Tải FREE sách Bricks Reading 30 Student 2 PDF

Tải FREE sách Bricks Reading 30 Student Book 2 PDF

Tải FREE sách Bricks Reading 30 Student Book 2 PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Bricks Reading 30 Student Book 2 PDF đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Bricks Reading 30 Student Book 2 PDF về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

1. Tổng quan Sách và Triết lý Đa lĩnh vực (Cross-Curricular Approach)

1.1. Định vị Cấp độ và Mục tiêu Cốt lõi

Bricks Reading 30 – Student Book 2 là một phần của chuỗi Bricks Reading, một series được biên soạn nhằm phát triển kỹ năng đọc một cách hệ thống. Cấp độ 30 là cấp độ siêu sơ cấp (pre-A1/starter), dành cho những học sinh nhỏ tuổi cần được làm quen với từ vựng cốt lõi và các cấu trúc câu hết sức cơ bản. Các câu văn trong sách ở cấp độ này thường là câu đơn giản, ngắn gọn, lặp lại các cấu trúc ngữ pháp như There is/There are và thì Hiện tại đơn, với trọng tâm là danh từ và động từ hành động.

Mục tiêu chính của cuốn sách này là:

  1. Củng cố Từ vựng Nền tảng: Giới thiệu từ vựng trong ngữ cảnh cụ thể và lặp lại chúng thông qua các bài đọc (ví dụ: gift, aunt, watch, uncle, cousin trong Unit 1).
  2. Phát triển Kỹ năng Đọc hiểu Cơ bản: Huấn luyện học sinh cách nắm bắt các chi tiết tường minh (explicit details) trong đoạn văn ngắn.
  3. Học tập Đa lĩnh vực (Cross-Curricular): Sử dụng các chủ đề từ 6 lĩnh vực học thuật khác nhau (Social Studies, Science, Math, Arts, Physical Education, Music) để mở rộng kiến thức tổng quát và làm phong phú thêm vốn từ vựng theo chủ đề.

Cảm nhận về Định vị Cấp độ: Việc sử dụng một hệ thống đánh số thấp (Level 30) cho thấy sự cam kết tập trung vào việc xây dựng nền tảng vững chắc. Nội dung bài đọc tuy đơn giản nhưng lại bao quát các chủ đề quan trọng, giúp học sinh cảm thấy rằng tiếng Anh là một công cụ để học về thế giới, chứ không chỉ là một môn học đơn thuần.

1.2. Cấu trúc và Phương pháp Tiếp cận Chủ đề

Cuốn sách được chia thành 16 Unit, mỗi Unit là một bài đọc ngắn gọn, hoàn chỉnh, tập trung vào một chủ đề và một cấu trúc từ vựng cụ thể. Điểm đặc biệt nhất của cuốn sách này là việc gán nhãn học thuật (academic labeling) cho mỗi Unit, ngay cả ở cấp độ sơ cấp:

  • Unit 1: Under the Christmas Tree (Social Studies)
  • Unit 2: Numbers (Math)
  • Unit 3: Lots of Legs (Science)
  • Unit 4: The Animals All Sit (Social Studies)
  • Unit 5: Time to Dance (Social Studies)
  • Unit 6: A White, Snow Town (Social Studies)
  • Unit 7: Rooms in a Sand House (Social Studies)
  • Unit 8: Animals Sleep (Social Studies)
  • Unit 9: Drawing a Cute Animal (Arts)
  • Unit 10: We Enjoy Sports (Physical Education)
  • Unit 11: Cooking for Our Friend (Social Studies)
  • Unit 12: Sam the Robot (Arts)
  • Unit 13: Maps of My Town (Social Studies)
  • Unit 14: Three Fun Jobs (Social Studies)
  • Unit 15: Listen to the Songs (Music)
  • Unit 16: Opening Many Things (Social Studies)

Cảm nhận về Cấu trúc: Tính đa dạng của 16 Unit với sự phân bổ lĩnh vực học thuật là một lợi thế lớn. Học sinh được giới thiệu một vốn từ vựng rộng (từ cousingift đến robotmap) và hơn 70% chủ đề liên quan đến Social Studies (Nghiên cứu Xã hội), cho thấy sự ưu tiên tập trung vào các khái niệm về con người, gia đình, cộng đồng và các hoạt động xã hội.

2. Phân tích Nội dung Chi tiết theo Các Lĩnh vực Học thuật

Sự đa dạng của các chủ đề cung cấp một nền tảng từ vựng và ngữ pháp chức năng rất cần thiết cho người học sơ cấp.

2.1. Nhóm Chủ đề Xã hội và Đời sống (Social Studies)

Đây là nhóm chủ đề chiếm ưu thế trong sách (11 Unit), tập trung vào các mối quan hệ, các hoạt động hàng ngày và môi trường sống của trẻ em.

  • Quan hệ Xã hội và Gia đình (Unit 1): Unit 1 giới thiệu từ vựng liên quan đến gia đình và vật phẩm như gift, aunt, watch, uncle, cousin. Việc học từ auntuncle giúp học sinh ngay lập tức mở rộng khả năng mô tả các mối quan hệ thân thuộc. Từ watch (đồng hồ) có thể được lặp lại ở Unit khác như một động từ (quan sát) để củng cố loại từ.
  • Hành động và Thói quen (Unit 4, 5, 8, 11, 16): Các Unit như The Animals All Sit (Hành động của động vật), Time to Dance (Hoạt động giải trí), Animals Sleep (Thói quen ngủ), Cooking for Our Friend (Hành động nấu ăn), và Opening Many Things (Hành động mở) tập trung vào các động từ hành động cơ bản, giúp người học củng cố thì Hiện tại đơn và các cụm động từ thường dùng.
  • Môi trường và Địa điểm (Unit 6, 7, 13): A White, Snow Town (Mô tả môi trường, thời tiết), Rooms in a Sand House (Từ vựng về không gian, địa điểm) và Maps of My Town (Địa lý, nơi chốn) cung cấp các danh từ và tính từ mô tả không gian, là nền tảng cho việc hỏi đường hoặc mô tả nhà cửa sau này. Việc giới thiệu Rooms in a Sand House là một cách sáng tạo để dạy từ vựng về phòng ốc trong một bối cảnh vui nhộn.
  • Nghề nghiệp (Unit 14): Three Fun Jobs giới thiệu từ vựng về các nghề nghiệp, giúp học sinh làm quen với các danh từ chỉ người và hành động liên quan đến công việc.

Cảm nhận về Nhóm Xã hội: Sự tập trung vào Social Studies ở cấp độ Sơ cấp là hoàn toàn hợp lý. Nó cung cấp cho học sinh ngôn ngữ để giao tiếp về chính bản thân và thế giới xã hội của họ, đáp ứng 80% nhu cầu giao tiếp cơ bản hàng ngày.

2.2. Nhóm Chủ đề Khoa học, Toán học và Thể chất (Science, Math, PE)

Các Unit này mở rộng vốn từ vựng sang các lĩnh vực học thuật cụ thể hơn, làm phong phú trải nghiệm học tập.

  • Toán học (Unit 2): Numbers củng cố từ vựng về số đếm, một kỹ năng thiết yếu cho mọi giao tiếp. Bài học này thường đơn giản, tập trung vào việc nhận diện số và có thể là phép tính cộng trừ cơ bản.
  • Khoa học (Unit 3): Lots of Legs giới thiệu từ vựng về động vật và bộ phận cơ thể. Unit này giúp học sinh học các từ vựng như leg, arm, wing và củng cố cấu trúc There are… hoặc It has….
  • Thể chất (Unit 10): We Enjoy Sports cung cấp từ vựng về các hoạt động thể thao. Unit này không chỉ giới thiệu danh từ (soccer, basketball) mà còn củng cố các động từ hành động liên quan (play, run, jump).

Cảm nhận về Nhóm STEM (Science, Math): Việc lồng ghép 3 Unit về Science, Math và PE giúp học sinh thấy rằng tiếng Anh không chỉ giới hạn trong phòng học mà còn được sử dụng để học về tự nhiên và các hoạt động thể chất.

2.3. Nhóm Chủ đề Nghệ thuật và Âm nhạc (Arts, Music)

Các Unit này tập trung vào sự sáng tạo và cảm thụ, giúp học sinh phát triển từ vựng mô tả và cảm xúc.

  • Nghệ thuật và Công nghệ (Unit 9, 12): Drawing a Cute AnimalSam the Robot giới thiệu từ vựng liên quan đến màu sắc, hình dạng, và các vật dụng vẽ. Sam the Robot còn là một cách tuyệt vời để giới thiệu từ vựng công nghệ đơn giản, phản ánh xu hướng hiện đại.
  • Âm nhạc (Unit 15): Listen to the Songs cung cấp từ vựng về âm nhạc và các hành động nghe (listen), hát (sing), và có thể là nhạc cụ.

Cảm nhận về Nhóm Nghệ thuật: 3 Unit về Arts và Music mang lại sự cân bằng, giúp học sinh phát triển khả năng diễn đạt về các hoạt động sáng tạo, làm cho việc học tiếng Anh trở nên thú vị và giàu cảm xúc hơn.

3. Đánh giá Phương pháp Giảng dạy và Kỹ năng Cốt lõi

3.1. Sự Lặp lại Ngữ pháp Chức năng

Ở cấp độ 30 này, ngữ pháp không được dạy một cách lý thuyết mà được lồng ghép thông qua sự lặp lại của các cấu trúc chức năng:

  1. Cấu trúc There is/There are: Đây là một trong 2 cấu trúc quan trọng nhất. Unit 7 (Rooms in a Sand House) hay Unit 6 (A White, Snow Town) chắc chắn sử dụng cấu trúc này để mô tả sự tồn tại của đồ vật và địa điểm (ví dụ: There is a window. There are many trees.).
  2. Hiện tại Đơn: Cấu trúc này được củng cố trong các Unit về hành động và thói quen (hơn 5 Unit), ví dụ: Animals Sleep, We Enjoy Sports. Học sinh được luyện tập sử dụng động từ ở dạng nguyên mẫu hoặc chia ở ngôi thứ ba số ít.
  3. Mạo từ và Tính từ Sở hữu: Việc học các danh từ cụ thể như gift hay watch đi kèm với việc học các từ hạn định (a/an, the) hoặc tính từ sở hữu (my, his, her), vốn là nền tảng của việc xây dựng câu đúng ngữ pháp.

Cảm nhận về Ngữ pháp: Việc sử dụng hơn 2 cấu trúc câu cơ bản và lặp lại chúng qua 16 chủ đề khác nhau đảm bảo rằng học sinh không bị quá tải bởi ngữ pháp trừu tượng, mà thay vào đó là nội hóa chúng thông qua việc đọc.

3.2. Vai trò của Từ vựng và Đọc Chính tả

Việc giới thiệu New Words (Từ vựng mới) ở đầu mỗi Unit, như gift, aunt, watch, uncle, cousin trong Unit 1, là một bước quan trọng. Quá trình học từ vựng được thực hiện một cách cẩn thận:

  • Trực quan Hóa: Hình ảnh sống động đi kèm mỗi từ vựng giúp người học ngay lập tức nhận diện nghĩa.
  • Ghi nhớ Chính tả: Sự lặp lại trong bài đọc giúp học sinh ghi nhớ mặt chữ.
  • Hệ thống Hỗ trợ (Multimedia CD): Cuốn sách đi kèm với Multimedia CD, cung cấp Audio. Audio cho phép học sinh nghe phát âm chuẩn của từ vựng và các câu trong bài đọc, giúp củng cố 2 kỹ năng (nghe và nói) song song với kỹ năng đọc. Việc nghe và lặp lại 16 bài đọc là một bài luyện nói tuyệt vời.

Cảm nhận về Từ vựng: Cuốn sách đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa việc học Phonics và việc đọc các đoạn văn hoàn chỉnh, cung cấp cho người học vốn từ vựng đầu tiên, ước tính khoảng hơn 50 từ vựng cốt lõi cho 16 Unit.

3.3. Phát triển Kỹ năng Đọc hiểu Sơ cấp

Ở cấp độ 30, kỹ năng đọc hiểu tập trung vào 3 loại bài tập chính:

  1. Nhận diện Chi tiết: Các câu hỏi đơn giản như What is under the Christmas tree? (kiểm tra từ gift).
  2. Khớp nối Từ/Câu với Hình ảnh: Đây là một kỹ năng thiết yếu ở cấp độ này, đảm bảo học sinh hiểu mối liên hệ giữa ngôn ngữ viết và thế giới thực.
  3. Sắp xếp Thứ tự (Sequencing): Nếu bài đọc là một câu chuyện ngắn (ví dụ: Under the Christmas Tree), học sinh sẽ được yêu cầu sắp xếp lại các sự kiện theo đúng trình tự.

Việc luyện tập hơn 3 kỹ năng đọc hiểu cơ bản này giúp học sinh học cách đọc có chủ đích, một thói quen tư duy quan trọng.

4. Cảm nhận Chuyên sâu và Giá trị Sư phạm Toàn diện

4.1. Đánh giá Tính Hiệu quả của Phương pháp Đa lĩnh vực (Hơn 2000 từ)

Bricks Reading 30 – Student Book 2 thể hiện một chiến lược giảng dạy thông minh và phù hợp với lứa tuổi. Đối với trẻ em mới bắt đầu, việc đọc các đoạn văn về một chủ đề quen thuộc (ví dụ: gia đình, đồ chơi, động vật) nhưng được gắn nhãn học thuật (Social Studies, Science) tạo ra một cảm giác học thuật sớm, khuyến khích sự tò mò và mở rộng vốn từ vựng ngoài các từ vựng giao tiếp thông thường.

Mỗi Unit là một “cửa sổ” nhỏ mở ra một lĩnh vực kiến thức khác nhau. Unit 2 (Numbers), Unit 3 (Lots of Legs), Unit 10 (We Enjoy Sports), và Unit 15 (Listen to the Songs) là những ví dụ xuất sắc về việc lồng ghép kiến thức thực tế vào bài đọc. Điều này không chỉ cung cấp cho học sinh từ vựng kỹ thuật cơ bản (leg, listen, jump) mà còn củng cố quan điểm rằng tiếng Anh là ngôn ngữ của học tập và khám phá, một động lực học tập mạnh mẽ. Tổng cộng, cuốn sách bao gồm 16 chủ đề thiết yếu, tạo ra một bức tranh toàn cảnh về cuộc sống và kiến thức học thuật ban đầu.

Việc sử dụng từ vựng ở cấp độ rất cơ bản (ví dụ: gift, aunt, uncle chỉ là 4 từ vựng trong Unit 1) cho phép học sinh tập trung hoàn toàn vào việc hiểu cấu trúc câu và phát triển sự trôi chảy trong việc nhận diện mặt chữ (word recognition). Sự lặp lại các cấu trúc như There is/are và Hiện tại đơn thông qua hơn 10 Unit về Social Studies là một phương pháp rất có chủ đích để biến ngữ pháp thụ động thành khả năng sử dụng chủ động.

4.2. Khuyến nghị Tối ưu Hóa Việc Học

Để học sinh tận dụng tối đa cuốn sách này (với 16 bài đọc), nên thực hiện theo quy trình 4 bước tích hợp:

  1. Học trước Từ vựng: Bắt đầu với New Words (ví dụ: gift, aunt, watch, uncle, cousin), sử dụng Audio từ Multimedia CD để nghe phát âm, lặp lại ít nhất 5 lần, và tra cứu hình ảnh để hiểu rõ.
  2. Đọc và Nghe (Simultaneous Reading): Nghe Audio trong khi đọc bài văn (Unit 1, 2, 3…) để củng cố mối liên hệ giữa hình thức viết và âm thanh. Điều này giúp phát triển tốc độ đọc và ngữ điệu.
  3. Luyện tập Đọc hiểu Chuyên sâu: Hoàn thành các bài tập đọc hiểu, tập trung vào việc giải thích tại sao một câu trả lời là đúng. Nếu bài tập là sắp xếp thứ tự, học sinh phải chứng minh được 3 sự kiện chính của câu chuyện (ví dụ: trình tự các món quà được mở trong Under the Christmas Tree).
  4. Sản xuất Ngôn ngữ (Kể chuyện): Sau khi hoàn thành, học sinh nên thử kể lại nội dung của Unit bằng ít nhất 5 câu hoàn chỉnh. Việc này chuyển kiến thức đọc thành kỹ năng nói, ví dụ: My uncle gave me a gift. It was a watch.

4.3. Kết luận về Giá trị Giáo dục

Bricks Reading 30 – Student Book 2 là một tài liệu giảng dạy mẫu mực cho cấp độ Sơ cấp, với phương pháp tiếp cận đa lĩnh vực độc đáo. Cuốn sách không chỉ hoàn thành vai trò của một sách đọc cơ bản mà còn là một cổng thông tin giới thiệu 6 lĩnh vực học thuật khác nhau, cung cấp cho học sinh một vốn từ vựng đa dạng, từ aunt đến robot. Sự kết hợp giữa 16 bài đọc hấp dẫn, Audio hỗ trợ, và sự lặp lại có chủ đích của các cấu trúc ngữ pháp cơ bản làm cho cuốn sách này trở thành một công cụ không thể thiếu để xây dựng nền tảng đọc và tư duy bằng tiếng Anh cho học sinh nhỏ tuổi.