Tải FREE sách IELTS WRITING - Cẩm Nang Học IELTS Từ A - Z PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách IELTS WRITING – Cẩm Nang Học IELTS Từ A – Z PDF có tiếng Việt

Tải FREE sách IELTS WRITING – Cẩm Nang Học IELTS Từ A – Z PDF có tiếng Việt là một trong những đáng đọc và tham khảo. Hiện Tải FREE sách IELTS WRITING – Cẩm Nang Học IELTS Từ A – Z PDF có tiếng Việt đang được SkyLead chia sẻ miễn phí dưới dạng file PDF.

=> Nhấn nút Tải PDF ngay ở bên dưới để tải Tải FREE sách IELTS WRITING – Cẩm Nang Học IELTS Từ A – Z PDF có tiếng Việt về máy của bạn nhé!

Mô tả sách / Tài liệu

Để giúp bạn có cái nhìn sơ lược và làm quen trước với nội dung, đội ngũ biên tập của chúng tôi đã trích dẫn một phần nhỏ từ cuốn sách ngay bên dưới. Nếu bạn muốn đọc toàn bộ tác phẩm này, hãy nhấp vào nút “Tải PDF ngay” ở phía trên để tải về bản tiếng Việt đầy đủ hoàn toàn miễn phí nhé!

LỜI NÓI ĐẦU

Study Smarter, not Harder” – WISE ENGLISH

Các bạn đang cầm trên tay quyển sách “IELTS WRITING – CẨM NANG HỌC IELTS TỪ A-Z” được tổng hợp và biên soạn bởi đội ngũ WISE ENGLISH.

Writing là một trong những kỹ năng “khoai” nhất không chỉ đối với người học IELTS mà còn đối với người học tiếng Anh nói chung. Ngay cả đối với những người bản xứ mà tác giả quyển sách đã từng có dịp làm việc và trao đổi ở Anh quốc, để viết một bài essay hay đối với họ cũng không hề đơn giản.

Writing không chỉ đòi hỏi người viết phải có tư duy logic, sắp xếp ý, kỹ năng đưa ra luận điểm thuyết phục và “back up” luận điểm đó bằng những dẫn chứng và ví dụ cụ thể, mà còn đòi hỏi người viết phải chuẩn ngữ pháp, linh hoạt trong cách dùng từ. Đôi khi trong một ngữ cảnh, có nhiều cách dùng khác nhau, và chọn được từ đúng, hay, lột tả được ý tưởng là điều không hề đơn giản.

Đối với IELTS, không phải cứ làm thật nhiều đề liên tục là kỹ năng Writing của bạn sẽ nâng band điểm. Bí quyết quan trọng cho bất kỳ bài thi nào là nắm rõ cấu trúc đề thi, cách lập dàn bài, lên ý tưởng và dẫn chứng thuyết phục, cùng với ngữ pháp chuẩn và cách dùng từ linh hoạt – khi đó, bạn sẽ có một bài essay tuyệt vời.

Với những bạn mới học IELTS, kỹ năng Writing càng khó hơn nữa, bởi việc viết đúng ngữ pháp và dùng từ chuẩn “academic” là lỗi thường gặp. Hiểu được điều này, cuốn “IELTS WRITING – CẨM NANG HỌC IELTS TỪ A-Z” ra đời với mục tiêu giúp người học làm quen với các dạng bài Writing, cách lên dàn ý, viết essay hoàn chỉnh, đạt điểm cao, ngữ pháp chính xác và từ vựng hợp lý.


Quyển sách này có gì?

“IELTS WRITING – CẨM NANG HỌC IELTS TỪ A-Z” bao hàm kiến thức căn bản giúp người học làm quen với cách viết trong bài thi IELTS Writing.

Sách hướng dẫn chi tiết cách làm từng dạng bài của Writing Task 1 và Task 2. Có 09 bài học nhỏ, tương ứng với mỗi bài là hướng dẫn cách viết cho từng phần:

  • Task 1: Introduction, Overview, Body
  • Task 2: Introduction, Body, Conclusion

Sách cũng phân loại các dạng bài Writing thường gặp như:

  • Task 1: Dynamic Charts (biểu đồ theo thời gian), Static Charts (biểu đồ không thay đổi theo thời gian)
  • Task 2: Opinion, Discussion, Problems & Solutions, Two-part Questions…

Không chỉ vậy, mỗi bài học có chiến lược cụ thể, hướng dẫn paraphrase hiệu quả, cùng ví dụ minh họa trực quan, giúp người học không lúng túng với dạng bài mới.
Bên cạnh đó, sách còn có bài luyện tập (Exercises) sau mỗi bài học giúp người học thực hành – ghi nhớ sâu – lâu hơn.

Sách không chỉ đi sâu vào phân tích dạng câu hỏi phổ biến, mà còn cung cấp lượng từ vựng và cấu trúc câu đa dạng, phù hợp với văn phong học thuật.
Từ vựng trong sách được tuyển chọn kỹ lưỡng (band 8.0–9.0), có hướng dẫn chi tiết cách dùng, giúp học viên nâng cao vốn từ vựng academic.
Mặc dù chứa từ vựng band cao, sách được viết đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với người mới học IELTS.

Trong từng bài học, có phần Practice và Homework giúp học viên luyện viết đoạn và bài hoàn chỉnh. Cuối sách có đáp án (Answer Key)bài mẫu (Model Answers) giúp bạn tự học, tự đánh giá và khắc phục lỗi.
Các bài mẫu được giám khảo IELTS chấm từ band 8.0–9.0, giúp người học yên tâm học theo phong cách chuẩn.

Mặc dù là bài mẫu band cao, WISE chọn phong cách dễ áp dụng nhất cho đa số sĩ tử.
Nếu bạn muốn được sửa bài, có thể liên hệ dịch vụ Chữa Bài Writing của đội ngũ WISE ENGLISH để được góp ý và chỉnh sửa tận tình.

Do quyển sách bằng tiếng Anh, nên trước mỗi bài (Lesson), WISE có soạn phần hướng dẫn và tóm tắt bằng tiếng Việt để người học dễ nắm ý chính.
Học hoàn toàn bằng tiếng Anh giúp nâng cao trình độ nhanh hơn, đó là lý do đội ngũ WISE biên soạn toàn bộ nội dung bằng tiếng Anh.

Sách có hình ảnh minh họa sinh động, giúp người học tiếp thu trực quan và phát triển tư duy ngôn ngữ (NLP – Neuro Linguistic Programming).


Tác giả quyển sách này là ai?

Hai bộ sách “Chiến Lược Làm Bài Band 9.0”“IELTS – CẨM NANG HỌC IELTS TỪ A-Z” là sản phẩm của đội ngũ Giáo viên và Phát triển chất lượng WISE English (IELTS 8.0+), biên soạn và tổng hợp trong suốt quá trình giảng dạy.

Người chịu trách nhiệm chính:
Anh Lưu Minh Hiển – Nhà sáng lập WISE ENGLISH,

  • Thạc sĩ ĐH Kinh tế & Khoa học Chính trị London (LSE)
  • Cử nhân ĐH Manchester, Anh quốc (loại Xuất sắc, top 0.5% sinh viên xuất sắc nhất trường)
  • Giảng dạy và kèm cặp nhiều sinh viên Anh, Mỹ, Châu Âu
  • Sáng lập phương pháp học từ vựng 6 bước ứng dụng NLP (Ngôn ngữ lập trình tư duy) trong việc học ngôn ngữ.

Sứ mệnh của WISE: giúp người Việt thay đổi phương pháp học tiếng Anh dựa trên tư duy não bộ (NLP) và ngôn ngữ, học thông minh – hiệu quả – nhanh nhất.
Slogan: “Study Smarter, not Harder”.


Quyển sách này dành cho ai?

Quyển sách này dành cho:

  • Người mới bắt đầu làm quen với IELTS.
  • Người có nền tảng tiếng Anh tương đương A2 (CEFR).
  • Mục tiêu đạt IELTS 5.5 – 6.5+.

Sách thiết kế cho tự học hoặc giảng dạy trên lớp, với 50–60 giờ học.

WISE ENGLISH tin rằng “IELTS WRITING – CẨM NANG HỌC IELTS TỪ A-Z” sẽ mang đến trải nghiệm thú vị – bổ ích, là kim chỉ nam giúp đạt điểm cao IELTS Writing và thành công trên con đường chinh phục IELTS.

Mọi góp ý xin gửi về ebook@wiseenglish.vn để đội ngũ hoàn thiện các lần tái bản sau.
WISE English chân thành cảm ơn và chúc các bạn học tập thật tốt!

“Chìa khóa sẽ được mở ra ngay khi bạn bắt đầu lật trang đầu tiên của quyển sách.”


Cảm nhận của học viên

Phạm Văn Thanh, 23 tuổi – Sinh viên

“Em thấy sách phù hợp cho người mới bắt đầu làm quen với IELTS Writing như em. Em nghĩ các bạn nên làm hết bài tập trong sách để nắm vững kiến thức, dễ nâng band điểm. Sau mỗi Task 1 và 2 đều có ví dụ liên hệ giúp em hệ thống kiến thức, làm quen dạng bài – đây chính là điểm cộng lớn của sách.”


Nguyễn Quỳnh Mai, 21 tuổi – Sinh viên

“Theo trải nghiệm của bản thân sau khi tìm hiểu nhiều sách, đây là cuốn bao quát gần như toàn bộ thông tin từ dễ đến khó của cấu trúc bài thi Academic.
Em ấn tượng với phần analysis trong các bài mẫu – dễ hiểu, dễ rút ra cấu trúc câu ‘bất hủ’ để áp dụng.
Task 1 có từ vựng riêng cho từng loại biểu đồ và bài tập đi kèm, không cần tra thêm.
Task 2 hướng dẫn rất kỹ cách viết từ outline, introduction, body đến conclusion – chia nhỏ nên không bị rối hay thiếu thời gian.”


Võ Thị Phương Nhung, 17 tuổi – Học sinh

“Mở đầu sách là phần thông tin khái quát về Writing, giúp em tránh hoang mang khi học IELTS.
Chỉ với 9 bài học nhưng đủ bao quát các kiến thức cần thiết.
Bài tập được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao, giúp hiểu sâu hơn.
Các tipsstrategies mang lại hiệu quả rõ rệt khi em áp dụng vào bài mẫu – nhờ vậy em nâng band qua từng ngày.”


Nguyễn Diệu Huế, 17 tuổi – Học sinh

“Việc học Writing từng rất khó với em, nhưng sách của WISE giúp em cải thiện rõ rệt.
Nội dung tổng hợp tốt lý thuyết và cách làm bài.
Task 1 hướng dẫn nhận dạng, xử lý biểu đồ; Task 2 tập trung vào bố cục và ý tưởng bài luận.
Mỗi phần đều có sửa lỗi thường gặp, từ vựng và cấu trúc đủ dùng cho người mới học.
Nói chung, sách rất ổn với mục tiêu band 5 – 6.5.”


MỤC LỤC

GENERAL INFORMATION – INTRODUCTION … 3
HOW TO WRITE AN OVERVIEW … 24
HOW TO WRITE ABOUT DYNAMIC CHARTS … 48
HOW TO WRITE ABOUT STATIC CHARTS … 70
PLANNING … 89
INTRODUCTION … 110
BODY: OPINION – DISCUSSION … 138
BODY: DISCUSSION & OPINION, PROBLEMS & SOLUTIONS, TWO-PART QUESTIONS … 163
CONCLUSION & CHECKING … 190


WRITING TASK 1: GENERAL INFORMATION – HOW TO WRITE AN INTRODUCTION

Writing trong IELTS được chia làm 2 phần: Task 1 và Task 2.
Sự khác nhau giữa hai phần và cách hoàn thành tốt nhất sẽ được trình bày chi tiết trong quyển sách này.


I. Giới thiệu tổng quan về IELTS Writing Task 1

Trong bài học đầu tiên của Writing IELTS từ A-Z, chúng ta sẽ tìm hiểu cách viết Task 1.

Task 1bài viết dạng báo cáo (report), dựa trên thông tin được trình bày ở dạng biểu đồ:

  • Biểu đồ đường (Line graph)
  • Biểu đồ cột (Bar chart)
  • Biểu đồ tròn (Pie chart)
  • Bảng biểu (Table)
  • Bản đồ (Map)
  • Quá trình (Process / Diagram)

Yêu cầu: viết tối thiểu 150 từ, nên dành tối đa 20 phút.


II. Tiêu chí chấm bài (Marking Criteria)

  1. Task Achievement: Bài viết có đáp ứng yêu cầu đề bài không?
  2. Coherence and Cohesion: Bài viết có mạch lạc, logic không?
  3. Lexical Resource: Từ vựng có đa dạng, chính xác không?
  4. Grammatical Range and Accuracy: Ngữ pháp có chính xác và đa dạng không?

III. Dàn bài cơ bản

Task 1 gồm 3 phần:

  1. Introduction – Giới thiệu biểu đồ
  2. Overview – Nêu đặc điểm chính, xu hướng tổng quát
  3. Body – Mô tả chi tiết dữ liệu

Không cần viết Conclusion trong Task 1.


IV. Cách viết Introduction

Để viết Introduction, bạn cần paraphrase lại đề bài (viết lại bằng cách dùng từ khác nhưng giữ nguyên ý).

Cách thực hiện:

  • Thay đổi động từ chính (show → illustrate / describe / represent / indicate / give…)
  • Dùng cấu trúc “how many / how much
  • Dùng từ đồng nghĩa (spending = expenditure, information = data…)

Mỗi phần đều có ví dụ (Examples)bài tập (Exercises) để thực hành, cùng Homework để luyện thêm tại nhà.


TASK ONE (English Section)

Task One is a report based on graphic information provided.
This can be a line graph, bar chart, pie chart, table, or process diagram.
You are required to write a report of 150 words within 20 minutes.


MARKING CRITERIA

a. Task Achievement: Did you answer the question or discuss something else?
b. Coherence and Cohesion: Is your writing logical and easy to follow?
c. Lexical Resource: Do you use a wide range of vocabulary accurately?
d. Grammatical Range and Accuracy: Do you use varied sentence structures? How often do you make mistakes?


NOTE

The words “graph” and “chart” are used interchangeably, and “figure” refers to any graph, chart, or diagram.

Types of graphs:

  • Pie chart
  • Bar chart / Column graph
  • Line graph
  • Table
  • Process
  • Map

Exercise 1

Match the graphs on the left with their appropriate names on the right:

1Pie Chart
2Diagram
3Table
4Line Graph
5Column Graph
6Bar Chart

Outline

Writing about visuals is not the same as writing an essay.
It means:

  1. You are not asked to discuss, but to describe the information.
  2. You do not need an essay-style introduction.
  3. You do not give an opinion or conclusion about the significance.

You should refer to the visual and the message (e.g. The graph shows that there was a sharp increase in the population of America in the 20th century.)


III. How to Write an Introduction

Start by introducing the graph – write 1–2 sentences explaining what it shows and the time period.

Example

Question:
The chart below shows how much leisure time per week was enjoyed by men and women of different employment status.

Introduction:
The bar chart illustrates the amount of leisure time enjoyed by males and females of five categories of employment status in 1998–1999.


2. Techniques

2.1. Change Introductory Expressions

Type of chartMain verbObject
The chart / graph / table / diagram / mapshows / indicates / illustrates / gives / represents / describes / reveals / compares / demonstratesthe amount of, the number of…, the proportion of…, information on/about…, data on/about…

| Figures / Statistics / Charts / Graphs / Graph and table | show / indicate / illustrate / give / represent / describe / reveal / compare / demonstrate |


Exercise 2

Change the introductory expression of the following question.

Example:

Question:
The graphs below give information about computer ownership as a percentage of the population between 2002 and 2010, and by level of education for the years 2002 and 2010.

Introduction:
The bar charts show data about computer ownership as a percentage of the population between 2002 and 2010, and by level of education for the years 2002 and 2010.