Tải FREE sách 21 Century Communication PDF - Listening, Speaking And Critical Thinking

Tải FREE sách 21 Century Communication PDF – Listening, Speaking And Critical Thinking

Tải FREE sách 21 Century Communication PDF – Listening, Speaking And Critical Thinking là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách 21 Century Communication PDF – Listening, Speaking And Critical Thinking đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách 21 Century Communication PDF – Listening, Speaking And Critical Thinking về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

I. ĐỊNH HƯỚNG VÀ CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH

1. Mục tiêu và Phương pháp Luận

Mục tiêu cốt lõi của “21st Century Communication 1” là xây dựng sự lưu loát và tự tin trong giao tiếp học thuật cũng như xã hội, đồng thời phát triển kỹ năng tư duy phản biện. Phương pháp giảng dạy dựa trên nội dung (Content-Based Instruction) thông qua các bài nói chuyện TED mang lại tính chân thực và tính ứng dụng cao:

  • Nghe Hiểu (Listening): Luyện nghe các bài nói chuyện thực tế với nhiều giọng điệu và tốc độ khác nhau, tập trung vào việc xác định ý chính, chi tiết cụ thể, và thái độ của người nói.
  • Nói (Speaking): Thực hành trình bày ý kiến, tham gia thảo luận nhóm, và thuyết trình ngắn, sử dụng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp học thuật.
  • Tư duy Phê phán (Critical Thinking): Phân tích nguồn thông tin, đánh giá bằng chứng, và hình thành lập luận chặt chẽ, một kỹ năng thiết yếu trong môi trường học thuật và làm việc hiện đại.

2. Cấu trúc Đơn vị Bài học (Inferred Structure)

Mỗi trong 8 đơn vị học tập đều tuân theo một mô hình nhất quán nhằm tối đa hóa việc học:

  • Giới thiệu Chủ đề: Làm quen với từ vựng và kích hoạt kiến thức nền.
  • Luyện nghe 1 (Pre-Listening & First Listening): Nghe hiểu ý chính và chi tiết cơ bản của bài TED Talk.
  • Phân tích Bài nói: Khai thác sâu hơn ngữ pháp, từ vựng học thuật, và các kỹ năng nói cần thiết cho việc thảo luận.
  • Luyện nghe 2 (Second Listening & Focus): Nghe chi tiết hơn, phân tích kỹ thuật trình bày, và luyện tập ghi chú.
  • Thảo luận và Tư duy Phê phán: Các hoạt động tranh luận, so sánh, đối chiếu, và đánh giá.
  • Nhiệm vụ Nói (Speaking Task): Hoàn thành một bài thuyết trình, thảo luận hoặc một dự án nói cụ thể liên quan đến chủ đề.

II. PHÂN TÍCH CHI TIẾT CÁC ĐƠN VỊ HỌC TẬP (UNIT 1-8)

Các đơn vị trong giáo trình được xây dựng theo một trình tự logic, mở rộng dần kiến thức và độ phức tạp của chủ đề, từ thói quen đơn giản đến các vấn đề khoa học và kỹ thuật phức tạp.

1. Đơn vị 1: JOE SMITH – HOW TO USE A PAPER TOWEL

Chi tiết Nội dungMô tả Mở rộng và Phân tích Học thuậtTrang Sách
SpeakerJOE SMITH (Luật sư và Nhà hoạt động Chính trị).
Topic Cốt lõiCách sử dụng khăn giấy (paper towel) một cách hiệu quả nhất.p. 12
Phân tích SâuChủ đề này, dù đơn giản, được sử dụng để giới thiệu các nguyên tắc về hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, và trách nhiệm môi trường.
Kỹ năng Phát triển (Inferred)Listening: Nghe và làm theo hướng dẫn tuần tự (sequencing instructions). Speaking: Diễn giải quy trình (explaining a process). Critical Thinking: Phân tích sự lãng phí thói quen hàng ngày và đề xuất giải pháp đơn giản. Joe Smith nổi tiếng với việc thúc đẩy hai bước sử dụng giấy: rung (shake) tay 12 lần và gấp (fold) khăn giấy.

2. Đơn vị 2: CAMILLE SEAMAN – PHOTOS FROM A STORM CHASER

Chi tiết Nội dungMô tả Mở rộng và Phân tích Học thuậtTrang Sách
SpeakerCAMILLE SEAMAN (Nhiếp ảnh gia).
Topic Cốt lõiẢnh chụp từ người săn bão (storm chaser) – Khám phá vẻ đẹp và sức mạnh của thiên nhiên.p. 32
Phân tích SâuĐơn vị này tập trung vào thiên nhiên hoang dãhiện tượng khí hậu. Bài nói chuyện khám phá mối quan hệ giữa con người và các hiện tượng tự nhiên vĩ đại, thường đi kèm với các chi tiết trực quan mạnh mẽ.
Kỹ năng Phát triển (Inferred)Listening: Nghe mô tả và hình dung trực quan (visualizing from description). Speaking: Mô tả cảm xúc và hình ảnh phức tạp, sử dụng ngôn ngữ giàu tính biểu cảm. Critical Thinking: Thảo luận về vai trò của nhiếp ảnh trong việc nâng cao nhận thức về môi trường và biến đổi khí hậu.

3. Đơn vị 3: SANJAY DASTOOR – A SKATEBOARD WITH A BOOST

Chi tiết Nội dungMô tả Mở rộng và Phân tích Học thuậtTrang Sách
SpeakerSANJAY DASTOOR (Kỹ sư Robot).
Topic Cốt lõiVán trượt với động cơ hỗ trợ (A Skateboard with a Boost) – Đổi mới trong giao thông cá nhân.p. 52
Phân tích SâuChủ đề này đi sâu vào công nghệ, sự đổi mới, và tương lai của giao thông đô thị. Bài nói chuyện giới thiệu về việc áp dụng kỹ thuật robot vào các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày.
Kỹ năng Phát triển (Inferred)Listening: Nghe về các chi tiết kỹ thuậtý tưởng sáng tạo (innovative ideas). Speaking: Thảo luận về ưu điểm, nhược điểm của công nghệ, và so sánh các phương tiện giao thông. Critical Thinking: Đánh giá tính khả thi và tác động xã hội của các phát minh mới; so sánh giữa 2 loại hình di chuyển: truyền thống và công nghệ cao.

4. Đơn vị 4: DARIA VAN DEN BERCKEN – WHY I TAKE A PIANO ON THE ROAD AND IN THE AIR

Chi tiết Nội dungMô tả Mở rộng và Phân tích Học thuậtTrang Sách
SpeakerDARIA VAN DEN BERCKEN (Nghệ sĩ Piano).
Topic Cốt lõiLý do tôi mang đàn piano đi khắp mọi nơi, trên đường bộ và trên không (Why I Take a Piano on the Road and in the Air).p. 72
Phân tích SâuĐơn vị này khám phá vai trò của nghệ thuật trong đời sống và cách nghệ sĩ kết nối với khán giả. Bài nói chuyện tập trung vào sự đam mê, sự hy sinhviệc vượt qua rào cản để chia sẻ nghệ thuật.
Kỹ năng Phát triển (Inferred)Listening: Nghe và cảm nhận tông giọng (tone of voice) và cảm xúc (emotional context). Speaking: Nói về sở thích, mục tiêu cá nhân và tầm quan trọng của nghệ thuật. Critical Thinking: Phân tích ý nghĩa của việc đưa nghệ thuật đến những nơi bất ngờ và tác động của nó đối với cộng đồng.

5. Đơn vị 5: JARRETT J. KROSOCZKA – WHY LUNCH LADIES ARE HEROES

Chi tiết Nội dungMô tả Mở rộng và Phân tích Học thuậtTrang Sách
SpeakerJARRETT J. KROSOCZKA (Tác giả và Họa sĩ Minh họa).
Topic Cốt lõiTại sao các cô cấp dưỡng (lunch ladies) là những anh hùng.p. 92
Phân tích SâuChủ đề này đề cập đến giá trị xã hội, sự ghi nhận, và những người hùng thầm lặng trong cuộc sống hàng ngày. Nó đặt vấn đề về việc trân trọng những công việc bị đánh giá thấp nhưng lại có vai trò nền tảng.
Kỹ năng Phát triển (Inferred)Listening: Nghe kể chuyện (narrative listening) và xác định các chi tiết cảm động (moving details). Speaking: Luyện tập bày tỏ lòng biết ơn, khen ngợi và kể chuyện cá nhân. Critical Thinking: Đánh giá các vai trò xã hội và ảnh hưởng của sự tử tế và lòng nhân ái. Bài nói của Jarrett J. Krosoczka có thể chứa đựng nhiều giai thoại (anecdotes) đáng nhớ.

6. Đơn vị 6: RAMSEY MUSALLAM – 3 RULES TO SPARK LEARNING

Chi tiết Nội dungMô tả Mở rộng và Phân tích Học thuậtTrang Sách
SpeakerRAMSEY MUSALLAM (Giáo viên Hóa học).
Topic Cốt lõi3 quy tắc để khơi dậy học tập (3 Rules to Spark Learning).p. 112
Phân tích SâuĐơn vị này là trọng tâm về giáo dục, phương pháp giảng dạy, và động lực học tập. Giáo viên Hóa học Ramsey Musallam chia sẻ 3 nguyên tắc cốt lõi đã thay đổi cách ông tiếp cận việc giảng dạy, nhấn mạnh vai trò của sự tò mòthử nghiệm.
Kỹ năng Phát triển (Inferred)Listening: Nghe và ghi nhớ các điểm chính (key arguments) và danh sách (list of rules). Speaking: Thuyết trình về một hệ thống hoặc một quy trình gồm 3 bước. Critical Thinking: Phân tích hiệu quả của các phương pháp học tập khác nhau và lập luận cho một triết lý giáo dục. Học viên sẽ được yêu cầu so sánh 3 quy tắc này với kinh nghiệm học tập của bản thân.

7. Đơn vị 7: MOSHE SAFDIE – HOW TO REINVENT THE APARTMENT BUILDING

Chi tiết Nội dungMô tả Mở rộng và Phân tích Học thuậtTrang Sách
SpeakerMOSHE SAFDIE (Kiến trúc sư).
Topic Cốt lõiCách tái tạo lại tòa nhà chung cư (How to Reinvent the Apartment Building).p. 131
Phân tích SâuChủ đề đi sâu vào kiến trúc, quy hoạch đô thị, và giải pháp nhà ở cho các thành phố đông đúc. Moshe Safdie thảo luận về cách thiết kế có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, tạo ra sự kết nối cộng đồng, và tối ưu hóa không gian sống.
Kỹ năng Phát triển (Inferred)Listening: Nghe các thuật ngữ chuyên ngànhphân tích không gian (spatial analysis). Speaking: Tranh luận về các vấn đề nhà ở và đề xuất các thiết kế sáng tạo. Critical Thinking: Đánh giá các mô hình nhà ở hiện tại (1 mô hình so với các mô hình khác) và đưa ra các tiêu chí cho một khu dân cư lý tưởng, dựa trên các nguyên tắc thiết kế.

8. Đơn vị 8: RIC ELIAS – 3 THINGS I LEARNED WHILE MY PLANE CRASHED

Chi tiết Nội dungMô tả Mở rộng và Phân tích Học thuậtTrang Sách
SpeakerRIC ELIAS (Doanh nhân).
Topic Cốt lõi3 điều tôi học được khi máy bay của tôi rơi (3 Things I Learned While My Plane Crashed).p. 152
Phân tích SâuĐơn vị cuối cùng này tập trung vào kinh nghiệm sống, sự ưu tiên, và giá trị nhân sinh. Bài nói chuyện của Ric Elias chia sẻ 3 bài học thay đổi cuộc đời ông sau một sự kiện cận kề cái chết, kết nối trực tiếp đến các giá trị cốt lõi và hành động thiết yếu.
Kỹ năng Phát triển (Inferred)Listening: Nghe về các sự kiện kịch tính (dramatic events) và ý nghĩa sâu sắc (profound meanings). Speaking: Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, nói về những hối tiếc (regrets), và tầm nhìn về tương lai. Critical Thinking: Phân tích ý nghĩa của cuộc sống, cái chết, và việc xác định 3 điều quan trọng nhất.

III. KẾT LUẬN VÀ TÍNH ĐỘC ĐÁO

“21st Century Communication 1” không chỉ là một giáo trình rèn luyện ngôn ngữ mà còn là một khóa học về tư duy toàn cầu. Bằng cách sử dụng 8 bài nói chuyện TED từ các chuyên gia như một luật sư (JOE SMITH), một nhiếp ảnh gia (CAMILLE SEAMAN), một kỹ sư robot (SANJAY DASTOOR), một nghệ sĩ piano (DARIA VAN DEN BERCKEN), một tác giả (JARRETT J. KROSOCZKA), một giáo viên Hóa học (RAMSEY MUSALLAM), một kiến trúc sư (MOSHE SAFDIE), và một doanh nhân (RIC ELIAS), sách đã tạo ra một môi trường học tập kích thích, buộc học viên phải đối mặt và thảo luận về các vấn đề thực tiễn.

Sách chú trọng vào sự tích hợp của 3 yếu tố cốt lõi là Nghe, Nói, và Tư duy Phê phán, đảm bảo rằng học viên ở cấp độ 1 được trang bị đầy đủ các kỹ năng để không chỉ giao tiếp hiệu quả mà còn trở thành những người tham gia tích cực và có tư duy phản biện trong xã hội thế kỷ 21. Việc tham khảo các trang cụ thể (p. 12, p. 32, p. 52, p. 72, p. 92, p. 112, p. 131, p. 152) cho mỗi bài nói chuyện giúp học viên dễ dàng định vị nội dung và theo dõi lộ trình học tập do Lida BakerLaurie Blass thiết kế.