Tải FREE sách Active Grammar With Answers Level 3 PDF

Tải FREE sách Active Grammar With Answers Level 3 PDF

Tải FREE sách Active Grammar With Answers Level 3 PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Active Grammar With Answers Level 3 PDF đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Active Grammar With Answers Level 3 PDF về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

1. Mô hình Học tập Chủ động và Cấu trúc Bài học

Active Grammar Level 3 được tổ chức theo từng đơn vị (Unit) có cấu trúc mạch lạc, được thiết kế để dẫn dắt người học từ việc nhận biết khái niệm (Presentation) đến việc ứng dụng phức tạp (Practice and Activation). Cấu trúc này đảm bảo rằng ngữ pháp không chỉ là kiến thức mà là một kỹ năng.

1.1. 1. Trình bày Ngữ pháp dựa trên Ngữ cảnh (Contextualised Presentation)

Mỗi đơn vị học tập thường bắt đầu bằng các hoạt động gợi mở hoặc các đoạn văn bản ngắn, minh họa cách sử dụng điểm ngữ pháp trong một ngữ cảnh thực tế.

  • Chủ đề Đa dạng: Các nội dung được rút ra từ các lĩnh vực như địa lý, khoa học và lịch sử, cung cấp một ngữ cảnh học thuật và kích thích trí tuệ. Điều này đặc biệt quan trọng ở cấp độ C1-C2, nơi học viên cần sử dụng tiếng Anh cho mục đích học thuật và chuyên nghiệp.
  • Giải thích Rõ ràng: Phần giải thích ngữ pháp được trình bày một cách dễ hiểu (clear, easy-to-understand), tránh sa đà vào ngôn ngữ học phức tạp, mặc dù đối tượng là học viên cấp độ cao.

1.2. 2. Tiếp cận Chủ động: Thực hành Lặp đi Lặp lại (Cyclical Practice)

Các bài tập được thiết kế theo một chu trình tăng dần độ khó, từ kiểm soát (controlled) đến tự do (freer).

  • Bài tập Củng cố Cấu trúc: Giai đoạn đầu tập trung vào việc củng cố cấu trúc ngữ pháp thông qua các bài tập truyền thống (như điền vào chỗ trống, chọn đáp án đúng).
  • Bài tập Ứng dụng Giao tiếp và Học thuật: Giai đoạn sau đòi hỏi người học phải sử dụng ngữ pháp để hoàn thành các nhiệm vụ giao tiếp hoặc học thuật, chẳng hạn như viết tóm tắt, so sánh ý kiến, hoặc tham gia tranh luận.

1.3. 3. Sửa lỗi dựa trên Cambridge Learner Corpus (CLC)

Đây là điểm nổi bật nhất và là sự khác biệt chính của sách. Cuốn sách sử dụng dữ liệu từ Cambridge Learner Corpus (CLC) – một bộ sưu tập độc đáo của hơn 35 triệu từ được lấy từ bài thi của học sinh Cambridge ESOL.

  • Hộp TIP (TIP boxes): Các hộp TIP nổi bật trong sách được sử dụng để làm nổi bật các lỗi sai phổ biến mà học sinh thực tế hay mắc phải, dựa trên phân tích CLC. Ví dụ, việc nhầm lẫn giữa saytell hoặc makedo được giải quyết trực tiếp.
  • Tầm quan trọng của CLC: Việc học viên cấp độ C1-C2 nhận thức được các lỗi sai phổ biến ở cấp độ của mình là một công cụ phòng ngừa quan trọng, giúp họ đạt được độ chính xác cao (accuracy) cần thiết cho các kỳ thi.

1.4. 4. Đánh giá Tiến độ Liên tục (Monitoring Progress)

  • MY TEST! và Review Units: Các bài kiểm tra và ôn tập định kỳ giúp học viên và giáo viên theo dõi tiến độ học tập một cách hiệu quả, củng cố tính tự chủ và tự đánh giá của người học.

2. Phân Tích Nội dung Ngữ pháp Cấp độ Nâng cao (C1-C2)

Active Grammar Level 3 đi sâu vào các cấu trúc ngữ pháp mà người học cấp độ B2 (Upper Intermediate) đã biết, nhưng khám phá các sắc thái ngữ nghĩa, các trường hợp ngoại lệ và các biến thể phức tạp của chúng.

2.1. 1. Động từ và Hệ thống Thì phức tạp

Ở cấp độ này, trọng tâm chuyển từ việc học tạo thành thì sang việc sử dụng chức năng của chúng trong các ngữ cảnh khác nhau.

  • Thì Hoàn thành Tiếp diễn (Perfect Continuous Tenses): Sách đi sâu vào sự khác biệt tinh tế giữa Hiện tại Hoàn thành và Hiện tại Hoàn thành Tiếp diễn, đặc biệt là trong các ngữ cảnh mô tả nguyên nhân và kết quả hoặc thời lượng của một hành động.
  • Giọng Bị động Nâng cao (Advanced Passive Voice): Khám phá các cấu trúc bị động phức tạp hơn, bao gồm “double passive” (ví dụ: It is said that…), hoặc các cấu trúc bị động với các động từ có hai tân ngữ.
  • Tenses for Future Time: Phân tích toàn diện các cách diễn đạt tương lai (sử dụng will, be going to, Present Continuous, Future Continuous, Future Perfect), tập trung vào sự khác biệt ngữ nghĩa và chức năng giữa chúng (ví dụ: dự đoán, sắp xếp, ý định).

2.2. 2. Cấu trúc Câu và Mệnh đề Phức tạp

Các đơn vị về cấu trúc câu rất quan trọng ở cấp độ C1-C2, nơi học viên cần tạo ra các văn bản phức tạp và có tính gắn kết.

  • Câu Điều kiện Hỗn hợp và Đảo ngữ (Mixed Conditionals and Inversion): Giới thiệu và thực hành các câu điều kiện hỗn hợp (ví dụ: If I hadn’t eaten so much, I wouldn’t be full now). Đặc biệt, phần Đảo ngữ (Inversion) sau các trạng từ phủ định (ví dụ: Not only… but also, Hardly… when) là một kỹ năng cần thiết cho kỳ thi CPE/CAE.
  • Mệnh đề Danh ngữ và Mệnh đề Trạng ngữ (Noun and Adverbial Clauses): Phân tích chi tiết các loại mệnh đề khác nhau được sử dụng để thêm thông tin, so sánh, đối lập, hoặc diễn đạt nguyên nhân/kết quả, giúp câu văn trở nên đa dạng và phức tạp hơn.

2.3. 3. Động từ Khuyết thiếu và Ý nghĩa Tiềm ẩn (Modal Verbs and Implied Meaning)

Phần này tập trung vào khía cạnh khó nhất của động từ khuyết thiếu: suy luận (deduction)sự chắc chắn (certainty).

  • Modal Perfect (e.g., must have done, might have been doing): Phân tích cách sử dụng các động từ khuyết thiếu kết hợp với have + V3 để suy luận về các sự kiện trong quá khứ (ví dụ: He must have left).
  • Diễn đạt Obligation và Necessity (Nghĩa vụ và Sự cần thiết): Nghiên cứu các sắc thái khác nhau giữa must, have to, need to, đặc biệt là trong văn nói và văn viết trang trọng, dựa trên dữ liệu sử dụng thực tế.

3. Cảm Nhận Cá nhân về Tính Hiệu quả và Mục đích Sử dụng

Tôi cảm nhận rằng Active Grammar Level 3 là một tài liệu học tập xuất sắc, hoàn toàn phù hợp với mục đích mà nó đặt ra: giúp người học nâng cao độ chính xác và sự trôi chảy lên cấp độ cao nhất.

3.1. 1. Giá trị Bền vững của Dữ liệu Cambridge Learner Corpus

Việc dựa trên CLC không chỉ là một tính năng tiếp thị, mà là một lợi ích sư phạm thực sự.

  • Tiết kiệm Thời gian Sửa lỗi: Bằng cách chỉ ra các lỗi sai phổ biến ngay từ đầu (trong các hộp TIP), giáo trình giúp học viên cấp độ cao tránh được các lỗi “ngớ ngẩn” (silly mistakes) thường xảy ra do sự can thiệp từ tiếng mẹ đẻ (L1 interference) hoặc do nhầm lẫn giữa các cấu trúc tiếng Anh phức tạp. Điều này giúp tối ưu hóa quá trình học tập.
  • Định hướng Thi cử: Việc các bài tập được thiết kế để giúp học viên chuẩn bị cho CAECPE đảm bảo rằng các kỹ năng được rèn luyện là trực tiếp liên quan đến yêu cầu của kỳ thi, từ đó tăng hiệu suất luyện thi.

3.2. 2. Tính Tích hợp và Ứng dụng Thực tế Cao

Giáo trình thành công trong việc kết hợp ngữ pháp với nội dung kích thích tư duy từ các lĩnh vực học thuật khác.

  • Ngữ pháp trong Văn bản Học thuật: Việc sử dụng nội dung về khoa học, lịch sử làm ngữ cảnh giúp người học làm quen với ngôn ngữ học thuật (academic language) và các cấu trúc phức tạp thường được tìm thấy trong các bài báo, sách giáo khoa tiếng Anh.
  • CD-ROM Bổ sung: Việc đi kèm CD-ROM cung cấp tài liệu thực hành bổ sung (Extra practice material) và bài kiểm tra in được (Printable tests), cho thấy sự cam kết của giáo trình trong việc cung cấp đủ tài nguyên để người học tự luyện tập ngoài lớp học.

3.3. 3. Thách thức đối với Người học Tự do

Mặc dù có nhiều ưu điểm, giáo trình này vẫn có thể gây ra thách thức cho một số đối tượng:

  • Độ Khó Cao: Cấp độ C1-C2 yêu cầu một nền tảng ngữ pháp vững chắc. Người học cố gắng nhảy cấp độ hoặc có nền tảng không vững có thể cảm thấy quá tải với các phân tích chi tiết và phức tạp về sắc thái ngữ nghĩa.
  • Cần Sự Hướng dẫn: Mặc dù được thiết kế cho cả việc tự học (Suitable for classroom use or self-study), do tính chất phức tạp của các điểm ngữ pháp (đặc biệt là Đảo ngữ và Modal Perfect), người học có thể hưởng lợi nhiều hơn từ sự giải thích và hướng dẫn chi tiết từ giáo viên.

Tóm lại:

Active Grammar Level 3 là một giáo trình ngữ pháp tiếng Anh C1-C2 Advanced xuất sắc, được xây dựng bởi Mark Lloyd và Jeremy Day, tập trung vào việc chuẩn bị cho các kỳ thi CAE/CPE. Triết lý “Active” được thể hiện qua cấu trúc bài học dẫn dắt học viên từ giải thích ngữ pháp rõ ràng đến thực hành ứng dụng trong các ngữ cảnh học thuật đa dạng (địa lý, khoa học). Điểm mạnh vượt trội của sách là việc sử dụng dữ liệu từ Cambridge Learner Corpus (CLC) (hơn 35 triệu từ từ bài thi thực tế) để tạo ra các hộp TIP cảnh báo về các lỗi sai phổ biến mà học sinh cấp độ cao thường mắc phải, từ đó nâng cao độ chính xác ngôn ngữ. Nội dung chuyên sâu bao gồm hệ thống thì phức tạp (như Thì Hoàn thành Tiếp diễn), cấu trúc câu và mệnh đề phức tạp (như Câu Điều kiện Hỗn hợp và Đảo ngữ), và ngữ nghĩa suy luận của Động từ Khuyết thiếu Hoàn thành (Modal Perfect). Với các bài kiểm tra định kỳ MY TEST! và tài nguyên bổ sung trên CD-ROM, cuốn sách này là một công cụ toàn diện và hiệu quả, giúp người học phát triển kỹ năng ngôn ngữ đến cấp độ thành thạo và đạt được thành công trong các kỳ thi quốc tế.