


MỤC LỤC
Hướng dẫn tra ID …………………………………………………………………………………………………………….. 09
Lời nói đầu ………………………………………………………………………………………………………………………… 11
Unit 1. Cấu trúc câu trong tiếng Anh [200100]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 13
II. Listening and Speaking ………………………………………………………………………………………………….. 16
- Alphabet and Phonemic Chart ……………………………………………………………………………………. 16
- Numbers ………………………………………………………………………………………………………………………… 17
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 18
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 19
Unit 2. Danh từ & Đại từ [200200]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 20
II. Listening and Speaking ………………………………………………………………………………………………….. 29
- Saying Hello ……………………………………………………………………………………………………………………. 29
- Goodbye ………………………………………………………………………………………………………………………….. 30
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 31
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 34
Unit 3. Mạo từ [200300]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 37
II. Listening and Speaking ………………………………………………………………………………………………….. 49
- Myself ……………………………………………………………………………………………………………………………… 49
- Hobbies ……………………………………………………………………………………………………………………………. 50
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 52
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 55
Unit 4. Lượng từ [200400]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 57
II. Listening and Speaking ………………………………………………………………………………………………….. 67
Price and Money ……………………………………………………………………………………………………………………. 67
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 68
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 71
Unit 5. Thì hiện tại đơn [200500]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 74
II. Listening and Speaking ………………………………………………………………………………………………….. 78
- Greetings ………………………………………………………………………………………………………………………… 78
- Family ……………………………………………………………………………………………………………………………… 79
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 81
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 85
Unit 6. Thì hiện tại tiếp diễn [200600]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 88
II. Listening and Speaking ………………………………………………………………………………………………….. 90
- Habits ……………………………………………………………………………………………………………………………… 90
- Outdoor Activities ……………………………………………………………………………………………………………. 92
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 94
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 98
Unit 7. Thì hiện tại hoàn thành [200700]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 104
II. Listening and Speaking …………………………………………………………………………………………………. 106
- Jobs …………………………………………………………………………………………………………………………………. 106
- School ……………………………………………………………………………………………………………………………… 107
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 109
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 112
Unit 8. Thì quá khứ đơn [200800]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 115
II. Listening and Speaking …………………………………………………………………………………………………. 117
- Holiday …………………………………………………………………………………………………………………………….. 117
- Past Life …………………………………………………………………………………………………………………………… 119
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 121
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 124
Unit 9. Thì quá khứ tiếp diễn [200900]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 129
II. Listening and Speaking …………………………………………………………………………………………………. 131
- Weather ……………………………………………………………………………………………………………………………. 131
- Restaurant ……………………………………………………………………………………………………………………….. 133
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 135
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 139
Unit 10. Thì quá khứ hoàn thành [201000]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 142
II. Listening and Speaking …………………………………………………………………………………………………. 144
- Celebrity …………………………………………………………………………………………………………………………… 144
- City Life …………………………………………………………………………………………………………………………….. 146
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 148
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 152
Unit 11. Thì tương lai đơn [201100]
I. Grammar ………………………………………………………………………………………………………………………… 155
II. Listening and Speaking …………………………………………………………………………………………………. 156
- Future Life ……………………………………………………………………………………………………………………….. 156
- Travelling ………………………………………………………………………………………………………………………….. 158
III. Reading …………………………………………………………………………………………………………………………. 160
IV. Writing ………………………………………………………………………………………………………………………….. 163
(… các phần từ Unit 12 đến Unit 30 được trình bày tương tự, giữ nguyên định dạng căn lề, dòng kẻ, và dấu chấm tab như trên.)
HƯỚNG DẪN TRA ID
I. Kích hoạt khóa học tích hợp Sách ID
Để tra được bất kỳ ID nào trên sách, trước tiên bạn cần phải kích hoạt khóa học được tích hợp theo Sách ID.
Bước 1: Truy cập https://moon.vn/activeID
Bước 2: Cào nhẹ mã thẻ cào ở bìa sau hoặc bìa phụ của cuốn sách.
Bước 3: Nhập mã kích hoạt.
Bước 4: Điền mã ID của cuốn sách (nằm ở bìa trước).
Bước 5: Sau khi kích hoạt thành công, tài khoản sẽ được thông báo và có thể bắt đầu tra ID.
II. Hướng dẫn 4 cấp độ tra ID trên sách
Để tra ID, bạn chỉ cần truy cập trang chủ Moon.vn và điền mã ID vào thanh tìm kiếm.
- Tra ID khóa học:
Tra ID trên bìa sách sẽ tìm được khóa học tích hợp theo sách. Bạn nên thường xuyên tra ID này để truy cập khóa học một cách nhanh nhất. Ví dụ:
Pro S: Luyện thi THPT Quốc gia 2020 môn Tiếng Anh – cô Trang Anh (Ngữ pháp)- Giáo viên: Cô Trang Anh
- ID: [101962]
- Số bài: 245
- Số lần xem: 10/bài
- Tra ID chủ đề:
Mỗi chuyên đề trong mục lục tương đương một phần trong khóa học.
Tra ID ở cấp độ này sẽ cho bạn toàn bộ bài học của chuyên đề.
Hãy dùng phần Hệ thống bài giảng video và đề luyện tập ở đầu mỗi chuyên đề để lấy ID. - Tra ID bài giảng hoặc bài luyện tập:
Mỗi bài học hoặc bài luyện tập đều có ID riêng.
Khi nhập ID, bạn sẽ xem được video bài giảng hoặc đáp án chi tiết. - Tra ID câu hỏi:
Mỗi câu hỏi bài tập có một ID.
Khi tra ID này, bạn sẽ thấy đáp án và lời giải chi tiết. Ví dụ:
Câu 34. “Mary looks sad. Did you tell her about the accident?” – “Yes, but I _________ her.”
A. shouldn’t have told B. mustn’t have told C. must have told D. should have told
Đáp án: A Giải thích:
“Mary trông buồn lắm. Cậu có kể với cô ấy về vụ tai nạn không?”
– “Ừ, nhưng lẽ ra mình không nên kể với cô ấy.”
→ A. shouldn’t have told = lẽ ra không nên kể (nhưng đã kể rồi).
LỜI NÓI ĐẦU
Bạn đọc thân mến,
Toàn cầu hóa đang là xu hướng tất yếu và ngày càng được mở rộng, tác động sâu sắc tới từng quốc gia và mỗi cá nhân, đem lại cơ hội lớn để học hỏi nguồn tri thức không giới hạn trên internet và tạo cơ hội việc làm đa quốc gia. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người coi tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc phải thông thạo.
Tuy nhiên, đa số người học bắt đầu đều gặp khó khăn trong việc xác định nội dung và phương pháp học hiệu quả. Nhiều người không biết nên bắt đầu từ đâu, học nội dung gì trước, phần nào sau. Hơn nữa, chương trình học phổ thông vẫn còn nặng về lý thuyết và thi cử, khiến nhiều học sinh không thể tự tin sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày.
Xuất phát từ thực tế đó, nhóm tác giả đã dành nhiều thời gian và tâm huyết để biên soạn “Tiếng Anh cho người bắt đầu”. Cuốn sách gồm 30 bài, mỗi bài được chia thành các phần: Nghe – Nói – Đọc – Viết và Ngữ pháp.
Điểm đặc biệt của cuốn sách là tập trung khai thác ý nghĩa và cách dùng của ngữ pháp tiếng Anh, từ đó giúp người học vận dụng đúng trong giao tiếp thực tế. Các tình huống giao tiếp được xây dựng dựa trên hiện tượng ngữ pháp và chủ đề, giúp người học phát triển vốn từ vựng theo chủ điểm, đồng thời rèn luyện bốn kỹ năng ngôn ngữ một cách tự nhiên.
Tất cả nội dung được tích hợp trong từng Unit, kết hợp hệ thống bài học logic, dễ hiểu, có lời giải chi tiết, file nghe chuẩn giọng bản xứ. Cuốn sách giúp khắc phục tâm lý “sợ nói sai, sợ sai ngữ pháp” – nguyên nhân chính khiến người học thiếu tự tin khi sử dụng tiếng Anh.
Với thiết kế khoa học và mục tiêu thực hành cao, tài liệu này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu tự học tiếng Anh hiệu quả. Dù nhóm tác giả đã nỗ lực biên soạn kỹ lưỡng, nhưng khó tránh khỏi thiếu sót; rất mong nhận được những góp ý quý báu của bạn đọc để hoàn thiện hơn trong các lần tái bản sau.

