Tải FREE sách Hand In Hand Starter Student Book PDF

Tải FREE sách Hand In Hand Starter Student Book PDF

Tải FREE sách Hand In Hand Starter Student Book PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Hand In Hand Starter Student Book PDF đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Hand In Hand Starter Student Book PDF về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

1. Tóm Tắt Chung về Sách Giáo Trình “HAND in HAND Starter”

Giáo trình “HAND in HAND Student Book Starter” là một phần trong khóa học tiếng Anh được thiết kế đặc biệt dành cho những người học nhỏ tuổi (Young Learners), nhằm cung cấp một nền tảng vững chắc và thú vị trong việc tiếp cận ngôn ngữ toàn cầu này. Với vai trò là cuốn sách “Starter” (Khởi động), nó tập trung vào những kiến thức sơ đẳng và cốt lõi nhất, giúp học viên làm quen với tiếng Anh một cách tự nhiên và sinh động.

1.1 Giới thiệu tổng quan và mục đích

Cuốn sách được chấp bút bởi các tác giả Casey Kim và Jayne Lee , cùng với đội ngũ biên tập và sản xuất giàu kinh nghiệm từ nhà xuất bản e-future. Mục tiêu rõ ràng của “HAND in HAND Starter” là biến quá trình học tiếng Anh thành một hành trình khám phá, tạo ra một “xứ sở thần tiên” (wonderland) của riêng người học, nơi họ có thể cùng nhau học tập thông qua những bài hát, câu chuyện và hoạt động tương tác. Sách không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức mà còn khuyến khích sự tự tin và sẵn sàng tham gia của học sinh ngay từ những bước đầu tiên, với lời khẳng định mạnh mẽ trong bài hát chủ đề: “You can do it with Hand in Hand” (Bạn có thể làm được với Hand in Hand).

Giáo trình này được xây dựng trên nguyên tắc học tập dựa trên nhân vật (Character-based learning). Sách giới thiệu một dàn nhân vật phong phú, thân thiện, bao gồm Joey Jones, Sunny, Jade Chen, Matt Lewis, Mila Lopez, cùng các nhân vật động vật/linh vật như Jumbo, P, Fluffy và Ditto. Sự hiện diện của các nhân vật này tạo ra một môi trường học tập gần gũi như một cộng đồng, giúp trẻ dễ dàng nhập vai, thực hành giao tiếp và cảm thấy kết nối với nội dung bài học.

1.2 Cấu trúc tổng thể và các chủ đề

“HAND in HAND Starter” được tổ chức một cách logic và có hệ thống, bao gồm 12 đơn vị bài học chính (Units) và 6 phần liên kết trường học (School Link), trải dài từ trang 6 đến trang 88. 12 đơn vị bài học này bao phủ các chủ đề gần gũi nhất với cuộc sống và nhận thức của trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo hoặc tiểu học, tạo nên một chương trình học có tính thực tiễn cao:

  1. Unit 1: My Things (Đồ vật của tôi): Tập trung vào việc giới thiệu bản thân và các đồ dùng học tập cơ bản.
  2. Unit 2: My Classroom (Lớp học của tôi): Mở rộng vốn từ vựng về môi trường xung quanh.
  3. School Link 1: Củng cố kiến thức của hai đơn vị đầu tiên qua một câu chuyện hoặc hoạt động mở rộng.
  4. Unit 3: Fun Colors (Màu sắc vui nhộn): Học về các màu sắc cơ bản.
  5. Unit 4: Shapes (Hình dạng): Nhận biết và gọi tên các hình khối.
  6. School Link 2: Tiếp tục củng cố kiến thức về Màu sắc và Hình dạng.
  7. Unit 5: Numbers (Các con số): Học đếm và làm quen với các số lượng.
  8. Unit 6: My Body (Cơ thể của tôi): Nhận biết các bộ phận cơ thể.
  9. School Link 3: Ôn tập về Số và Cơ thể.
  10. Unit 7: My Toys (Đồ chơi của tôi): Giới thiệu các loại đồ chơi và sở hữu.
  11. Unit 8: My Pets (Vật nuôi của tôi): Học về các loài vật nuôi thân thiết.
  12. School Link 4: Tổng hợp chủ đề Đồ chơi và Vật nuôi.
  13. Unit 9: My Actions (Các hành động của tôi): Học các động từ chỉ hành động cơ bản.
  14. Unit 10: More Actions (Nhiều hành động hơn): Mở rộng vốn động từ.
  15. School Link 5: Củng cố kiến thức về các hành động.
  16. Unit 11: My Snacks (Đồ ăn nhẹ của tôi): Học từ vựng về thức ăn.
  17. Unit 12: My Feelings (Cảm xúc của tôi): Học cách diễn đạt các trạng thái cảm xúc cơ bản.
  18. School Link 6: Hoạt động ôn tập cuối cùng, có lẽ là một câu chuyện liên kết về Cảm xúc và Đồ ăn nhẹ.

Phần cuối sách còn bao gồm mục “Scope and Sequence” (Phạm vi và Trình tự) và “Key Words” (Từ khóa), giúp giáo viên và phụ huynh dễ dàng theo dõi tiến trình học tập và kiểm tra lại từ vựng.

2. Phân Tích Chi Tiết Nội Dung và Phương Pháp Sư Phạm

Nội dung của “HAND in HAND Starter” được thiết kế để kích thích tất cả các giác quan của trẻ thông qua sự kết hợp giữa hội thoại, từ vựng, bài hát (Song) và bài đồng dao/hát vần (Chant). Phương pháp này phản ánh xu hướng giáo dục hiện đại, nơi việc học không chỉ dừng lại ở việc nghe và đọc mà còn phải có sự tương tác vật lý và cảm xúc.

2.1 Chủ đề giao tiếp cơ bản và bài học khởi động (Unit 1, Theme Song)

Bài học đầu tiên, “Unit 1 My Things” (Đồ vật của tôi), đóng vai trò là chương trình giới thiệu và thiết lập không khí lớp học. Phần “Conversation” (Hội thoại) giới thiệu ngay lập tức cấu trúc chào hỏi và giới thiệu bản thân cơ bản nhất: “Hello. I’m Mila.” (Chào. Tôi là Mila.) và “Hi. I’m Joey.” (Chào. Tôi là Joey.) . Đây là một chiến lược hiệu quả để phá vỡ sự rào cản ngôn ngữ, khuyến khích trẻ sử dụng tiếng Anh ngay lập tức để giao tiếp xã hội.

Bài hát trong Unit 1, với giai điệu “Hello! Hi! Hi. I’m Jade. Hello. I am Matt…”, lặp lại các cấu trúc chào hỏi, giúp củng cố cách nói này thông qua nhịp điệu. Tính lặp lại và âm nhạc là công cụ mạnh mẽ giúp trẻ em ghi nhớ.

Về từ vựng, Unit 1 giới thiệu bốn vật dụng cơ bản: bag (túi sách), crayon (bút màu), book (sách), và pencil (bút chì). Đây là những vật dụng mà trẻ em sẽ thấy và sử dụng hàng ngày trong lớp học, tối đa hóa cơ hội để các em liên hệ từ vựng tiếng Anh với đồ vật thực tế. Các hoạt động nghe và lặp lại, chỉ vào đồ vật (point and say), và hát đồng dao (chant) về bảng chữ cái (ABC) đều nhằm mục đích củng cố từ vựng và phát âm một cách vui nhộn.

Bài hát chủ đề của sách cũng là một công cụ sư phạm xuất sắc. Nó thiết lập một bầu không khí tích cực: “What’s up? Let’s get together. Everybody! Are you ready to have fun?” (Có chuyện gì vậy? Hãy cùng nhau. Mọi người! Các bạn đã sẵn sàng để vui chưa?) . Nó không chỉ là một bài hát, mà là một bản tuyên ngôn về tinh thần học tập: “It’s English for yourself. English for the world.” (Đó là tiếng Anh cho chính bạn. Tiếng Anh cho thế giới.) . Nó truyền tải thông điệp rằng học tiếng Anh là để phát triển bản thân và kết nối với thế giới.

2.2 Xây dựng từ vựng theo chủ đề (Unit 1-12)

Cấu trúc chương trình học 12 đơn vị thể hiện một sự sắp xếp chủ đề thông minh, đi từ cái “tôi” và môi trường gần nhất đến các khái niệm trừu tượng hơn và hành động.

  1. Thế giới cá nhân và vật chất (Unit 1-4): Sau khi làm quen với bản thân (My Things ), trẻ mở rộng ra môi trường xung quanh (My Classroom), sau đó là các khái niệm nhận thức cơ bản (Fun Colors, Shapes). Đây là các khái niệm mà trẻ em ở độ tuổi này đang phát triển khả năng phân loại và nhận diện trong cuộc sống.
  2. Khái niệm và nhận thức về bản thân (Unit 5-8): Các đơn vị tiếp theo giới thiệu Numbers (Các con số) , My Body (Cơ thể của tôi) , My Toys (Đồ chơi) , và My Pets (Vật nuôi). Sự chuyển đổi từ các khái niệm toán học (Numbers) sang nhận thức vật lý (My Body) và cuối cùng là các mối quan hệ sở hữu/chăm sóc (My Toys, My Pets) tạo ra một bức tranh toàn diện về thế giới của trẻ.
  3. Hành động và cảm xúc (Unit 9-12): Phần cuối của giáo trình chuyển sang hành động (My Actions, More Actions ), thức ăn (My Snacks ), và đặc biệt là My Feelings (Cảm xúc của tôi). Việc đưa Feelings (Cảm xúc) vào cuối chương trình là một lựa chọn sư phạm tiến bộ, khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc bằng tiếng Anh, một kỹ năng giao tiếp quan trọng.

Sáu phần School Link đóng vai trò là cầu nối, tích hợp ngôn ngữ đã học vào bối cảnh truyện kể hoặc hoạt động lớn hơn, giúp trẻ thấy được ứng dụng của tiếng Anh trong tình huống thực tế, từ đó củng cố và mở rộng khả năng tiếp thu.

2.3 Vai trò của nhân vật và âm nhạc

Dàn nhân vật đa dạng, bao gồm cả người (Mila, Joey, Jade, Matt, Sunny) và linh vật (Ditto, Fluffy, Jumbo, P), là một điểm mạnh về mặt tâm lý học giáo dục. Trẻ em có xu hướng học tập tốt hơn khi có thể đồng cảm hoặc gắn bó với các nhân vật. Mỗi nhân vật có thể đại diện cho một tính cách hoặc một kiểu học sinh khác nhau, cho phép mọi trẻ em tìm thấy một hình mẫu để tương tác. Ví dụ, việc học từ vựng trong Unit 1 thông qua hội thoại của Mila, Joey, Matt và Jade làm cho việc học trở nên cá nhân hóa hơn so với việc chỉ học từ đơn lẻ.

Âm nhạc (Songs và Chants) không chỉ giúp việc ghi nhớ từ vựng dễ dàng mà còn tạo ra một môi trường học tập không căng thẳng. Các bài hát như bài hát chủ đề “Hand in Hand Theme Song” được tạo nhạc bởi Woosang Park và lời bởi Jason Wilburn là bằng chứng cho thấy sự đầu tư vào yếu tố nghe nhìn và âm thanh. Các bài đồng dao (Chants) với nhạc của Jawoong Lim , chẳng hạn như chant về ABC trong Unit 1, thúc đẩy kỹ năng phát âm và ngữ điệu một cách tự nhiên.

3. Cảm Nhận và Đánh Giá Cá Nhân

Là một công cụ hỗ trợ giáo dục, “HAND in HAND Starter” mang lại cảm giác là một giáo trình toàn diện, hiện đại và tập trung vào người học. Cảm nhận chung về cuốn sách này là sự tích cựctính thực dụng cao trong bối cảnh giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em.

3.1 Về thiết kế và tính tương tác

Mặc dù chỉ thấy các trang mục lục và một phần nhỏ của Unit 1, có thể suy đoán về thiết kế trực quan của sách dựa trên sự phong phú của đội ngũ minh họa (Illustrators) và thiết kế nhân vật (Character Designer). Các tên như Seungjun Park, Bioh Kang, Narei Lee, Eunjeong Han, Miru, Youngeun Shin, Daewon Lee, Mimirabbit, Jimin Kim, Gomumi Kim, và Jeongseok Beak gợi ý rằng cuốn sách được đầu tư rất nhiều vào hình ảnh minh họa, yếu tố quan trọng nhất để thu hút trẻ nhỏ.

Cảm nhận cá nhân là giáo trình này đã làm rất tốt việc tạo ra một thế giới hình ảnh thân thiện và dễ tiếp cận. Sự tham gia của các nhân vật linh vật như Fluffy và Ditto trong các hoạt động hội thoại ngay từ Unit 1 cho thấy một nỗ lực để làm cho ngôn ngữ trở nên vô hạivui nhộn. Trẻ em không cảm thấy đang học một ngôn ngữ mới cứng nhắc mà đang tham gia vào một trò chơi với bạn bè.

3.2 Về tính toàn diện của chương trình học

Phạm vi chủ đề của giáo trình được đánh giá là cân bằng và hợp lý đối với lứa tuổi Starter.

  • Tính toàn diện về từ vựng: Chương trình không chỉ dừng lại ở danh từ (đồ vật, màu sắc, hình dạng, cơ thể, đồ chơi, vật nuôi, đồ ăn) mà còn mở rộng sang các loại từ quan trọng khác như số đếm, động từ (Actions ) và tính từ/trạng thái (Feelings ). Sự bao quát này đảm bảo rằng khi trẻ hoàn thành khóa học Starter, chúng sẽ có đủ công cụ ngôn ngữ để mô tả không chỉ những gì chúng sở hữu mà cả những gì chúng làmcảm thấy.
  • Tính liên kết (School Link): Sự xen kẽ của 6 phần School Link sau mỗi hai đơn vị là một điểm cộng lớn. Nó cho thấy triết lý sư phạm không muốn dồn ép kiến thức mà muốn tạo ra các điểm dừng để củng cố và áp dụng ngôn ngữ trong một bối cảnh rộng hơn, giúp kiến thức không bị phân mảnh mà trở nên liên kết và có ý nghĩa hơn trong tâm trí trẻ.
  • Kỹ năng xã hội: Việc học cách chào hỏi, giới thiệu bản thân, và bày tỏ cảm xúc là những kỹ năng sống quan trọng. Giáo trình này đã khéo léo lồng ghép việc học ngôn ngữ với việc phát triển các kỹ năng xã hội cơ bản, khiến nó trở thành một công cụ giáo dục toàn diện chứ không chỉ đơn thuần là sách học tiếng Anh.

3.3 Về tiềm năng phát triển ngôn ngữ toàn diện

Điều tôi cảm nhận sâu sắc nhất từ cấu trúc của giáo trình là sự nhấn mạnh vào trải nghiệm hơn là ngữ pháp. Mặc dù đây là một cuốn sách Starter, nó tập trung vào việc làm cho trẻ sử dụng tiếng Anh ngay lập tức (“Let’s get started!” ).

Bài hát chủ đề, với câu nói “We’ll go together Hand in Hand. You can do it with Hand in Hand.”, truyền tải một tinh thần cộng đồng và sự khuyến khích mạnh mẽ. Nó tạo ra một lời hứa về sự thành công và một môi trường an toàn để mắc lỗi. Trong giáo dục ngôn ngữ, cảm giác tự tin và sẵn sàng thử nghiệm là yếu tố quyết định sự tiến bộ của người học.

Nếu được sử dụng đúng phương pháp (kết hợp với các hoạt động tương tác, trò chơi, và khuyến khích nhập vai các nhân vật), giáo trình này có tiềm năng rất lớn trong việc tạo ra những người học tiếng Anh:

  • Có động lực: Nhờ vào các nhân vật dễ thương và âm nhạc hấp dẫn.
  • Có nền tảng giao tiếp vững chắc: Nhờ vào các chủ đề thực tế và các mẫu câu hội thoại được lặp đi lặp lại.
  • Có thái độ tích cực với ngôn ngữ: Nhờ vào tinh thần vui vẻ, không căng thẳng mà giáo trình mang lại.

Tóm lại, “HAND in HAND Student Book Starter” không chỉ là một cuốn sách giáo khoa; nó là một cánh cửa mở ra “xứ sở thần tiên” của ngôn ngữ, nơi những bài học đầu tiên được truyền tải bằng sự ấm áp, âm nhạc, và nụ cười, chuẩn bị cho người học nhỏ tuổi một hành trình tiếp thu tiếng Anh dài hơi và thành công.