thức được lưu trữ lâu dài hơn.

3.2. Cơ chế Tái Kích hoạt Bộ nhớ và Tính Đa Dạng Bài Tập

Sự sắp xếp bài học trong Tập 3 theo cấu trúc: Đơn vị Bài học -> Check! -> Đơn vị Bài học -> Check! là một chiến lược hiệu quả cho việc ôn tập và củng cố:

  1. Hồi tưởng Giãn cách (Spaced Retrieval Practice): Mục Check! xuất hiện sau mỗi 2-3 đơn vị (Cheek! sau THIS IS…/I AM…; Check! sau A-AN/PREPOSITIONS). Việc này buộc người học phải gợi nhớ kiến thức đã học cách đó một thời gian (không phải ngay lập tức), điều này đã được chứng minh là hiệu quả hơn việc học nhồi nhét.
  2. Kiểm tra Kỹ năng Liên ngành: Các bài tập trong Check! không bao giờ đơn lẻ. Chúng có thể kết hợp listen (nghe) và tick (đánh dấu) để kiểm tra từ vựng, hoặc read (đọc) và write (viết) để kiểm tra cấu trúc câu. Điều này đảm bảo rằng người học không chỉ ghi nhớ một từ đơn lẻ mà còn hiểu được cách từ đó hoạt động trong ngữ cảnh (cấu trúc ngữ pháp).

3.3. Phát triển Kỹ năng Viết Có Hướng dẫn (Guided Writing)

Trong cấp độ này, việc chuyển từ trace (tô theo) sang write (viết) là rất quan trọng. Các bài tập như hoàn thành câu hoặc viết mô tả ngắn gọn (ví dụ: I am… hoặc mô tả các mùa trong SEASONS – Trang 27) cung cấp một khung sườn (scaffolding) để trẻ em bắt đầu sản xuất ngôn ngữ. Khung sườn này giảm thiểu rào cản sợ hãi khi viết, giúp trẻ áp dụng ngữ pháp A-AN hay PREPOSITIONS vào bài viết của mình một cách tự nhiên.


4. Cảm nhận Cá nhân và Đánh giá Giá trị Lâu dài của Easy English with Games and Activities 3

Với kinh nghiệm đánh giá các tài liệu học tập, tôi nhận thấy Tập 3 của bộ sách này không chỉ là một tài liệu học mà còn là một công cụ giáo dục mang tính đột phá, đặc biệt trong việc nuôi dưỡng niềm yêu thích ngôn ngữ.

4.1. Sự Tiếp nối Hợp lý và Thách thức Tăng dần

Một trong những điểm mạnh nhất của Tập 3 là khả năng duy trì sự cân bằng tinh tế giữa sự quen thuộc và thách thức. Người học cảm thấy thoải mái với định dạng bài tập và các biểu tượng hoạt động, nhưng nội dung lại đẩy họ ra khỏi vùng an toàn của từ vựng cá nhân để khám phá các khái niệm phức tạp hơn.

  • Từ Con người đến Khái niệm: Việc chuyển từ chủ đề MY FACE (Tập 2) sang WILD ANIMALS (Tập 3) hay từ NUMBERS 1-20 (Tập 2) sang NUMBERS 10-100 (Tập 3) là sự mở rộng hợp lý về thế giới quan. Trẻ em không chỉ học tiếng Anh để nói về bản thân mà còn để nói về môi trường xung quanh và các khái niệm trừu tượng như số lớn, thời gian, và thời tiết.
  • Sự Nâng cấp Ngữ pháp: Việc giới thiệu THIS, THESE, THAT, THOSE sau khi đã làm quen với THIS IS… là một minh chứng cho sự nâng cấp có tính toán. Nó không đơn thuần là giới thiệu một quy tắc mới, mà là làm rõ một chức năng ngôn ngữ: khả năng chỉ định đối tượng trong không gian và thời gian. Điều này thể hiện sự tôn trọng đối với khả năng nhận thức của người học.

4.2. Tác động đến Sự Phát triển Nhận thức và Đa giác quan

Hơn cả việc dạy tiếng Anh, bộ sách này thúc đẩy sự phát triển đa giác quan và nhận thức của trẻ em:

  1. Khả năng Phân loại: Việc học về FRUIT (Trang 38) và VEGETABLES (Trang 41) yêu cầu trẻ phải phân loại các vật phẩm vào các nhóm từ vựng khác nhau, một kỹ năng tư duy phản biện sơ cấp quan trọng.
  2. Mô tả Quan hệ Không gian: Chủ đề PREPOSITIONS là một bài tập tuyệt vời cho việc phát triển trí tưởng tượng và khả năng nhận thức không gian (spatial awareness). Trẻ phải hình dung và tái tạo vị trí của các vật thể trong không gian ba chiều bằng cách sử dụng ngôn ngữ hai chiều.
  3. Tư duy Tình huống: Đơn vị CLOTHES (Trang 28) thường liên quan đến các hoạt động về mùa (SEASONS – Trang 27). Trẻ phải kết hợp kiến thức từ vựng quần áo với kiến thức về thời tiết để xác định trang phục phù hợp (It is summer, so I wear a T-shirt, not a coat). Đây là hình thức tư duy tình huống (situational thinking) đầu tiên thông qua ngôn ngữ.

4.3. Đánh giá Hạn chế và Tiềm năng Bổ sung

Mặc dù Tập 3 là một tài liệu xuất sắc, như mọi giáo trình, nó vẫn có một số hạn chế nhất định liên quan đến cấp độ của nó:

  • Thiếu Độ Sâu trong Cấu trúc Câu: Vì mục tiêu là củng cố ngữ pháp và từ vựng, sách ít tập trung vào việc tạo ra các đoạn văn hoặc hội thoại dài. Các cấu trúc ngữ pháp vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ bản (ví dụ: is/are, can).
  • Thiếu Ngữ cảnh Hội thoại Thực tế: Các hoạt động chủ yếu mang tính cá nhân hóa (vẽ, tô màu, viết ngắn). Nếu không có giáo viên hoặc phụ huynh hỗ trợ, việc chuyển đổi kiến thức trong sách sang kỹ năng nói tự nhiên và lưu loát ngoài đời thực sẽ gặp khó khăn. Các bài tập về TIME hay TELEPHONE NUMBERS cần được thực hành trong vai trò (role-play) để tối đa hóa hiệu quả giao tiếp.
  • Tính hàn lâm của từ vựng: Việc giới thiệu các nhóm từ như WILD ANIMALS là thú vị, nhưng tần suất sử dụng trong giao tiếp hàng ngày của trẻ em có thể không cao bằng các chủ đề về hoạt động (actions), do đó cần được giáo viên bổ sung bằng các động từ thiết yếu.

Tuy nhiên, những hạn chế này là điều tất yếu của một cuốn sách được thiết kế để ôn tập ngữ pháp và từ vựng ở cấp độ cơ bản. Nó thực hiện tốt vai trò là một cầu nối vững chắc.

4.4. Tổng kết Giá trị Sư phạm

Tóm lại, Easy English with Games and Activities 3 là một sản phẩm giáo dục được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nó làm được những điều sau:

  1. Cung cấp một lộ trình học tập logic, tăng dần độ khó từ A1 lên A2.
  2. Tích hợp các khái niệm ngữ pháp chức năng (Giới từ, Mạo từ, Chỉ định từ, CAN) một cách dễ hiểu thông qua hình ảnh và hoạt động tương tác.
  3. Sử dụng hiệu quả các phương pháp học tập đa giác quan (kinesthetic, visual, auditory) thông qua các hoạt động colour, draw, cut and glue.
  4. Xây dựng sự tự tin và niềm vui trong học tập, biến việc ôn tập thành một trải nghiệm giải trí.

Cuốn sách này không chỉ là một công cụ học tập mà còn là minh chứng cho việc giáo dục tiếng Anh sớm có thể trở nên thú vị, hiệu quả và có ý nghĩa như thế nào. Đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm tài liệu để củng cố nền tảng tiếng Anh cho trẻ em một cách toàn diện và tích cực, Tập 3 này là một lựa chọn không thể thiếu để hoàn thành giai đoạn Elementary và chuẩn bị cho những cấp độ học tập cao hơn.