Sách Tiếng Anh Lớp 3 Tập 1 PDF tải FREE

Sách Tiếng Anh Lớp 3 Tập 1 PDF tải FREE

Sách Tiếng Anh Lớp 3 Tập 1 PDF tải FREE là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Sách Tiếng Anh Lớp 3 Tập 1 PDF tải FREE đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Sách Tiếng Anh Lớp 3 Tập 1 PDF tải FREE về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

PHÂN TÍCH CHUYÊN SÂU GIÁO TRÌNH TIẾNG ANH LỚP 3 TẬP MỘT

Giáo trình Tiếng Anh 3, Tập Một bao gồm tám đơn vị học tập chính thức (Units 1-8) và một phần Giới thiệu/Ôn tập (Unit Review), được phân bổ đều cho hai chủ điểm lớn. Mục tiêu chính là giúp học sinh bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, và viết.

1. Cấu trúc Tổng thể và Phân bổ Bài học

Cấu trúc giáo trình rất rõ ràng và mạch lạc, mỗi đơn vị bài học đều được xây dựng dựa trên một kịch bản giao tiếp cụ thể, đi từ nhận diện ngôn ngữ đến thực hành ứng dụng.

1.1. Các Đơn vị Chủ điểm và Số trang

Giáo trình được chia thành hai phần chính (tương ứng với hai chủ điểm) và bao gồm tám đơn vị, mỗi đơn vị có độ dài sáu trang sách:

  • Phần 1: ME AND MY FRIENDS
    • Unit 1: Hello (Trang sáu)
    • Unit 2: What’s your name? (Trang mười hai)
    • Unit 3: This is Tony (Trang mười tám)
    • Unit 4: How old are you? (Trang hai mươi tư)
  • Phần 2: ME AND MY SCHOOL
    • Unit 5: Is that your pen? (Trang ba mươi)
    • Unit 6: Stand up! (Trang bốn mươi)
    • Unit 7: That’s my school (Trang bốn mươi sáu)
    • Unit 8: This is my pen (Trang năm mươi hai)
  • Unit Review: Phần ôn tập được bố trí sau mỗi bốn đơn vị, nằm ở Trang ba mươi sáu và Trang năm mươi tám.

1.2. Cấu trúc Đơn vị Bài học Chi tiết

Mỗi đơn vị bài học (Unit) đều được chia thành bốn bài học nhỏ, hoặc bốn phần kỹ năng, được sắp xếp có tính logic:

  • Phần Giới thiệu và Từ vựng: Đưa ra các từ vựng cốt lõi theo chủ đề thông qua hình ảnh, âm thanh (có kèm CD), và các hoạt động nghe, lặp lại.
  • Phần Cấu trúc Câu (Sentence Patterns): Giới thiệu các mẫu câu giao tiếp trọng tâm, đi kèm với các hoạt động đóng vai, hỏi đáp theo cặp.
  • Phần Nghe và Bài hát/Chant: Luyện tập phát âm, trọng âm, và ngữ điệu thông qua các bài hát, vần điệu ngắn gọn.
  • Phần Kỹ năng Đọc và Viết/Ôn tập: Củng cố kiến thức đã học bằng các hoạt động đọc hiểu đơn giản và bài tập viết theo mẫu (ví dụ: điền từ, trả lời câu hỏi).

2. Phân tích Nội dung Ngữ pháp và Cấu trúc Câu (Sentence Patterns)

Ngữ pháp trong sách Tiếng Anh 3 không được trình bày dưới dạng luật lệ trừu tượng mà được tích hợp trực tiếp vào các mẫu câu giao tiếp (Sentence Patterns).

2.1. Cấu trúc Giao tiếp Cá nhân (ME AND MY FRIENDS)

Bốn đơn vị đầu tiên tập trung vào các chức năng giao tiếp cơ bản nhất:

  • Chào hỏi và Giới thiệu (Unit 1, 3):
    • Hello/Hi. I’m + name: Dùng để chào hỏi và tự giới thiệu bản thân.
    • How are you? I’m fine, thanks/thank you: Các mẫu câu hỏi thăm và đáp lại.
    • Nice to meet you: Thể hiện sự lịch sự trong giao tiếp.
    • This is + name: Dùng để giới thiệu một người khác.
  • Hỏi tên và Đánh vần (Unit 2):
    • What’s your name? My name’s + name: Hỏi và trả lời về tên.
    • How do you spell your name?: Hỏi về cách đánh vần tên. Yêu cầu học sinh phải nắm vững bảng chữ cái.
  • Hỏi tuổi (Unit 4):
    • How old are you? I’m + number + years old: Hỏi và trả lời về tuổi.
    • Ôn tập và mở rộng số đếm (Numbers).

2.2. Cấu trúc Mô tả và Chỉ dẫn (ME AND MY SCHOOL)

Bốn đơn vị tiếp theo chuyển sang mô tả môi trường học tập và các đồ vật:

  • Chỉ định và Đồ dùng Học tập (Unit 5, 8):
    • Is that your pen? Yes, it is./No, it isn’t. It’s my + item: Hỏi xác nhận đồ vật và sử dụng tính từ sở hữu (my).
    • This/That…: Phân biệt đại từ chỉ định gần (This) và xa (That).
    • Talking about school things: Sử dụng các từ vựng về đồ dùng học tập.
  • Chỉ dẫn và Xin phép (Unit 6):
    • Stand up!: Các mệnh lệnh và chỉ dẫn cơ bản trong lớp học (ví dụ: sit down, open, close, come here).
    • May I sit down? Yes, you can./No, you can’t: Cấu trúc xin phép và cho phép/từ chối, rèn luyện kỹ năng lịch sự trong giao tiếp.
  • Mô tả Cơ sở Vật chất (Unit 7):
    • That’s the + school facility : Giới thiệu các phòng ban trong trường (library, classroom, computer room, playground, gym).
    • Is the + school facility + adjective? : Hỏi và trả lời về đặc điểm (ví dụ: big, small, old, new, large) của cơ sở vật chất.

3. Phát triển Kỹ năng Ngôn ngữ Cốt lõi

Giáo trình Tiếng Anh 3, Tập Một cân bằng giữa việc phát triển từ vựng, phát âm (Phonics), và bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

3.1. Từ vựng (Vocabulary) và Âm vị (Phonics)

  • Từ vựng Giao tiếp: Các từ vựng được chọn lọc đều là các từ có tần suất sử dụng cao trong giao tiếp cơ bản (ví dụ: hi, hello, fine, thanks, I’m, you).
  • Âm vị (Phonics): Mỗi đơn vị đều có phần tập trung vào âm vị, giúp học sinh luyện tập phát âm chuẩn và nhận diện âm thanh của từ. Ví dụ:
    • Unit 1: bye, hello.
    • Unit 6: come, down.
    • Unit 7: gym, look.
    • Phương pháp này hỗ trợ đắc lực cho việc học sinh học cách đánh vần tên trong Unit Hai.

3.2. Năng lực Giao tiếp (Competences)

Sách không chỉ dạy ngôn ngữ mà còn dạy học sinh cách sử dụng ngôn ngữ để thực hiện các chức năng xã hội:

  • Greeting and self-introduction: Chào hỏi và tự giới thiệu.
  • Asking and answering questions about one’s name/age: Hỏi và trả lời về tên/tuổi.
  • Introducing someone: Giới thiệu người khác.
  • Giving and responding to instructions: Đưa ra và đáp lại các chỉ dẫn.
  • Asking for and giving permission: Xin phép và cho phép.
  • Talking about school things/facilities: Nói về đồ vật/cơ sở vật chất của trường.

3.3. Phát triển Kỹ năng Nghe và Nói

  • Nghe (Listening): Kỹ năng nghe được ưu tiên hàng đầu. Học sinh luyện tập nghe các đoạn hội thoại mẫu, các bài hát, và vần điệu trong CD kèm theo sách, tập trung vào việc hiểu ý chính và nắm bắt thông tin cụ thể (ví dụ: tên, tuổi, đồ vật).
  • Nói (Speaking): Các hoạt động nói chủ yếu là đóng vai theo các mẫu câu (Sentence Patterns), giúp học sinh thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên trong bối cảnh cụ thể (ví dụ: Unit 6: thực hành xin phép ra ngoài, Unit 7: thực hành mô tả trường học).

4. Kết nối và Mở rộng Kiến thức

Giáo trình Tiếng Anh 3 được xây dựng để tạo sự liên kết với kiến thức đã học và kiến thức văn hóa, giúp học sinh có cái nhìn toàn diện hơn.

4.1. Liên kết với Các Môn học và Văn hóa

  • Các chủ đề trong sách đều là những chủ đề liên môn, kết nối tiếng Anh với đời sống thực tế của học sinh (ví dụ: bạn bè, trường học, gia đình).
  • Các nhân vật trong sách được xây dựng đa dạng về quốc tịch (ví dụ: Nam, Hoa, Tony, Peter, Linda, Tom, Mary) , giúp học sinh bước đầu làm quen với giao lưu quốc tế.

4.2. Vai trò của Giáo trình trong Chương trình Thí điểm

  • Tính Thí điểm: Sách là một phần của Chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành , cho thấy sự đầu tư về mặt chuyên môn và kỹ thuật (hợp tác với Macmillan).
  • Năng lực Tác giả: Giáo trình được biên soạn bởi đội ngũ tác giả uy tín (Hoàng Văn Vân – Tổng Chủ biên, Phan Hà – Chủ biên, cùng với sự cộng tác của Ken Wilson) , đảm bảo chất lượng chuyên môn và tính sư phạm.

5. Kết luận

Tiếng Anh 3, Tập Một là một giáo trình nền tảng quan trọng, được thiết kế khoa học và phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học.

  • Định hướng Giao tiếp Mạnh mẽ: Mục tiêu chính là phát triển năng lực giao tiếp , với các mẫu câu được trình bày rõ ràng, dễ nhớ, dễ thực hành.
  • Phạm vi Chủ đề Gần gũi: Hai chủ điểm lớn (tôi và bạn bè, tôi và trường học) bao trùm hầu hết các tình huống giao tiếp cơ bản đầu đời của trẻ.
  • Phát triển Kỹ năng Đồng đều: Mặc dù ưu tiên nghe và nói, giáo trình vẫn tích hợp các hoạt động Phonics (phát âm) và viết theo mẫu, tạo sự phát triển ngôn ngữ toàn diện.

Tóm lại, giáo trình này là bước đệm thiết yếu, giúp học sinh xây dựng lòng tự tin và có được các công cụ ngôn ngữ cơ bản nhất để giao tiếp và học tập hiệu quả ở các cấp lớp tiếp theo.