Tải FREE sách Khóa Học Ielts Writing Cơ Bản PDF

Tải FREE sách Khóa Học Ielts Writing Cơ Bản PDF

Tải FREE sách Khóa Học Ielts Writing Cơ Bản PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Khóa Học Ielts Writing Cơ Bản PDF đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Khóa Học Ielts Writing Cơ Bản PDF về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

I. LỜI MỞ ĐẦU VÀ TRIẾT LÝ HỌC TẬP TẬP TRUNG (FOCUS MODE)

Khóa học IELTS Writing Online của Nguyễn Huyền được xây dựng dựa trên một triết lý học tập rõ ràng, nhằm giải quyết vấn đề cố hữu của hầu hết người học: học nhiều nhưng không áp dụng được. Ebook này đóng vai trò là kim chỉ nam, định hướng học viên đi theo một lộ trình logic và có tính thực hành cao.

1. Định Hướng Cơ Bản Của Khóa Học

Mục tiêu chính của khóa học là cung cấp cho người học những kiến thức nền tảng và công cụ cần thiết để:

  • Viết các dạng bài luận cơ bản (như đã đề cập trong phần Sau khi học xong khóa).
  • Trang bị công thức, từ vựng và chiến lược để có thể viết các bài luận học thuật một cách chính xác, mạch lạc và hiệu quả.

2. Hai Nguyên Tắc Cốt Lõi Chi Phối Quá Trình Học Tập

Toàn bộ khóa học được thiết kế xoay quanh hai nguyên tắc vàng, nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra, giúp học viên chuyển hóa kiến thức lý thuyết thành kỹ năng phản xạ viết:

Nguyên tắc 1: HỌC THEO THỨ TỰ (Sequential Learning)

Tác giả nhấn mạnh việc sắp xếp các bài học theo trình tự logic. Mục đích là để các kiến thức (từ vựng, công thức, cấu trúc câu) được dạy ở các bài học trước có thể được áp dụng ngay lập tức ở các bài học sau.

  • Ý nghĩa: Tránh tình trạng học viên học lộn xộn, dẫn đến thiếu nền tảng. Việc học theo trình tự giúp xây dựng hệ thống kiến thức theo hình thức “gạch nối” (building blocks), nơi mỗi bài học là một viên gạch vững chắc cho bài học tiếp theo.
  • Thực thi: Người học phải ưu tiên học theo đúng thứ tự đã được sắp xếp trong khóa, không được bỏ qua hoặc nhảy cóc.
Nguyên tắc 2: HỌC 1 ÁP DỤNG 10 (Quality over Quantity)

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất, tập trung vào chất lượng học tập thay vì số lượng:

  • Trọng tâm: Sau mỗi bài học, học viên phải ngồi lại, phân tích thật kỹ các công thức và từ vựng quan trọng (thường là từ vựng theo chủ đề và từ đồng nghĩa).
  • Mục tiêu số lượng: Đặt mục tiêu học (n) từ/bài (với n là số lượng vừa đủ để đảm bảo chất lượng), thay vì cố gắng nhồi nhét.
  • Thực hành Tích cực (Active Practice): Tìm mọi cách để áp dụng các từ đã học, đặc biệt là thông qua việc thực hành viết câu sử dụng các cụm từ đó.

Triết lý này đối lập với việc học thuộc lòng thụ động, mà khuyến khích việc sử dụng lại (re-use) các cụm từ chất lượng (collocations) trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, giúp hình thành phản xạ ngôn ngữ viết và đảm bảo vốn từ được sử dụng chính xác, tự nhiên.


II. PHÂN TÍCH QUY TRÌNH 4 BƯỚC THỰC HIỆN WRITING TASK 2

Khóa học hướng dẫn người học áp dụng một quy trình viết bài luận học thuật 4 bước nghiêm ngặt, minh họa qua ví dụ về bài luận về nhà riêng và nhà thuê (Homeownership vs. Renting). Quy trình này là nền tảng để đạt được điểm số cao ở cả 4 tiêu chí chấm điểm (Task Response, Coherence and Cohesion, Lexical Resource, Grammatical Range and Accuracy).

BƯỚC 1: PHÂN TÍCH ĐỀ (Task Analysis)

Đây là bước quyết định Task Response (Đáp ứng yêu cầu đề bài). Người học phải xác định 3 yếu tố cốt lõi:

  1. Dạng Bài (Type): Xác định loại bài luận (ví dụ: Two-part Question – 2 câu hỏi, Discussion & Opinion – Thảo luận và đưa ý kiến, Advantages & Disadvantages – Lợi thế và Bất lợi, v.v.). Trong ví dụ (Homeownership), dạng bài là Two-part Question (Why? & P/N?).
  2. Chủ Đề (Topic): Xác định lĩnh vực chung (ví dụ: Family, Education, Technology, Housing).
  3. Yêu Cầu (Requirements): Xác định chính xác tất cả những gì đề bài yêu cầu trả lời. Trong ví dụ, đề bài có 2 yêu cầu rõ ràng là “Why might this be the case?” (Lý do) và “Do you think this is a positive or negative situation?” (Đánh giá).

BƯỚC 2: LẬP DÀN Ý (Planning/Outlining)

Bước này là nền tảng cho Coherence and Cohesion (Tính Mạch lạc và Liên kết). Người học được hướng dẫn tạo ra một bản đồ chi tiết cho bài luận:

  • Introduction (Mở bài): Paraphrase đề bài và đưa ra câu trả lời cho Task Response (Thesis Statement).
  • BODY 1 (Đoạn thân bài 1): Phát triển ý chính thứ nhất (Thường là trả lời câu hỏi đầu tiên – Ví dụ: Lý do 1 và 2).
  • BODY 2 (Đoạn thân bài 2): Phát triển ý chính thứ hai (Thường là trả lời câu hỏi thứ hai – Ví dụ: Đánh giá Tích cực hay Tiêu cực).
  • Conclusion (Kết luận): Tóm tắt các ý chính và tái khẳng định quan điểm cá nhân (nếu có).

Trong ví dụ về Homeownership, Dàn Ý được lập rõ ràng: BODY 1 tập trung vào Lý do (Reasons), BODY 2 tập trung vào Đánh giá (Positive/Negative).

BƯỚC 3 & 4: VIẾT BÀI & KIỂM TRA (Writing & Proofreading)

Hai bước này tập trung vào việc áp dụng các công thức và kỹ năng viết đã học:

  • Viết theo Công thức (Formulaic Writing): Sử dụng các mẫu câu, cụm từ chuyển ý (transition words) đã học để đảm bảo sự mạch lạc (Coherence) và sử dụng chính xác các cấu trúc ngữ pháp phức tạp (Grammatical Range).
  • Phát triển Ý (Idea Development): Mỗi ý chính trong thân bài phải được hỗ trợ bằng giải thích (Elaboration) và ví dụ (Example) cụ thể (Topic Sentence -> Supporting Idea -> Example).
  • Kiểm tra (Proofreading): Bước cuối cùng nhằm rà soát các lỗi sai cơ bản về ngữ pháp, chính tả, và đảm bảo đã trả lời đủ và đúng yêu cầu của đề bài.

III. PHÂN TÍCH CHUYÊN SÂU NỘI DUNG VÀ NGÔN NGỮ HỌC THUẬT (LEXICAL RESOURCE)

Phần cốt lõi của Ebook nằm ở việc cung cấp các công cụ ngôn ngữ và ý tưởng (ideas) học thuật, minh họa qua ví dụ cụ thể về bài luận về Nhà Riêng (Living in one’s own home).

1. Phân Tích Ý Tưởng Học Thuật (Academic Ideas)

Bài luận mẫu minh họa cách phát triển các luận điểm học thuật và có chiều sâu cho Writing Task 2:

  • Lý do 1: A Sense of Stability (Cảm giác Ổn định)
    • Ngôn ngữ Học thuật: Of greater importance, primary reasons, sense of stability.
    • Phân tích Chi tiết: Người sở hữu nhà được “total control over their property” (kiểm soát toàn bộ tài sản của họ), giải phóng khỏi sự lo lắng về việc “increasing rents and being forced to move” (tăng giá thuê và bị buộc phải chuyển nhà). Luận điểm này không chỉ là ý kiến cá nhân mà mang tính phân tích xã hội-kinh tế.
  • Lý do 2: A Status Symbol (Biểu tượng Địa vị)
    • Ngôn ngữ Học thuật: Status symbol, financial security, social prestige.
    • Phân tích Chi tiết: Việc sở hữu nhà được coi là thước đo của “thành công và an toàn tài chính”, đặc biệt là trong “some countries” (một số quốc gia – ví dụ Việt Nam được đưa ra). Điều này cho thấy sự hiểu biết về sự khác biệt văn hóa, làm tăng tính thuyết phục của bài luận.
  • Đánh giá: A Negative Trend (Xu hướng Tiêu cực)
    • Quan điểm cốt lõi (Suy luận mở rộng): Mặc dù việc sở hữu nhà mang lại sự ổn định, việc quá coi trọng nó có thể là xu hướng tiêu cực. Việc đặt nặng mục tiêu sở hữu nhà (thường phải vay nợ lớn) có thể dẫn đến:
      • Giảm Tính Linh hoạt (Reduced Mobility): Khiến người lao động khó di chuyển đến các thành phố hoặc quốc gia khác để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.
      • Áp lực Tài chính (Financial Strain): Gây ra áp lực lớn lên tài chính gia đình, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hoặc khả năng đầu tư vào giáo dục/y tế.
      • Bất bình đẳng Xã hội (Social Inequality): Đẩy giá nhà lên cao, khiến người thu nhập thấp ngày càng khó tiếp cận nhà ở, làm trầm trọng thêm khoảng cách giàu nghèo.

2. Áp Dụng Công Cụ Ngôn Ngữ (Lexical and Grammatical Application)

Ebook hướng dẫn người học cách sử dụng ngôn ngữ IELTS band 7.0+ thông qua việc áp dụng các công cụ sau:

  • Cụm Danh từ Học thuật (Academic Noun Phrases): The primary reasons, sense of stability, total control over their property, financial security, status symbol.
  • Ngữ pháp Phức tạp (Complex Grammar): Sử dụng các mệnh đề quan hệ (Unlike those living in a rented apartment, who often have to worry…) và các cấu trúc nhượng bộ/mệnh đề trạng ngữ để thể hiện sự chính xác và phạm vi ngữ pháp rộng.
  • Cụm từ Chuyển tiếp (Connectives): There are two main reasons, The first one is, Another reason is, For example (đảm bảo tính mạch lạc – Cohesion).

IV. TỔNG KẾT VỀ GIÁ TRỊ CỦA EBOOK VÀ KHÓA HỌC

Ebook “Khoá học IELTS Writing Online” của Nguyễn Huyền là một tài liệu học tập toàn diện, vượt xa việc chỉ cung cấp các bài giảng lý thuyết đơn thuần. Giá trị cốt lõi của khóa học nằm ở việc:

  1. Cung cấp Định hướng Chiến lược: Bằng việc yêu cầu học viên tuân thủ nguyên tắc HỌC THEO THỨ TỰ, khóa học đảm bảo người học xây dựng nền tảng kiến thức một cách vững chắc và có hệ thống.
  2. Khuyến khích Thực hành Tích cực: Nguyên tắc HỌC 1 ÁP DỤNG 10 là giải pháp hiệu quả nhất để người học vượt qua rào cản từ “Biết” sang “Dùng được”, biến từ vựng và công thức thành kỹ năng phản xạ viết.
  3. Chi tiết hóa Quy trình Viết: Quy trình 4 bước (Phân tích, Lập dàn ý, Viết, Kiểm tra) giúp học viên tiếp cận mọi đề thi Task 2 một cách có phương pháp, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chấm điểm, đặc biệt là Task ResponseCoherence and Cohesion.

Tóm lại, khóa học này trang bị cho người học những gì cơ bản nhất về cách viết các dạng bài luận, đồng thời cung cấp phương pháp để tối ưu hóa việc học, giúp họ tự tin sử dụng ngôn ngữ học thuật để chinh phục band điểm cao trong kỳ thi IELTS Writing.