Tải FREE sách Easy English With Games And Activities 3 PDF

Tải FREE sách Easy English With Games And Activities 3 PDF

Tải FREE sách Easy English With Games And Activities 3 PDF là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách Easy English With Games And Activities 3 PDF đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách Easy English With Games And Activities 3 PDF về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

I. CẤU TRÚC VÀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP CỦA TÁC PHẨM

1. Mục tiêu và Đối tượng

Mục tiêu cốt lõi của cuốn sách là cung cấp các bài tập và hoạt động đa dạng để ôn tập (revision) các kiến thức tiếng Anh đã học. Tài liệu tập trung vào các chủ điểm ngữ pháp và từ vựng nền tảng, phù hợp với học sinh ở trình độ sơ cấp hoặc cấp độ 3 của một chuỗi học tập tiếng Anh.

2. Hệ thống Biểu tượng Hoạt động

Đúng như tên gọi, cuốn sách tích hợp nhiều loại hoạt động khác nhau, được phân biệt rõ ràng bằng các biểu tượng (icons). Các biểu tượng này hướng dẫn học sinh và giáo viên về cách thức thực hiện bài tập, bao gồm:

  • Listen (Nghe): Yêu cầu sử dụng Audio CD đi kèm.
  • Draw (Vẽ): Khuyến khích sự sáng tạo và ghi nhớ trực quan.
  • Colour (Tô màu): Hoạt động thư giãn và củng cố từ vựng về màu sắc hoặc đồ vật.
  • ABC (Bảng chữ cái): Hoạt động liên quan đến thứ tự chữ cái hoặc chính tả.
  • Trace/Write (Tô chữ/Viết): Luyện viết và củng cố ngữ pháp/từ vựng.
  • Cut and glue (Cắt và dán): Hoạt động thủ công, tương tác và thú vị.
  • Repeat/Say (Lặp lại/Nói): Khuyến khích thực hành phát âm và hội thoại.

3. Cấu trúc Đơn vị Bài học (Modules)

Cuốn sách được tổ chức thành các đơn vị bài học ngắn gọn, mỗi đơn vị tập trung vào một chủ điểm ngữ pháp hoặc từ vựng cụ thể. xen kẽ với các đơn vị kiến thức là các phần “Check!” (Kiểm tra!) được thiết kế để đánh giá nhanh kiến thức vừa học. Cấu trúc này đảm bảo người học có thể tự đánh giá và củng cố kiến thức thường xuyên. Bài cuối cùng là “FINAL CHECK!” (Kiểm tra Cuối cùng!), một bài tổng hợp toàn diện.


II. PHÂN TÍCH CHI TIẾT CÁC CHỦ ĐIỂM HỌC TẬP (CONTENTS)

Dựa trên mục lục, cuốn sách bao gồm 18 chủ điểm học tập chính, được sắp xếp theo một lộ trình tăng dần độ khó:

1. Nhóm Bài học về Giới thiệu và Danh từ (Trang 3-14)

Nhóm này tập trung vào việc giới thiệu bản thân, người khác, đồ vật và các thành phần cơ bản của câu:

  • THIS IS… (Trang 3): Giới thiệu các đại từ chỉ định số ít và số nhiều (This is…, These are…), sử dụng để giới thiệu người hoặc đồ vật.
  • I AM… (Trang 6): Củng cố động từ to be ở các ngôi khác nhau (I am, You are, He/She/It is, We are, They are), cùng với các đại từ nhân xưng và tính từ sở hữu cơ bản (my, your…).
  • Check! (Trang 9): Bài ôn tập đầu tiên sau 2 đơn vị.
  • A-AN (Trang 10): Tập trung vào mạo từ bất định (indefinite articles) aan, giúp người học phân biệt cách sử dụng trước danh từ bắt đầu bằng phụ âm và nguyên âm.
  • PREPOSITIONS (Trang 11): Giới thiệu các giới từ chỉ vị trí cơ bản (in, on, under, behind, in front of…), thường được củng cố bằng các hoạt động vẽ hoặc cắt và dán.
  • Check! (Trang 14): Bài ôn tập thứ hai.

2. Nhóm Bài học về Từ vựng và Định lượng (Trang 15-26)

Nhóm này mở rộng vốn từ vựng và giới thiệu các khái niệm đo lường, thời gian:

  • WILD ANIMALS (Trang 15): Chủ điểm từ vựng về các loài động vật hoang dã.
  • Check! (Trang 18): Bài ôn tập thứ ba.
  • NUMBERS 10-100 (Trang 19): Tập trung vào việc học và ôn tập các số từ 10 đến 100, một bước quan trọng trong việc xây dựng khả năng định lượng.
  • Check! (Trang 20): Bài ôn tập thứ tư.
  • TIME (Trang 21): Dạy cách nói giờ cơ bản (telling the time), một kỹ năng giao tiếp thiết yếu.
  • Check! (Trang 23): Bài ôn tập thứ năm.
  • THIS, THESE, THAT, THOSE (Trang 24): Củng cố các đại từ chỉ định (demonstrative pronouns), đặc biệt là phân biệt giữa số ít/số nhiều và gần/xa.
  • Check! (Trang 26): Bài ôn tập thứ sáu.

3. Nhóm Bài học về Mô tả (Trang 27-37)

Nhóm này tập trung vào các tính từ và từ vựng mô tả sự vật, hiện tượng:

  • SEASONS (Trang 27): Từ vựng về bốn mùa trong năm (spring, summer, autumn, winter).
  • CLOTHES (Trang 28): Từ vựng phong phú về quần áo và trang phục, thường đi kèm với các hoạt động tô màu hoặc vẽ.
  • Check! (Trang 33): Bài ôn tập thứ bảy.
  • ADJECTIVES (Trang 34): Tập trung vào các tính từ mô tả cơ bản (big, small, long, short, happy, sad, …), bao gồm cả vị trí của tính từ trong câu.
  • Check! (Trang 37): Bài ôn tập thứ tám.

4. Nhóm Bài học về Chủ đề Thực phẩm và Khả năng (Trang 38-46)

Nhóm cuối cùng này mở rộng từ vựng sang chủ đề thực phẩm và giới thiệu động từ khuyết thiếu Can:

  • FRUIT (Trang 38): Từ vựng về các loại trái cây, thường đi kèm hoạt động tô màu hoặc vẽ.
  • VEGETABLES (Trang 41): Từ vựng về các loại rau củ.
  • Check! (Trang 44): Bài ôn tập thứ chín.
  • CAN (Trang 45): Giới thiệu động từ khuyết thiếu can để diễn tả khả năng (ability) hoặc sự cho phép, với các mẫu câu hỏi và trả lời.
  • FINAL CHECK! (Trang 46): Bài kiểm tra cuối cùng, tổng hợp tất cả các kiến thức đã học trong cuốn sách.

III. PHÂN TÍCH CHUYÊN SÂU CÁC ĐƠN VỊ BÀI HỌC CÓ SẴN (Trang 3-10)

Các trang đầu tiên của sách cung cấp cái nhìn chi tiết về cách các hoạt động games and activities được triển khai:

1. THIS IS… (Trang 3-5)

  • Mục tiêu: Giới thiệu mẫu câu giới thiệu người, vật cơ bản: This is… (Số ít) và These are… (Số nhiều).
  • Hoạt động: Các bài tập yêu cầu học sinh nhìn vào hình ảnh (look), sau đó nối (match), khoanh tròn (circle), và viết (write). Các từ vựng được sử dụng liên quan đến thành viên gia đình (mother, father, sister, brother), bạn bè (friend), và các vật dụng cá nhân (new pen).
  • Ví dụ ứng dụng: Học sinh phải hoàn thành câu như This is my brother hoặc These are my friends.

2. I AM… (Trang 6-8)

  • Mục tiêu: Củng cố động từ to be (am, is, are) và các đại từ nhân xưng, cùng với tính từ sở hữu my.
  • Hoạt động:
    • Nối và Vẽ: Bài tập yêu cầu nối các đại từ nhân xưng với dạng đúng của to be (I – am, You – are, He – is, v.v.). Sau đó, học sinh phải vẽ các đồ vật/người tương ứng với câu.
    • Ngữ cảnh: Các câu được đặt trong ngữ cảnh về tuổi (I am 8), cảm xúc (He is happy), hoặc tình trạng (We are in the class).
    • Thực hành Viết: Bài tập viết yêu cầu học sinh hoàn thành câu sử dụng dạng đúng của to be để mô tả về người và vật.

3. Check! (Trang 9)

  • Mục tiêu: Đánh giá khả năng áp dụng cấu trúc to be và tính từ sở hữu my.
  • Hoạt động (Viết): Bài tập 1AB yêu cầu học sinh điền từ vào chỗ trống để tạo thành các câu giới thiệu hoàn chỉnh. Các cụm từ cần điền bao gồm: Hi, I am…, Helen…, my best friends…, my friend…, a new pencil…, my friends…, Tom…, friends…. Bài tập này đòi hỏi học sinh phải sử dụng linh hoạt các cấu trúc I am, This is, These are, và my.

4. A-AN (Trang 10)

  • Mục tiêu: Phân biệt mạo từ bất định aan.
  • Hoạt động:
    • Viết và Khoanh tròn: Học sinh phải viết a hoặc an vào chỗ trống dựa trên danh từ theo sau (ví dụ: a bird, an apple). Bài tập khoanh tròn yêu cầu chọn đúng mạo từ trong các câu cho sẵn.
    • Vẽ: Bài tập sáng tạo yêu cầu vẽ đồ vật cho các danh từ đã cho (ví dụ: a flower, an egg), củng cố sự ghi nhớ trực quan.

IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ VAI TRÒ VÀ TÍNH ỨNG DỤNG

Cuốn sách “Easy English With Games and Activities 3” không chỉ là một tập hợp các bài tập mà còn là một công cụ sư phạm hữu ích, nhấn mạnh tính tương tác và trực quan trong quá trình học tiếng Anh sơ cấp.

1. Tính Toàn diện của Chương trình Ôn tập

Tài liệu bao phủ các kiến thức nền tảng một cách có hệ thống:

  • Ngữ pháp cốt lõi: Động từ to be, Mạo từ (a/an), Giới từ (PREPOSITIONS), Đại từ chỉ định (THIS, THESE, THAT, THOSE), Động từ khuyết thiếu (CAN).
  • Từ vựng mở rộng: Động vật (WILD ANIMALS), Số đếm (NUMBERS 10-100), Thời gian (TIME), Thời tiết/Mùa (SEASONS), Quần áo (CLOTHES), Tính từ (ADJECTIVES), và Thực phẩm (FRUIT, VEGETABLES).

2. Tầm quan trọng của Trò chơi và Hoạt động

Việc sử dụng các hoạt động như vẽ, tô màu, cắt và dán, cùng với các bài tập nghenói/lặp lại, giúp phá vỡ sự nhàm chán của việc học ngữ pháp truyền thống. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với học sinh nhỏ tuổi, thúc đẩy động lực và chuyển quá trình học thành trải nghiệm vui vẻ. Các hoạt động Check! định kỳ và FINAL CHECK! cuối cùng cung cấp cấu trúc đánh giá liên tục, cho phép học sinh và giáo viên theo dõi tiến độ học tập một cách dễ dàng.