Sách English Grammar Workbook PDF tải FREE - Third Edition

Sách English Grammar Workbook PDF tải FREE – Third Edition

Sách English Grammar Workbook PDF tải FREE – Third Edition là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Sách English Grammar Workbook PDF tải FREE – Third Edition đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Sách English Grammar Workbook PDF tải FREE – Third Edition về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

1. Tổng Quan về Triết Lý Chiến Lược Band 8.0+ của Rachel Mitchell

Bộ tài liệu của tác giả Rachel Mitchell được xây dựng dựa trên một triết lý học tập hiện đại: tối ưu hóa thời gian và tập trung vào các chiến lược cốt lõi để đạt Band điểm cao. Mục tiêu chung của cả hai cuốn sách Reading và Writing là giúp người học đạt TARGET BAND SCORE OF 8.0+ (tám chấm không trở lên) chỉ với 10 MINUTES A DAY (mười phút mỗi ngày).

1.1. Mục tiêu Band Điểm và Cách Tiếp Cận Thời Gian

Mục tiêu 8.0+ đặt ra yêu cầu rất cao về sự thành thạo, đòi hỏi thí sinh phải sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt, chính xác, với vốn từ vựng phong phú và khả năng xử lý thông tin phức tạp.

  • Phương pháp “10 Minutes a Day”: Triết lý này thách thức quan niệm truyền thống về việc phải dành hàng giờ liên tục để học. Thay vào đó, nó nhấn mạnh tính nhất quán và hiệu quả của các buổi luyện tập ngắn, tập trung cao độ. Phương pháp này có tính ứng dụng thực tế cao, đặc biệt phù hợp với những người bận rộn.
  • Chiến lược Cốt lõi: Bộ sách không tập trung vào việc ôn luyện kiến thức nền tảng sơ cấp mà đi thẳng vào các chiến lược nâng cao và kỹ thuật giải đề chuyên biệt, giúp người học tối đa hóa kết quả từ lượng thời gian đầu tư tối thiểu.

1.2. Tổng Quan 2 Lĩnh Vực Kỹ Năng và Tính Tích Hợp

Bộ tài liệu bao quát hai kỹ năng cốt lõi của kỳ thi IELTS: Đọc (Reading) và Viết (Writing), trong đó mỗi cuốn sách đều cung cấp một hệ thống chiến lược riêng.

  • Reading: Tập trung vào các kỹ thuật quản lý thời gian và xử lý thông tin lớn, khó trong 3 bài đọc của phần thi Academic (hoặc General).
  • Writing: Cung cấp hướng dẫn chi tiết cho cả Task 1 (Mô tả Biểu đồ) và Task 2 (Bài Luận), với sự nhấn mạnh đặc biệt vào tính mạch lạc, phát triển ý tưởng, và sử dụng ngôn ngữ học thuật.

Đáng chú ý, cả hai cuốn sách đều gián tiếp nhấn mạnh vào kỹ năng Paraphrasing (Diễn giải), một kỹ năng nền tảng chung cho cả việc tìm kiếm câu trả lời trong Reading và viết câu mở đầu cho Writing Task 12.


2. Phân Tích Chiến Lược Chuyên Sâu cho IELTS Reading

Cuốn “IELTS Reading Strategies” cung cấp một hệ thống các bài học được đánh số rõ ràng, hướng dẫn thí sinh từ việc nhận diện vấn đề cho đến các kỹ thuật tìm kiếm đáp án nhanh chóng. Sách nhấn mạnh rằng việc đọc lướt nhanh qua một lượng lớn văn bản khó là cực kỳ cần thiết để tránh hoảng loạn trong phòng thi.

2.1. Nhận Diện Vấn đề và Cấu Trúc Bài Thi

Sách bắt đầu bằng việc giúp người học tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu (What are your IELTS reading problems?) và hiểu rõ cấu trúc bài thi (How well do you know the IELTS reading test?).

  • Các Phần Thi: Bài thi Reading được chia thành 3 phần chính.
    • Phần 1 (General Training): Thường chứa các tài liệu liên quan đến đời sống hàng ngày (quảng cáo, thông báo, thời khóa biểu).
    • Phần 2 (General Training): Tập trung vào môi trường tổ chức (quy tắc công ty/trường học, mô tả công việc, tài liệu đào tạo).
    • Phần 3 (Academic/General): Luôn là một bài đọc dài, khó và học thuật.
  • Mục đích Skimming: Sách nhấn mạnh vai trò của Skimming (Đọc lướt) để hiểu ý chính (understand gist) của một lượng lớn văn bản khó trong thời gian ngắn. Kỹ năng này giúp người học không bị hoảng loạn khi đối diện với several long, difficult articles.

2.2. Hệ Thống 3 Kỹ Năng Đọc Cốt Lõi và 5 Loại Câu Hỏi

Cuốn sách phân tích 3 kỹ năng đọc cơ bản cần được luyện tập với các tài liệu dài và khó (từ các tạp chí hoặc báo phù hợp):

  1. Skimming: Đọc lướt để lấy ý chính (general understanding).
  2. Scanning: Đọc dò tìm thông tin cụ thể (tên, ngày tháng, số liệu).
  3. Intensive Reading: Đọc kỹ, chậm rãi để hiểu rõ chi tiết các đoạn văn chứa đáp án đã được định vị.

Các Bài học Chiến lược được đánh số: Sách đề xuất các bài học chiến lược cụ thể, thường tập trung vào 5 loại câu hỏi chính:

  • **Lesson 3 & 4: Hệ thống sử dụng và các cạm bẫy cần tránh (What kind of system should you use?What system pitfalls should you avoid?).
  • **Lesson 5: Mức độ quen thuộc với tất cả các dạng câu hỏi Reading (Are you familiar enough with all the IELTS reading question types?).
  • **Lesson 6: Cách nắm được ý chính chung một cách nhanh chóng (How can you get a general undertanding of an IELTS reading text quickly?).
  • **Lesson 7: Cách xác định điểm mấu chốt của câu hỏi nhanh chóng (How can you identify the main point of IELTS reading questions quickly?).

Sách nhấn mạnh rằng sự thành công nằm ở việc áp dụng liên tục các kỹ thuật này với các bài đọc dài, khó.

2.3. Vai Trò của Paraphrasing trong Reading

Mặc dù không phải là một chương riêng, kỹ thuật Paraphrasing được ngầm hiểu là một chiến lược quan trọng trong Reading. Người học cần nhận ra sự đồng nghĩa và cách diễn đạt khác nhau (ví dụ từ danh sách từ đồng nghĩa được cung cấp ở cuối sách: waste output = the amounts of waste, work for an employer = work for other people). Việc nhận diện được các cách diễn đạt đồng nghĩa này là chìa khóa để xác định câu trả lời, vì đáp án trong bài đọc hiếm khi khớp 100% với câu hỏi.


3. Phân Tích Chiến Lược Chuyên Sâu cho IELTS Writing Task 1 và Task 2

Cuốn “IELTS Writing Task 1 + 2” là hướng dẫn chi tiết để đạt Band 8.0+ trong phần thi Viết, tập trung vào cấu trúc, từ vựng học thuật, và 10 kỹ thuật Diễn giải cốt lõi.

3.1. Chiến Lược Viết Task 1 (Mô tả Biểu đồ)

Task 1 yêu cầu thí sinh mô tả, tóm tắt hoặc giải thích thông tin từ một biểu đồ, bảng, bản đồ hoặc quy trình.

  • Cấu trúc 4 Đoạn: Mặc dù không nêu rõ ràng, các bài mẫu Task 1 Band cao thường tuân thủ cấu trúc 4 đoạn cơ bản:
    1. Introduction (Giới thiệu): Diễn giải lại đề bài (Paraphrasing the prompt).
    2. Overview (Tổng quan): Nêu 2 đến 3 đặc điểm nổi bật nhất (key features) của biểu đồ.
    3. Body Paragraph 1: Mô tả chi tiết các số liệu theo nhóm hoặc xu hướng chính.
    4. Body Paragraph 2: Mô tả chi tiết các số liệu còn lại và các điểm tương phản/so sánh.
  • Nhấn mạnh vào Paraphrasing: Task 1 bắt buộc phải Diễn giải đề bài ngay trong câu mở đầu. Cuốn sách khác của tác giả cung cấp 10 kỹ thuật Diễn giải đơn giản (10 Simple Techniques For Effective Paraphrasing) – một tài nguyên quan trọng cho phần này.
  • Ngôn ngữ Mô tả: Sách hướng dẫn sử dụng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp phù hợp để mô tả sự thay đổi (change) và so sánh (comparison), chẳng hạn như rocket, plummet, peak at, fluctuate.

3.2. Chiến Lược Viết Task 2 (Bài Luận Học thuật)

Task 2 là bài luận học thuật, chiếm 2/3 tổng điểm Writing và yêu cầu thí sinh viết một bài luận ít nhất 250 từ trong khoảng 40 phút (còn lại 20 phút cho Task 1).

  • 4 Tiêu chí Chấm điểm: Thành công trong Task 2 phụ thuộc vào 4 tiêu chí:
    1. Task Response: Trả lời toàn bộ các phần của câu hỏi, phát triển ý tưởng rõ ràng.
    2. Coherence and Cohesion: Liên kết ý tưởng mạch lạc bằng các từ nối và tham chiếu.
    3. Lexical Resource: Sử dụng từ vựng học thuật, chính xác và linh hoạt.
    4. Grammatical Range and Accuracy: Sử dụng đa dạng các cấu trúc phức tạp với độ chính xác cao.
  • Chiến lược Phát triển Ý tưởng: Sách hướng dẫn cách lên cấu trúc bài luận (4 hoặc 5 đoạn) và phát triển các câu chủ đề (topic sentences) mạnh mẽ để chỉ ra nội dung của từng đoạn.
  • Ứng dụng Paraphrasing: Kỹ thuật Diễn giải không chỉ dùng ở câu mở đầu (giới thiệu chủ đề) mà còn được dùng để tránh lặp từ và thể hiện vốn từ vựng phong phú.

4. Cảm Nhận Sâu Sắc về Tính Khả Thi của Mục Tiêu 8.0+ trong 10 Phút/Ngày

Phương pháp “The Ultimate Guide with Tips and Tricks on How to Get a Target Band Score of 8.0+ in 10 Minutes a Day” là một tuyên bố táo bạo và đòi hỏi một sự phân tích sâu sắc về tính thực tiễn và giá trị sư phạm.

4.1. Phân Tích Tính Thực Tiễn của “10 Minutes a Day”

Mặc dù việc đạt Band 8.0+ chỉ với 10 phút học mới mỗi ngày nghe có vẻ phi thực tế, triết lý này lại mang lại giá trị đáng kể cho đối tượng học viên đã có nền tảng tốt.

  • Hiệu quả Tối đa: Phương pháp này hiệu quả vì nó tập trung vào học chiến lược thay vì học lại kiến thức cơ bản. 10 phút mỗi ngày được sử dụng để:
    • Phân tích một dạng câu hỏi Reading (Lesson 5).
    • Luyện tập một kỹ thuật Skimming/Scanning.
    • Học một kỹ thuật Paraphrasing (10 kỹ thuật).
  • Tính Nhất Quán: Việc duy trì 10 phút học đều đặn mỗi ngày (tức là 70 phút mỗi tuần) hiệu quả hơn nhiều so với việc học dồn 3-4 giờ một lần duy nhất. Nó giúp kiến thức được củng cố và đưa vào bộ nhớ dài hạn.

Tuy nhiên, người học cần hiểu rằng để đạt 8.0+, họ phải có nền tảng ngữ pháp và từ vựng sẵn có. 10 phút là để tinh chỉnháp dụng chiến lược, không phải để xây dựng từ đầu.

4.2. Vai Trò Tối Thượng của Paraphrasing Strategies (10 Kỹ thuật)

Việc tác giả cung cấp một cuốn sách riêng tập trung vào Paraphrasing (10 Simple Techniques) cho thấy tầm quan trọng tối thượng của kỹ năng này đối với Band 8.0+.

  • Trong Reading: Khả năng Diễn giải giúp người học nhận ra từ đồng nghĩa và trái nghĩa, là chìa khóa để định vị đáp án trong bài thi Reading, vốn được thiết kế để thử thách khả năng này.
  • Trong Writing: Diễn giải là yêu cầu bắt buộc (Task Response) và là yếu tố nâng cao điểm Lexical Resource (sử dụng nhiều cách diễn đạt khác nhau cho cùng một ý tưởng). Sử dụng 10 kỹ thuật khác nhau giúp người học tránh lặp lại cấu trúc câu trong bài luận 250+ từ.

4.3. Đánh Giá Giá Trị Kỹ Thuật Đọc (3 Kỹ năng)

Việc phân tích rõ ràng 3 kỹ năng Đọc (Skimming, Scanning, Intensive Reading) và mục tiêu của chúng là rất cần thiết.

  • Skimming: Ngăn ngừa hoảng loạn khi đối diện với several long, difficult articles.
  • Scanning: Giúp tiết kiệm thời gian quý báu trong bài thi kéo dài 60 phút với 40 câu hỏi. Việc tìm kiếm thông tin nhanh là điều kiện sống còn.
  • Intensive Reading: Đảm bảo độ chính xác cao khi xử lý câu hỏi True/False/Not Given hoặc Yes/No/Not Given, nơi mà sự hiểu biết chi tiết là bắt buộc.

Kết luận Sư phạm (4.4): Bộ sách “IELTS Reading Strategies”“IELTS Writing Task 1 + 2” của Rachel Mitchell là tài liệu luyện thi có tính chiến lược, tập trung vào mục tiêu Band 8.0+. Sách cung cấp một hệ thống học tập cô đọng, với các chiến lược giải quyết 5 loại câu hỏi Reading chính và cấu trúc Writing 4 tiêu chí chấm điểm, đặc biệt nhấn mạnh vào 10 kỹ thuật Paraphrasing. Phương pháp học 10 Minutes a Day mang lại tính kỷ luật và hiệu quả cao, mặc dù chỉ thực sự phát huy tối đa với những người học đã có nền tảng ngoại ngữ tốt, giúp họ tinh chỉnh kỹ năng để đạt được điểm số cao nhất.